Mưa rơi tí tách, những giọt mưa đọng trên cửa kính xe hơi của Xử Nữ. Cô nhìn bầu trời ảm đạm, lại nghe tiếng nhạc buồn bã từ radio vang lên, chỉ là từ đầu đến cuối câu hát duy nhất lọt vào tai chỉ có một câu, một câu khiến trái tim cô chùn xuống. Kí ức tưởng đã ngủ quên nay ùa về, cô nhớ đến người đó, người ta nói khi bạn yêu thích một bài hát hay một câu nói nào đó chỉ vì bạn thấy được hình ảnh mình trong đó, là vì cô thấy hình cô trong bài hát này.
" Khi em, khi em vẫn còn trẻ. Khi chúng ta dường như thuộc về nhau. Khi em, khi em còn ngô nghê. Khi em chỉ biết mình anh mà chẳng màng đến ai. Anh giờ ra sao ? Vẫn ổn chứ ?...."
------- 10 năm trước ---------
- Xử Nữ, hôm nay em lại về muộn nhất à ?
Xử Nữ giật mình, cô quay đầu liền thấy một thiếu niên cao ráo, đẹp đẽ đứng nhìn mình. Ánh mắt anh nhìn cô vẫn như thế, ấm áp và rộng lớn. Xử Nữ trong phút chốc liền lúng túng, cô không biết nói gì chỉ biết ậm ừ trả lời lại anh.
- Em thiệt là ! Đi về nào.
- Kim sư huynh, em.....
- Kim sư huynh !
Tiếng nói văng vẳng từ xa của cô gái nào đó, Xử Nữ quay đầu nhìn liền thấy một cô gái xinh đẹp đi đến. Đó chính là hoa khôi của khối cô, Xử Nữ biết mình biết ta lùi ra phía sau im lặng nhìn mọi thứ sắp diễn ra. Kim Ngưu vẫn giữ ánh mắt đó nhìn cô gái đang bước gần lại mình, đến khi cô ấy mỉm cười rạng rỡ tiến về phía anh tay choàng tay nói.
- Kim sư huynh cùng em đi karaoke nhé !
Kim ngưu quay đầu nhìn Xử Nữ, cô cúi đầu né ánh mắt anh. Một lúc sau cô nghe tiếng anh cười nhẹ sau đó nói xin lỗi để từ chối cô gái đó. Anh quay người rời đi sau đó ra hiệu cho cô về cùng anh, Xử Nữ gật đầu sau đó đi theo sau anh, chẳng hiểu vì lý do gì cô tò mò sau đó quay đầu nhìn cô gái đó. Cô gái đó ánh mắt uất ức, phẫn nộ nhìn cô chưa bao giờ cô giật mình vì sợ hãi đến thế mãi về sau những ánh mắt như thế cô không chỉ gặp lần một lần hai.
VÌ cô tin người bên cạnh anh là cô, từ đầu đến cuối đều là cô. Cho dù xung quanh anh có bao nhiêu người vây quanh nhưng người cuối cùng bên anh là cô. Chỉ là một mình cô chứ không phải là ai cả. Cô và anh tạm biệt ngay trước hẻm nhà cô, anh rời đi cô đứng đó nhìn bóng lưng anh dần xa, trái tim dâng lên nỗi lòng mênh mang khó tả.
Xử Nữ ngã người lên chiếc giường quen thuộc, cô bật dậy sau đó tiến đến chiếc gương lớn trong phòng nhìn. Gương mặt cô qua chiếc gương hiện lên là một người con gái bình thường, trên cả bình thương nếu không muốn nói là không có gì nổi bật. Cô chỉ có nước da trắng, còn tổng thể lại vô cùng tầm thường lại còn mang một chiếc kính gọng to trước mặt. Cô thở dài, nhớ đến Kim Ngưu đẹp đẽ và thu hút người mà mình thầm thương.
Nhưng không sao, từ đầu đến cuối anh đều không rời bỏ cô thì việc gì cô phải bận tâm những thứ như thế chứ. Nói đến, cô gặp anh từ năm đầu cấp,ngay từ ngày đầu tiên bước vào ngôi trường này liền bắt gặp một thiếu niên đẹp như ánh nắng đứng trên bục giảng phát biểu, anh hơn cô 1 tuổi, anh là nam thần, là đại minh tinh, Kim Ngưu sư huynh của trường Thiên Huyết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện ngắn: Xử Nữ và những câu chuyện tình yêu.
FanficNhững mẩu truyện ngắn về cung hoàng đạo Xử Nữ và các chòm sao còn lại. - Tác giả: Tằng Á Hy ( Ngọc Trâm ) - Thể loại: Truyện ngắn - Thời gian đăng: 1 -2 tuần/ chương. * LƯU Ý: - Cấm đọc chùa dưới mọi hình thức, nhớ voted cho mỗi tác phẩm mà bạn đã...