Nếu tình yêu đầu có thể đẹp như một đóa hoa thì tốt biết mấy. Nhưng không có hoa nào là không tàn, không có vì sao nào có thể sáng lấp lánh mãi, đặc biệt là tình yêu đầu nhanh đến cũng chóng tàn.
Với cô, Hoa Xử Nữ, có lẽ cũng như vậy. Cô sống cùng với mẹ tại một con hẻm hẻo lánh, gia đình cô là vì trốn nợ nên mới đến đây. Cô phải chuyển trường học liên tục vì mẹ cô thường xuyên chuyển nơi ở, mẹ cô làm đồ trang sức thủ công để bán ra chợ, những món đồ lúc nào cũng đẹp đến nỗi khiến người ta mê mẩn.
Cô chỉ quanh quẩn trong nhà, tự học sau khi xong xuôi thì phụ giúp mẹ làm trang sức. Mặc dù thế, nhưng điểm thi của cô luôn nằm trong top 3, cô tin rằng chỉ cần chăm chỉ có cố gắng mọi thứ sẽ được thay đổi, cuộc sống túng thiếu và ngập trong nợ nần của gia đình cô sẽ thay đổi. Vì thế trong 9 năm liền cô liên tục đạt thành tích tốt và chưa bao giờ bị tụt dốc.
Mẹ cô luôn làm những điều tốt nhất cho cô, cô biết nếu không phải vì mẹ lấy nhầm một người đàn ông chỉ biết rượu chè, cờ bạc thì có lẽ bây giờ không đến nông nỗi này. Cô biết, cha cô là một người không có trách nhiệm, khi nợ nần chồng chất ông thế chấp căn nhà mà mẹ cô đã tích cóp gần chục năm để mua được. Chưa hết, ông bỏ đi biệt xứ để mặc cho mẹ con cô đối mặt với những món nợ chống chất như núi.
Mẹ cô vì sợ cô bị bọn cho vay nặng lãi làm hại nên mỗi lần chúng đến tìm đều giấu cô đi. Vì không thể chịu nổi cuộc sống hèn mọn bà bỏ đi, mỗi lần dọn đi đều rất xa mặc dù bao năm nay chưa từng bị phát hiện nhưng mỗi lần nghe tin có bọn giang hồ gì đó xuất hiện mẹ cô liền lo sợ sau đó thu dọn đồ đạc dẫn cô đi.
Xử Nữ chưa từng khinh khi mẹ mình, cô thương bà rất nhiều. Mẹ cô là một người phụ nữ hiền lành và tốt bụng, mẹ cô rất đẹp nhưng theo thời gian đối mặt với sóng gió cuộc đời bà trở nên nhạy cảm hơn, đa nghi hơn, bà không cho cô lại gần những người con trai xung quanh đơn giản vì bà không tin được một ai nữa.
Xử Nữ thoát khỏi dòng suy nghĩ mông lung, đó chính là cuộc đời của cô, có lẽ cả đời này hai từ " hạnh phúc " mãi mãi không dành cho cô. Ánh nắng chiếu qua khe cửa rọi lên tấm rèm màu ngà khiến cả căn phòng chìm trong ấm áp, cô nhẹ vươn tay nhìn đồng hồ đã điểm 8h liền nhanh chóng xuống nhà. Cô thấy mẹ mình ngồi trên chiếc ghế mây đang xỏ những bông hoa tươi thành những chiếc vòng đội đầu. Cũng đúng, bây giờ đang là mùa hè những thứ đó đang là trào lưu của mùa hè ai ai cũng thích cả.
Xử Nữ tiến đến gần chỗ mẹ mình, cô ngồi xuống định bụng giúp mẹ mình làm trang sức nhưng bị bà ngăn lại.
- Con đi lấy hoa tươi giúp mẹ đi, chỗ này để mẹ được rồi !
- Hoa tươi ! Ở đâu mẹ ?
Khi nghe mẹ chỉ tận tình ngõ ngách các kiểu, Xử Nữ gật đầu sau đó đi lên nhà lấy áo khoác bỏ chút tiền lẻ của mẹ vào túi áo sau đó rời đi. Men theo con đường cũ kĩ Xử Nữ đi đến con phố trước hẻm. Cô ngắm nhìn bầu trời trong xanh của mùa hè, hôm trước có một cơn mưa nên thời tiết rất thoáng mát.
Xử Nữ đến đúng cửa hàng hoa mà mẹ cô nói, cô đứng nhìn cửa hàng này không lớn khá vừa vặn, những bông hoa xinh đẹp đầy màu sắc và vô cùng thơm. Xử Nữ chợt nở một nụ cười vô thức, lúc đó chính bản thân cô cũng không biết là mình đang cười, cô cầm một bông hoa hồng đưa lên mũi, mùi hương nhẹ nhàng vô cùng quyến rũ khiến Xử Nữ vô thức mê đắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện ngắn: Xử Nữ và những câu chuyện tình yêu.
FanfictionNhững mẩu truyện ngắn về cung hoàng đạo Xử Nữ và các chòm sao còn lại. - Tác giả: Tằng Á Hy ( Ngọc Trâm ) - Thể loại: Truyện ngắn - Thời gian đăng: 1 -2 tuần/ chương. * LƯU Ý: - Cấm đọc chùa dưới mọi hình thức, nhớ voted cho mỗi tác phẩm mà bạn đã...