Chapter 2: Meet the Transferees

69 3 0
                                    

  Cassandra on the side --------->>>>>>>

Kyle Arvin's P.O.V.

 (KRIIIIIINNNNGGGG)

 BInato ko yung alrm clock ko na maingay di bale marami naman akong pambili.

''Hay"-ako.

    First day of school nga pala ngayon kaya naligo na agad ako at nagbihis daahil magkikita-kita pa kami ng mga kaibigan ko (sa secret tambayan)

"Arvin ayos na ba mga papeles namin?"-Zeke.

"Oo, tara na!!"- ako

    Nagsakayan na kami sa mga sarili naming sasakyan. Pagdating namin sa University, pinagtitinginan na kami mostly girls.

"Ang gwagwapo nila. KYAAAHH"- tili ni girl 1.

"Oo nga, KYAAAHH"-girl 2.

    Si Mark naman todo kindat sa mga girls. What do you expect? Playboy eh.

"KYAAHH.. Kininditan niya ako!"-girl 3.

"Gaga.. ako kaya.. assuming ka talaga."-girl 4.

"Hay nako."-yan na lang nasabi ko.

   Pumunta na kami sa principal's office. Andun si Tito Carlo, ang daddy nung girl in the picture.

"Good morning tito."- bati ko sakanya.

"Good morning, sir"- bati naman ng barkada.

"Oh hi! son of kyle"-tito.

"Tito wher's are schedule?''-ako.

"Here! Your section is 4-a"-tito.

"Thanks tito.. Gotta go."-ako.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

  Cassandra's P.O.V.

   First day of school ngayon at kasalukuyan akong nakaupo sa upuan ko sa classroom namin.

"Kyahhh.. Cass!Cass!Cass!"-abby habang tumatakbo palapit sa akin na halatang excite na excite.

   Siya nga pala si Abby, isa sa mga bestfriend ko.

"Anong nangyare sayo?"-tanong ni James, bestfriend kong lalaki.. tatlo talaga kaming magbebestfriend.

"Bakit? Anong nangyari sayo? May humhabol ba sayo?" -ako na worried.

"Walang humahabol sakin. Kyahhh"-abby.

"Eh bakit ganyan ka ? Parang may humahabol sayo?"-ako.

"May mga transferees tayo. Kyahh!!! ang gwagwapo."-abby.

"KYAAAAHHH"-rinig ko ding sigaw ng mga girls sa corridor.

 At maya maya lang.. Mayroon ngang limang lalaking pumasok sa room namin.. yung isa naman ay pamilyar sakin ang mukha. Saan ko nga ba nakita yun? AHH!!!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

  Kyle Arvin's P.O.V.

   Pagpasok namain sa room, biglang nagsigawan ang mga girls. Di bale, sanay na rin naman na kaming lima sa ganyan.

  Pero sa lahat ng sigawan at tilian ng mga babae, nangibabaw pa rin ang napakalakas na sigaw nung isang babae.

"Ikaw. ikaw yung lalaking walang manners!"-sigaw nung babae na napatayo pa sa kinauupuan niya. Ako pa ang tinuro niya.

"Woah. What did I do?"-ako.

Started With A PictureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon