(Chapter 1): Picture <3 <3

102 3 0
                                    


  Kyle Arvin at the side--------------->>>>>>

Kyle Arvin's P.O.V.

  (KRRRIIIINNNGGG!! KRRRIIINNNGGG!!)

 Nagising ako dahil sa tunog ng cellphone ko. Nung tinignan ko kung sino ang caller na sumira ng tulog ko...

 "Damn. What now?"- tanong ko ng naiinis.

 "Is that how you greet your father?"- oo tatay ko nga ang kausap ko.

 "Anong kailangan mo?"- ako.

 "Come to my house.. I'm gonna tell you something.''- daddy.
 
 *Toot toot toot*

 Binabaan ko nalang siya. Tumatawag lang naman siya sakin pag may kailangan siya. 
 
 Nagbihis na lang ako at pinaharurot ang red sports car ko sa bahay ng magulang ko.

 Ako si Kyle Arvin Valdez, Ang tawag ng mga kaibigan ko sa akin ay Arvin. At oo, hindi ako tumitira sa bahay ng mga magulang ko dahil may sarili akong condo. ^_^

 (Valdez's Residence)

 "Oh, Hi son!"- bungad sakin ng tatay kong walang ibang ginawa kundi ang magpatakbo ng kompanya.
 "What do you want to say?"- tanong ko nang may inis na tono.

 Bigla namang nagbago ang mood kong mula sa bad mood ay naging good mood nang makita ko ang batang babaeng tumatakbo papunta sakin.

"KUYAAA!"- kate alexie, ang baby sister ko. Spoiled na spoiled to sakin pero mahal ko to.

 Lumuhod naman ako at niyakap siya.

"Hi baby Alexie. How's your day?"- ako.

"I'm happy kuya cause your here.''- Alexie. Sweet talaga ng kapatid ko.

 "Ehem." -napatingtin naman ako kay Dad na nasa harap namin ni Alexie at may hawak na envelope.

 "Mag-uusap muna kami ng kuya mo, Alexie."- daddy.

 "Dad naman"- pagmamaktol pa ni Alexie.

 "Okay lang baby. Usap muna kami ni Dad ha. Mamaya punta tayong mall." - ako.

   Umalis naman kaagad si Alexie. Kaya naiwan na lang kami ni Dad dito sa sala.

 "What it is all about?''- ako.

 "Sit down first son, I know you will like it.''

   At gaya ng sinabi ni Dad, umupo na ako at ganun din siya. Pagkaupo ko, binigyan niya ako ng isang envelope.

 "What's this?"- ako.

 "An envelope?"- nakangising sagot ng tatay ko.

 "Nak ng! Pinagloloko mo  ba ako?''- ako.

 "Chill, son. Buksan mo muna kasi"- Dad kop habang ngiting-ngiti pa rin.
 

      Binuksan ko naman at ang laman nito ay litrato ng isang babae. 

   Tinitigan kong mabuti yung picture. The girl has a long eye lashes, pointed nose, maputi siya at nang dumako ang paningin ko sa labi niya ay nagningning ang mga mata ko tulad ng pagningning ng mga labi niyang manipis at napakashinny.

             Natulala na lang ako sa picture nang...

"Ahem, Ahem. Baka matunaw yan hijo."- dad.

      Inayos ko na ang sarili ko at sinabi..

 "What will I do with this picture?"- tanong ko na may pagkabored na naman ang tono.

Started With A PictureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon