Lâm Song Tử, một con người máu lạnh và tàn độc, công việc của anh là giết những kẻ cản đường băng đảng của anh. Nếu nói là một băng đảng cướp của hay phản động đều hoàn toàn sai trái, chỉ là anh có niềm tin băng đảng của anh sẽ tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn xã hội thối nát hiện tại. Bằng cách gì đi nữa, anh tin rằng mọi việc anh làm đều đúng đắn !
Song Tử chưa từng cảm thấy mệt mỏi như hôm nay, anh dựa lưng vào chiếc ghế để nghỉ ngơi, mọi thứ trong phút chốc dồn dập lên người anh. Cả ngày hôm đó anh rất bực bội, cứ hễ ai làm phật ý anh là họ sẽ chịu mọi cơn cuồng phong bão táp, Song Tử đóng cửa yên tĩnh ngồi trên chiếc ghế trong phòng làm việc của mình, anh nhìn ra bên ngoài cửa sổ mưa đang rơi tí tách, đột nhiên tâm trạng càng nặng nề hơn.
Anh cố xoa xoa huyệt thái dương để mọi thứ trở nên dễ chịu hơn. Thế nhưng, chẳng bao lâu tiếng chuông điện thoại của anh vang lên đánh tan mọi yên tĩnh, linh cảm cho anh biết đây là một cuốc điện thoại chẳng tốt lành gì.
- Có chuyện gì ?
- Đại ca, tụi cảnh sát đang thâu tóm một lần nữa. Chúng em đã cố gắng kéo dài thời gian anh mau đến đi.
- Đợi đó.
Song Tử tức đến nỗi nghiến răng nghiến lợi, đây là đơn hàng vô cùng lớn nếu lần này bị tóm gáy chắc chắn băng đảng của anh sẽ đứng trên bờ vực nguy hiểm tột cùng. Chiếc xe lao vun vút trong màn đêm đen mang theo tia máu lạnh đến rợn người trong đáy mắt của Song Tử.
Khi anh đến nơi đã nghe tiếng súng ầm ầm khắp nơi, anh nhanh chóng nắp vào sau một chiếc thùng gỗ, anh nhắm súng bắn trúng một tên cảnh sát khiến hắn ngã khụy xuống đầy đau đơn. Khi đã xác định được nơi bọn đàn em đang núp, anh nhanh chóng tiến đến.
Bọn đàn em thấy anh như thể thấy vị cứu tinh nhanh chóng rút súng giả liên tiếp vào bọn cảnh sát đứng phía trước. Song Tử cẩn thận quan sát sau đó mới nổ súng, mọi phát súng đều trúng vào chỗ hiểm khiến con người ta dễ mất mạng nhất, đôi mắt từ khi nào đã nhuốm màu lạnh lùng, đôi tay cũng từ khi nào đã dính máu.
Đến khi bọn cảnh sát nguy cấp núp đi, Song Tử vì muốn diệt trừ nên đã bạo gan chạy thẳng đến gần chỗ ẩn nấp của bọn cảnh sát. Bọn đàn em cũng vây xung quanh, cho đến khi thời cơ đến nhanh chóng chạy ra chĩa súng nhưng không ngờ một tay cảnh sát cũng có hành động y hệt như anh, nòng súng của cả hai chĩa ngang mặt nhau.
Thì ra tên đó là cảnh sát trưởng lạnh lùng, khắc nghiệt mà bọn đàn em hay nhắc tới. Đối diện với anh đôi mắt vô cùng điềm tĩnh, hắn lạnh lùng lên tiếng bảo anh bỏ súng nhưng Song Tử lại cười khẩy hệt như đang đối diện với một kẻ điên sắp chết mà còn cao ngạo.
- Nếu anh thả đồng chí của tôi đi, tôi sẽ bỏ súng.
- Ông có quyền bắt tôi lựa chọn sao ?
- Không là tôi cầu xin.
Là cầu xin, vì những con người đó thân thể đã nhuốm đầy máu, đau đớn, phờ phạc. Họ còn gia đình, họ còn cả một cuộc đời. Đương nhiên, ông cũng có nhưng chẳng biết vì sao ông lại lo cho họ hơn và ông nghĩ rằng nếu ông cầu xin người trước mặt có thể tha, ông cảm thấy hắn ta giống ông chỉ là con đường hoàn toàn khác nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện ngắn: Xử Nữ và những câu chuyện tình yêu.
FanfictionNhững mẩu truyện ngắn về cung hoàng đạo Xử Nữ và các chòm sao còn lại. - Tác giả: Tằng Á Hy ( Ngọc Trâm ) - Thể loại: Truyện ngắn - Thời gian đăng: 1 -2 tuần/ chương. * LƯU Ý: - Cấm đọc chùa dưới mọi hình thức, nhớ voted cho mỗi tác phẩm mà bạn đã...