Chapter 4: The Party (part 2)

31 4 0
                                    

 Chapter 4: The Party (Part 2)

 Cassandra's P.O.V.

     Pagkatapos akong ayusan ni mommy, umalis na agad kaming tatlo sa bahay at dumiretso sa venue ng party.

     Pagdating namin sa venue ng party. Wow ang ganda.. Napakaayos ng venue. Grabe ang ganda talaga.

     Maya-maya lang umalis muna sina mom and dad para daw mangamusta sa mga friends nila.

     Kaya naman naiwan akong mag-isa sa table nang..


"Ate Cassandra!!"-huh? may nakakakilala sa akin dito? at mukhang bata pa ang boses?

    Paglingon ko..

"Alexie.. What are you doing here?"-ako.

"This house is ours ate."-Alexie. Ano daw? Sa kanila tong bahay na to? Wow yaman pala nang batang to eh.

"Ate Cassandra kwentuhan mo naman ako tungkol sa mga nangyari sayo pagkatapos nating magkita noon sa National Bookstore"- alexie.

   Kinuwento ko naman lahat sa kanya. Magmula sa pagkabangga sa kin ni Kyle dun sa mall hanggang sa naging seatmate ko siya.

"Ah bad bad naman nung nakabangga mong lalaki."-alexie.

"Super bad haha."-sang-ayon ko naman sa kanya.

"Ano nga po pala pangalan niya?''-alexie.

"Ah siya si.."-ako.

"Hey!"-huh?sino yun?

 Paglingon ko..

"Ikaw?/Kuya!!"-ako/alexie. At ano daw? Kuya?

"Kaanu-ano mo siya, Alexie??''-ako. Parang nabingi kasi ako sa sinabi niyang 'kuya' eh.

"Ah siya nga pala si kuya Arvin, kapatid ko siya ate cassandra"-alexie.

"Ate Cassandra?/Kuya Arvin?''-Kyle/ako

"Teka lang po ha. Di po ito sabayang pagbigkas hihi.. Ako na lang po muna magsasalita. okay?"-Alexie.

    TUmango na lang kaming dalawa ni Kyle..

"Kuya Arvin siya po si Ate Cassandra yung sinasabi ko sayong nagbigay sakin ng libro at, Ate Cassandra siya po si Kuya Arvin kapatid ko."-paliwanag ni Alexie.

  So kuya niya pala talaga itong mokong na to?

"Eh paano po kayo nagkakilala? Ayyiieeh"-alexie.

"Siya yung sinabi ko sayong nakabangga sa kin dati."- ako sabay irap kay lalaking walang manners.

"Hala ka kuya, bad"-Alexie.

"What? what did I do?"-Kyle na halatang gulong-gulo.

"Ikaw daw yung nakabangga kay Ate Cassandra sa National Bookstore noon, kuya"-Alexie.

"Ha.. Anong-- IKAW YON?''-Kyle.

"Oo, ako yun. So ano ngayon? alam mo na ba kung bakit mainit lagi ang dugo ko sayo?"-tanong ko sa kanya nang naka-crossed arms pa.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

  Kyle Arvin's P.O.V.

"Oo, ako yun. So ano ngayon? alam mo na ba kung bakit mainit lagi ang dugo ko sayo?"-tanong niya sa kin nang naka-crossed arms pa.

Started With A PictureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon