-Ngô Xử Nữ ! Mau vào dọn đóng đồ của con trong nhà kho đi ! - Mẹ tôi lên tiếng nói
- Vâng.
Tôi uể oải ngồi dậy đi vào nhà kho, nói đúng hơn đó là nơi cất giữ cả thanh xuân của tôi. Trong ký ức của tôi mỗi lúc tôi đau buồn nhất tôi đều ngồi ở đây và khóc sướt mướt. Gia đình tôi tuần tới sẽ sang định cư nước ngoài, nghe có vẻ sung túc nhưng tôi thật chẳng muốn đi. Mẹ tôi biết tôi có rất nhiều món đồ kỉ niệm ở đây nên bảo tôi vào dọn dẹp cũng tức là hãy đem theo thứ tôi muốn.
Tôi mỉm cười nhẹ nhàng, ánh nắng từ ô cửa sổ cũ kĩ rọi vào mắt khiến tôi chợt bình tĩnh. Tôi ngồi xuống trước chiếc vali chứa đầy kỉ niệm của mình, từ sau hồi tốt nghiệp cấp 3 chiếc vali được tôi đặt ở đây, kể từ lúc đó đến bây giờ đã hơn 6 năm nhưng tôi không bao giờ đụng đến nữa. Có lẽ tôi muốn quên, cũng có thể vì anh đã đem đến một vết sẹo mãi mãi hằn lại trong trái tim tôi, nghĩ đến tình yêu sẽ thấy được vết sẹo xấu xí, tồi tệ đó của anh. Tôi ghét anh, căm ghét đến nỗi mãi mãi không thể quên được anh.
Tôi nhẹ nhàng mở chiếc vali, những bức ảnh, những bức thư tỏ tình, những bức thư chuyền trộm trong lớp học được tôi cất giữ kĩ càng, bây giờ đều đã cũ kĩ. Những kí ức chợt ùa về như một cuốn phim, kí ức về một người nào đó.
-------- 6 năm trước ---------
- Xử Nữ, mau lên căn tin sắp hết chỗ rồi !
Đó là giọng của bạn thân tôi, An Hạ. Cậu ấy rất đáng yêu, tuy không có vẻ ngoài xinh đẹp rực rỡ nhưng với ánh nhìn đầu tiên là một người đáng yêu và lương thiện.
- Này này, lát nữa là kiểm tra Anh Văn đó. Bạn yêu à, nhớ giúp mình nhá !
Cậu ta vừa nói, vừa gắp miếng trứng cuộn bỏ vào khay thức ăn của tôi. Tôi nhìn nụ cười giảo hoạt An Hạ mà thầm buồn cười, sau đó gật gật đầu tiếp tục ăn. Trong trường tôi có thể nói tôi cũng được xem là một nhân vật nổi tiếng, nói ra không phải vì khả năng học hành, cũng không phải vì vẻ ngoài mà là tuần trước tôi thẳng tay tạt nước hot boy của trường, Dương Thiên Bình vì anh đã đến tán tỉnh tôi.
Chuyện đó rầm rộ một thời gian dài nhưng tôi không để tâm lắm, sau lần đó anh liên tục liên lạc với tôi nhưng tôi chỉ toàn lạnh lùng bơ anh. Tôi chưa từng có khái niệm yêu đương khi đi học, nhưng anh đột nhiên đến rồi lại bắt tôi chấp nhận, không thể nào ! Anh đã quá tự tin rồi.
Chuyện gì đến thì cũng đến, tôi biết mình sẽ không thoát khỏi người như anh, anh đeo bám tôi từ ngoài cửa lớp cho đến tận ngõ nhà tôi. Tôi thấy anh cực kì phiền phức, có lần còn định gọi cảnh sát bảo có kẻ biến thái theo dõi, anh biết được liền cướp điện thoại của tôi sau đó lại nói rằng chỉ là một trò đùa, tôi châm biếm nhìn anh, còn anh lại nhìn tôi với ánh mắt không tin nổi sau đó mới lên tiếng nói.
- Em định tống anh vào tù thật à ? Em thấy có kẻ biến thái nào đẹp trai như anh không ?
Tôi không nói gì cướp điện thoại lại sau đó lạnh nhạt rời đi, Thiên Bình không đi theo tôi nữa, tôi thở phào sau đó bước đi huênh hoang. Tôi chỉ loáng thoáng nghe tiếng anh vọng lại từ xa, lần đó tôi biết mình đã mỉm cười thầm lặng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện ngắn: Xử Nữ và những câu chuyện tình yêu.
FanfictionNhững mẩu truyện ngắn về cung hoàng đạo Xử Nữ và các chòm sao còn lại. - Tác giả: Tằng Á Hy ( Ngọc Trâm ) - Thể loại: Truyện ngắn - Thời gian đăng: 1 -2 tuần/ chương. * LƯU Ý: - Cấm đọc chùa dưới mọi hình thức, nhớ voted cho mỗi tác phẩm mà bạn đã...