AJ's POV
After three weeks, eto ako, nakangiti na.Well, I may say hindi ako ganon kahirapan nagmove-on. Baket?? Kasi laging andyan si Kuya at si Joyce, si mommy, ang mga friends ko. Si Daddy? I don't even know kung alam nya ba na wala na kami ni Kaye.
Sa totoo lang, natatakot akong natutuwa malaman nya yung tungkol don. Kasi naman e, gagawin nya lahat para maging kami ulit ni Ryan. Hayz, hindi pa kasi ako handang makita sya ulit. Hindi lang dahil sa may feelings pa ako sa kanya, kundi dahil natatakot akong mareject nya at makita syang may mahal ng iba. Tsaka natutuwa ako na makita sya ulit.
Ay nako, nababaliw ka na naman AJ!! Akala ko ba kakalimutan mo na si Ryan?? Tch. -.-
"Ate, what do you want to order ba?"tanong sakin ni Lil Sis. Oo nga pala, nandito kami sa isang restaurant dahil niyaya ako nina Joyce at Kuya to eat lunch outside. So here, we're going to eat lunch in this restaurant.
"Ikaw. Kung anong order mo yun na lang rin ang akin," sagot ko sa kanya. She nodded and looked naman kay Kuya.
"How about you, Kuya? What do you want to order?" tanong nya kay kuya. Sumagot naman si Kuya ng gaya nung sagot ko kay Lil Sis.
Naninibago din ako kasi ate na ang tawag ni Lil Sis saken. Of course, nasanay na kasi akong she's calling me Kuya, e.
Tumango sya at sinabi sa waiter yung order namen. Nagkwentuhan lang kami habang iniintay ang order namin. After few minutes, dumating na yung order. Kumain na kami and nagkayayaang magmall after.
---------------------
Kakarating lang namin from mall. I'm tired. Yeah really! Kasi naman, 9 na ng gabi! 1 pm kami dumating sa mall then we go home 9 pm! Pero as usual, natraffic kami. Pero hindi naman ganon katraffic.
*knock knock*
"Come in."
Oh, si Lil Sis. "O bakit?"
"Ate, can I sleep beside you, tonight? I missed sleeping with you kasi e." Wow! Grabe she's asking me to sleep with me tonight?
"How about no?" Yah, i'm teasing her haha!!
"I won't take no as an answer."
"Nagtanong ka pa kung pede, e you won't take no as an answer pala naman." Hay,kahit kelan talaga ang kulit nitong si Lil Sis e.
"Tch. Magpapalit lang ako Ate." Oo nga naman. nakadress pa kasi sya e.
Nagpalit na din ako at nagtwitter nalang while waiting for her.Dumating na din naman sya after few minutes.
Ryan's POV
"You're going to meet your fiancé tomorrow night. Wear nice suit, okay?"
Tch. Gustong gusto ko na talaga sabihin kay daddy na may girlfriend na ako. Tsaka ano?! Bukas na?
"Tomorrow agad Dad?"tanong ko kay Dad. Napataas naman ng kilay si Dad,"Why? What's the problem with that?" Ano nga bang problema don?
"None. Just asking."
"Well, I wish hindi kana umatras sa marriage na to." Fck! Wag umatras? e may girlfriend ako!
"Dad, uhm, ano kasi... kasi.." Bakit ba ko nauutal?
"Kasi ano?" Hayan na his raising again his eyebrow.
"I have... I have.. girlfriend." Napakunot ng noo si Dad, "You should have told me earlier! E di sana naitras ko ang arranged marriage nyo!Who is she? What is the work of her parents? huh?!"
"Dad, calm down. She's Ariane Nichole Valdemor. She's living in California. Her parents own may resorts and restaurants all over the country."
" Nice. Iaatras ko ang arranged marriage mo kay Ms. Rivera. But you'll be soon married to your girlfriend. I want to meet her, her parents. Okay, son. You may leave."
Hay pano na to? Soon? Married? To Ariane? Bakit parang di ako natutuwa?
BINABASA MO ANG
She's My Ex-Girlfriend (Revising)
Teen FictionMahal na mahal nila ang isa't- isa, pero naghiwalay sila dahil sa isang pagkakamali. Pero paano kapag ang isa ay lumayo at bumalik bilang ibang tao? Parehas silang nagmahal sa ikalawang pagkakataon. Kaya pa kaya nilang ibalik ang kanilang naudlot na...