Part 1: { Xử Nữ - Thiên Yết } Anh chưa từng yêu tôi.

2.4K 94 14
                                    

- Xử Nữ, cô đã làm xong bản thảo chưa ?

- Dạ vâng em ra ngay đây ạ !

Xử Nữ lập tức lục lọi bàn làm việc cuối cùng cũng tìm ra tập bản thảo dày cộp màu xanh, không chần chừ liền chạy đến bàn làm việc của trưởng phòng đưa ngay kèm theo một nụ cười tươi tắn. Vị trưởng phòng mở tập bản thảo nhăn nhó một hồi cuối cùng những cái nhíu mày đã biến mất thay vào đó là nụ cười hài lòng. Xử Nữ biết cô đã vượt ải nên xin phép về chỗ ngồi, cứ thế cô tiếp tục soạn tất cả phần bản thảo được phân phát. Phải nói là hồ sơ thì chất đầy như núi nhưng Xử Nữ vốn dĩ là nhân viên chăm chỉ một khi đã quyết tâm làm thì phải làm hết mới về.

 Cứ thế khi cô hoàn thành xong liền vươn vai khởi động mới phát hiện trời đã vào hoàng hôn, hôm nay công ty cô vốn cho nghỉ sớm vào lúc 3h chiều mọi người đều đã tan làm chỉ có mình cô là ở lại làm, cô ngó đồng hồ treo tường cũng chỉ mới 6h30 chiều. Cô vội vàng mặc áo khoác sau đó xách túi ra về, cô cảm nhận được bụng mình đói meo không nghĩ nhiều liền đi nhanh đến một cửa hàng bán thức ăn nhanh cô gọi một phần sandwich cá ngừ và một cốc Americano mang về. 

Xử Nữ bị ngất ngây bởi mùi hương của bánh mì và cà phê cô cứ hy vọng nhanh về đến nhà để thưởng thức, từ đó đến giờ cô không thích ngồi hàng ăn, càng không thích vừa đi ngoài phố vừa ăn cô thích nhất là về nhà ăn, nhà là nơi khiến cô cảm thấy an toàn nhất. Cô đến trạm xe buýt ngồi hơn mười phút thì xe tới, cô leo lên xe sau đó liền chọn hàng ghế cuối cùng mà ngồi, từ trạm xe này về nhà cô là mười lăm phút, trong thời gian đó cô chăm chú nhìn mọi thứ xung quanh, cô cảm thấy yên bình hoàng hôn xuống thật đẹp phố phường tấp nập người khu nhà cô ở một nơi không quá vắng cũng không quá đông nhưng đủ an toàn, căn phòng cô thuê cũng gần bằng 1/3 tháng lương của cô, tuy nhiên vì căn hộ đó quá sạch sẽ và yên tĩnh nên cô không tiếc tiền.

Đến trạm kế tiếp cô xuống xe, chỉ đi bộ vài bước là đến chung cư của mình. Cô đi đến cổng chính liền thấy một tấm poster quảng cáo chocolate, bước vào thang máy liền thấy thêm ba bốn tấm poster như thế. Cuối cùng về đến nhà liền thấy tấm poster đó kế bên cạnh, Xử Nữ chợt nghĩ gì đó sau đó liền nhanh tay xé xoạc tấm poster sau đó đem vào nhà của mình.

Xử Nữ nhanh chóng lấy miếng sandwich ra thưởng thức thế nhưng cô chỉ ăn lấy ăn để không hề để tâm đến mùi vị của nó, ăn đến nỗi bị nghẹn cô liền mở hộp cà phê ra uống ực một cái cơn nghẹn nhanh chóng  qua đi, cô chỉ còn cảm thấy vị hơi đắng ở đầu lưỡi, có tỏi, trong bánh mì có tỏi cô lại ăn phải thứ mà cô ghét nhất thế nhưng cô không có tâm mà để ý chỉ nhìn chằm chằm vào tấm poster mà mình đã xé đem vào. Cô không nhìn vào hộp chocolate đầy hấp dẫn với nhiều loại hình mà chỉ nhìn chằm chằm vào người mẫu, đó là Thiên Yết người mẫu ảnh đang cực kì nổi tiếng trong hai năm gần đây, anh ngoài ra còn là tân binh vô cùng xuất sắc ở lĩnh vực điện ảnh, Xử Nữ cười chua chát con người hoàn hảo đó là người yêu cũ của cô !

Dạo gần đây anh ta rất nổi tiếng, cô biết ngày trước anh cực kì tài năng, đẹp trai lại còn vô cùng có nhiệt huyết và đam mê anh sớm muộn cũng sẽ đạt được những gì mình muốn. Giờ đây anh nổi tiếng, anh đứng trên hàng vạn người, biết bao người mến mộ, yêu thương cô cuối cùng cũng chỉ như cây cỏ bên đường, cũng chỉ biết nhìn hình ảnh của anh qua tấm poster cô có khác gì những con người đảo điên vì anh ngoài kia. Xử Nữ chợt ấm ức xé toạc tấm poster của anh sau đó vứt vào sọt rác trong phòng bếp. Cô không nghĩ đến những chuyện buồn nữa liền đi tắm sau đó xem một số phim Đài Loan buổi chiều, đến tối cô liền bật máy tính mở chức năng nghiêm túc trong công việc. Khi hoàn thành luôn bản phác thảo cuối cùng cũng đã 11h đêm, Xử Nữ ngáp ngắn ngáp dài sau đó liền tắt vi tính sau đó liền leo lên giường ngủ.

Truyện ngắn: Xử Nữ và những câu chuyện tình yêu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ