Chapter 4: EK

201 7 0
                                    

Kylie's POV

"Aaaaahhh!" napasigaw sina Kyla at LiLi sa mga 'multo' kuno na nananakot sa'min. Tch.

May biglang humawak sa paa ko. Ta's gumapang patayo. Tiningnan ko kung sino. Tch. Isang tao na nag ala the grudge lang pala.

Tinaasan ko siya ng kilay at tinignan ng matalim.

"Sorry po!" sabi ng babae at nag bow pa ng head.

0_o?

"Kelan pa nag sorry si Sadako?" tanong ni kuya at humalakhak kaya napatingin tuloy sa'min ang mga tao. Iniisip yata nila na may baliw akong kasama. Geez.

I shrugged my shoulders.

Nakalabas na din sa wakas! Ang dilim sa loob, eh! Parang nagtitipid ng kuryente. Tch. =___=

"Coco!" tawag ng isang babae sa isang magandang babae.

"Aubrey!" sabi naman nung babae at nakipagbeso pa. Tch. The ef I care?

"Ate! Dito tayo!" pagyayaya ni Kyla sa'min.

"Seriously? Carousel?" I said.

"Malamang ate, alangan roller coaster?" pamimilosopo niya. Tch.

"I want to ride in that big roller coaster!" sabi ni LiLi at tinuro turo pa.

Tinignan ko kung ano yung tinutukoy niya.

0__0

Earth? Still there? Nabaliktad ka ata? Tumembwang, 'di kaya?

"Baby LiLi, bawal ka pa d'yan. Someday you can ride on that big roller coaster," sabi ni kuya kay LiLi.

"But I want that!" sabi pa nito.

"Baby, may height limit at age limit d'yan. In short, kailangan mo pa ng maraming nutritious foods para lumaki ka," sabi pa ni kuya ng nakangiti.

Edi ikaw na kuya magaling mang-uto este, mag-explain.

"What now?" sabi ni MacMac na bakas sa mukha ang pagkainis.

"Tara na," sabi ko.

"Sa'n?" sabay sabay pa nilang sabi. Ano 'to, choir? Tch.

"Sa Universe."

Tiningnan nila ako ng masama. Okay, I surrender.

"Sa wild river?" sabi ko.

"Kids," sabi ni kuya.

"K dot. Edi sa uhm... Roller skaters?"

"Much better."

At iyon na nga po ang sinakyan namin. Ma-e-enjoy mo talaga ang EK 'pag may kasama kang bata. Try niyo din. =__=

"Wooohh!" feel na feel ni kuya ang pagsakay sa Roller Skaters.

"Aaaahhh!" sabay na sigaw nila Kyla at LiLi. Natatawa naman ako sa reaksyon nila. Si LiLi nagtakip pa ng mata eh, sumisilip naman. Si Kyla naman akala mo napakataas ng Roller Skaters pa'no ba naman, nakatingala pa sa langit. Psh.

Etong katabi ko naman, parang wala lang. Nakaupo, nakahalukip-kip, at naka headset. Tumitingin sa malayo. 'Kala mo teenager na kung pumorma. Dinaig pa si kuya.

"Ahhh!" pabilis ng pabilis ang takbo ng roller skaters kaya naman napapa-ahhh na ang mga tao.

Hanggang sa bumagal na ito at huminto. Nagsibabaan naman kami pagkatapos.

Shut Up Or I'll Kiss YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon