AJ's POVHinawi ko ang kurtina sa kwarto ko at lumuhod sa harap ni Kaye na nakahiga ngayon sa kama ko. Oo, dito siya natulog sa kwarto ko. Pwede naman kami magtabi sa bed dahil parehas kaming babae. "Babe, hey, gising na."
"Five minutes pa...."she groaned. 5 minutes? Adik ang babaeng ito. Malate pa kami sa school.
Kiniliti ko siya. "Five minutes ka dyan! 'Pag nalate tayo! Gising na." Siya naman nagising bigla ang diwa at tumawa na ng tumawa.
Tumigil muna ko. "Oo na! Sura ka. Morning, babe." Ngumiti naman ako. "Che. Haha. Morning." Tapos hinalikan ko siya sa noo.
"Labas ka muna, magbibihis at maliligo na ako."sabi niya sa akin. "Okay. Bilisan mo ah."
Pagkatapos niya, bumaba na kami at kumain. Nakapagbihis na ako syempre. Tapos naglakad na kami palabas at sumakay na sa kotse ko papunta sa SU.
Ry's POV
Nandito ako ngayon sa bathroom at naliligo na. Preparing for school, of course.
Sabi nila, as time passes by, makakalimutan mo rin ang nararamdaman mo para sa kanya. Pero naiinip na ako, sobrang desperado na talaga ako makalimutan siya.
Kaya nag-isip ako kagabi kung paano ko siya makakalimutan. Sabi nila, idivert mo daw ang isip mo sa ibang bagay. Ibaling mo ang atensyon mo sa iba.
Ang naisip ko, bakit hindi ko subukan ang ginagawa nina Sean? Maging chickboy o playboy man 'yun? Wala naman sigurong masama kung susubukan ko. If it will not work out, so hindi. Balik sa pagiging goodboy.
Pagkaligo ko, nagbihis na ako and everything. I went downstairs from my room at pumunta na sa garage para kunin ang kotse ko. Hindi sadya ako nagbrebreakfast.
Pagkadating sa school, hinihintay pala ako ng dalawa kong ugok na kaibigan. Naks, pinagreserve pa ako ng parking slot. Ayos!
"Hey guys." bati ko sa kanila. Binati rin naman nila ako.
"Alam niyo, naisip ko lang. Bakit di ko subukan na sumama sa inyo mamaya papunta sa bar and you know, be a casanova?"tanong ko sa kanila.
Napanganga si Sean. OA mo, bro. "Seriously, bro? Sasama ka sa'min mamaya and you'll be, what? Casanova? Ikaw ba talaga si Ryan o hindi?"
Binatukan siya ni Chael. Napatawa ako. "Kita mo naman, diba? He's Ryan. Naks, bro. You're a grown-up man now."
"G4g0! Matagal na akong ganon."natatawa kong sagot sa kanila.
Pumasok na kami sa loob ng campus. Pero di muna kami dumiretso sa mga klase namin. Tumambay muna kami sa may likod ng gym.
"So, Ry, bro. Ano ba talaga naisip mo? Why you came up with that idea? E, diba, naiinis ka nga sa'min kapag nakikipag-you-know kami sa girls."tanong sa akin ni Sean.
I left out a deep breath. "Alam niyo kasi, naisip ko lang. Diba sabi nga nila, para madali mong makalimutan si ex, divert your mind into other things? Edi naisip kong ganoon nalang ang gawin ko."
"I see. Buti naman naisipan mo ngang mag-isip ng paraan para kalimutan si Ash."sabi ni Sean.
Sumabat naman si Chael. "Yeah. Tama siya. Buti naisip mong itigil na ang pagpapakalunod sa pagmamahal mo para kay Ash. Nice, bro. You're waking up into the reality."
Napatigil ako. Ganoon ba talaga ako? Even after many years had passed, lunod na lunod pa rin ba ako sa pagmamahal ko Kay Ash? Nabubulag na ba ako sa pagmamahal ko sa kanya?
Ang alam ko lang talaga mahal ko pa siya. Pero hindi ko alam na ganoon pa pala katindi ang pagmamahal ko para sa kanya.
Kailangan ko na nga talagang itigil 'tong nararamdaman ko. Kailangan ko nang magising sa katotohanan na wala na siya, na wala nang kami.
Sean's POV
I'm really glad nagbabago na ang isip ni Ryan. Mahal na mahal niya pa rin talaga si Ash. Kailangan niya nang itigil ang nararamdaman niya para kay Ash dahil masasaktan at masasaktan lang siya.
I think, kaya lang naman nagkakaganoon si Ryan dahil alam niyang siya ang dahilan ng break-up nila. Siguro nagsisisi na talaga siya sa mga nagawa niya noon.
Pero, naks. Magkakaroon 'yun ng madaming chix. Gwapo noon, e.
Napatigil naman siya sa sinabi ni Chael. What's wrong with what Chael said?
"Tama kayo, guys. Kailangan ko na ngang itigil ang kahibangan ko." Tumawa siya. "Basta mga bro, sama niyo ko mamaya, huh?"
Tumango nalang ako sa kanya at pati si Chael.
Sana, makalimutan niya na ang nararamdaman niya para kay Ash. Sana nga.
*
Kakarating lang namin sa bar. Ipinark na namin ang mga sasakyan namin at pumasok na.Pagkapasok namin, biglang tumigil ang malakas na music. Nakatingin ang lahat sa amin. Sabagay, hindi na bago sa amin 'to. Madalang lang talagang mangyari.
Nangyayari lang 'to 'pag nandito ang may-ari ng bar. Chikababe ang may-ari nito, si Krisha. Naging girlfriend ko na nga. Kaso dahil nga lagi siyang wala, edi ayun. Nakipagbreak ako.
"Hey, Sean, Chael and Ryan. Long time no see." bati niya sa aming tatlo. Binati rin namin siya.
"Excuse myself boys. Enjoy the night!" Umalis na siya sa harap namin pero bago siya tuluyang makaalis, kinindatan niya ako. Siniko tuloy ako nitong dalawa.
Tinuro kami noong isang sexy na babae sa isang table, "There's our honeys!"
We headed to their table and the sexiest lady came to me. I gave her a peck on her lips down to her neck but she stopped me before I forgot I haven't introduced Ryan yet.
"Girls, this is Ryan, a friend of mine and Michael."
Pagkapakilala ko kay Ryan, hinatak ko na ulit papalapit si Ms. Sexy at hinalikan siya habang paupo sa upuan. Umupo siya sa kandungan ko at dahil nakapalda siya ay ramdam na ramdam ko 'yung ano niya sa hita ko.
Napansin kong napangiwi si Ryan sa ginagawa namin. Well, he really needs to see this para malaman niya ang dapat niyang gawin.
Ryan's POV
Napangiwi nalang ako sa ginagawa nina Sean. Is it what I need to do? Oh fvck.
"Hey, I'm Pinky," the girl beside me seductively introduced herself. Then she clinged her arms to my neck.
I have to admit it, she's freakin' hot. And she's fvckin' turning me on.
I kissed her in the lips and she kissed me back. It was a torrid kiss actually. She opened her mouth so I opened mine too.
My hands are already starting to roam over her body. I rubbed her thighs and my lips are down on her neck.
I felt her hands on my chest down to my... FVCK NO!
It's not yet the time. Oh, shit. Maybe I'm just not really for this. I pushed her and stood up.
Lumabas na ako doon at sumakay sa kotse ko. Hinampas ko 'yung manibela at sinubsob ang mukha ko.
Paano na 'to? There's no other way to move on except for this. But I can't do it. Naiisip ko pa lang kung anong gagawin ko, nandidiri na ako.
It's not that I'm gay. It's just because I wanted to give my first to the girl I loved. And I don't want to do 'that' with a girl I just met in the bar and after that, everything's over. Fvck no!
Fvcking hell. I'm really desperate on forgetting you, Ashlene. Why is it so easy to fall in love yet it's easy to fall out of love and move on? Or maybe it's just me who can't forget the past?
BINABASA MO ANG
She's My Ex-Girlfriend (Revising)
Teen FictionMahal na mahal nila ang isa't- isa, pero naghiwalay sila dahil sa isang pagkakamali. Pero paano kapag ang isa ay lumayo at bumalik bilang ibang tao? Parehas silang nagmahal sa ikalawang pagkakataon. Kaya pa kaya nilang ibalik ang kanilang naudlot na...