Chapter 6: <3 <3

35 4 0
                                    

abby on the side---------->>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>


Abby's P.O.V.



Yehey!! Pumi-POV ako ulit haha. AY magkwekwento pa pala ako hehe..


"KC!! pwede ba kitang makausap saglit?"-rinig kong tanong ni Arvin kay Cass.

"Ah.. sige. Tungkol saan ba?"- tanong ni Cass.


"Hmm. Pano ba to? Aish"-bulong ni Arvin


"Huy!! Ano ba yun, Kyle?"-tanong naman ni Cass.


"Ah.. Hmm.. P-pwede b-bang m-manligaw?"-finally, nasabi rin ni Arvin.



Hayy.. Ano kaya isasagot ni Cass? Anubeyen... ka-excite naman.



"Ah.. Ehh.. Ano kasi.. Hmm''-hindi ata alam ni Cass ang isasagot niya ah.


Malapitan na nga sila at nang maturuan si Cass ng isasagot niya kay Arvin mamaya. Haha i-manipulate daw ba?


"GUYS.. tama na muna ang practis. Meryenda muna tayo."-singit ko sa dalawa haha.


Akala niyo siguro true to life noh? haha practis lang po namin para sa play. hehe


Napagkasunduan kasi naming tungkol sa mga gawain ng mga teenagers ngayon ang iple-play namin. At sina Arvin at Cass ang naka-assign na bida sa pagliligawan ng kabataan ngayon. hehe.


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Kyle Arvin's P.O.V.


"GUYS.. Tama muna ang practice. Meryenda muna."-singit ni ABby.



Aish.. Panira naman si Abby, fini-feel ko pa yung mga lines namin ni KC eh..



"Huy Arvin, meryenda muna. Tulala ka na dyan"-sigaw ulit ni Abby.



Habang kumakain ako tumabi bigla si Zeke. Ano naman kaya problema nito? Baka nababakla na toh? Naku!! Nalintekan na.



"Bakit parang pinagsakluban ka ng langit at lupa dyan, Bro?"-tanong ni Zeke.



Medyo nagulat pa nga ako eh. Minsan lang to magsalita kaya susulitin ko na toh.. hahaha.



"Zeke naranasan mo na bang ma-inlove?"-nakakabakla naman tong tanong ko pero napangiti siya sa tanong kong yun. Peo may halong sakit? O lungkot?


"Sige, wag mo na sagutin. Balak mo pa atang pagtawanan ako eh."-ako sabya pout. Aish nakakabakla naman oh.. Bakit ako nagpout? hayy..


"Ano ka ba Arvin, di kita pagtatawanan"-sabi niya ng mahinahon.


"Ang sagot ko sa tanong mo? Oo, naranasan ko na"-dagdag niya.

"Oh? Anong feeling?"-tanong ko.


"Haha.. Masaya.. Yung tipong gagawin mo ang lahat para sa kanya."-mukhang masaya habang binabanggit ang mga iyon.

"Kung nasubukan mo na ngang magmahal, sino naman yung babaebakit di ata namin alam ng barkada yun ah?"- tanong ko.

"Ah.. 1 year before ko kayo makilala,meron akong girlfriend. Sabi nga ng iba nasa amin na ang lahat eh."-bigla naman siyang lumungkot nun.


"Magse-second anniversary na sana kami nun kaso nawala ang lahat sa isang iglap lang"-pagpapatuloy niya..

"Anong nangyari?"-tanong ko.


"Nasa hot seat ba ako ngayon? Haha"-pag-iiba niya ng topic.

"Pare naman.. Seryoso tayo dito tapos sumesegway ka dyan"-reklamo ko.


"Hehe. Masyado kasi tayong emo dito pre eh. Pero sige ikwekwento ko na lang"-Zeke.


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Zeke's P.O.V.


Nagkwekwentuhan kami ngayon ni Arvin tungkol sa past lovelife ko. Nag-ayos muna ako ng upo dahil mukhang mahaba-habang kwentuhan toh.


"Ganito kasi yun.."- panimula ko.



~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


sorry po short ud



Started With A PictureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon