SMEG 10: Leaving For Her

166 3 0
                                    

Kaye's POV

It's been three weeks. But there's no AJ awake.

I'm still waiting for her to wake up. I know she will. Maybe it's just not now, maybe tomorrow. I just need to be strong for her.

Di ko na namalayan na nakatulog na pala ako sa may braso niya. Naramdaman ko na lang na may nahagod sa likod ko.

"Babe?"

She's awake! Fudge. She is really awake. Sobrang tuwa ko na gising na siya.

Pero nawala ang saya ko nang marealize ko kung ano ang tawag niya sa akin. She's calling me babe. It means she forgot what happened.

I was teary-eyed seeing her looking and smiling at me. She shouldn't smile at me. She shouldn't look at me like that.

All she need to feel for me is hatred not love. We're over, everything's done. Just like what she said.

But for now, I just want first to be happy that she's awake, we're like still together. It's so freakin' good being with her.

Bumukas ang pinto at gulat na gulat na napatakbo si Tita nang makita niya na gising na si AJ. Nabitawan niya pa nga ang mga pinamili niya.

"AJ, oh my gosh... You're awake, baby. You really are," naiiyak na sabi ni Tita.

Napatawa si AJ, "Of course, I am, Mom." Napangiti naman si Tita dahil sa sinabi niya.

"I'm sorry, AJ."

Liningon niya ako. Mukha siyang nagtataka sa sinabi ko. "Why are you saying sorry? Pero kung ano mang dahilan noon, it's okay. Alam kong hindi mo ginusto 'yun."

I felt more guilty. I want to tell her the truth. How really nice of her. But me? I'm an inhumane. I really don't deserve her.

Kung naalala niya ang lahat, siguro sinisigawan niya na ako ngayon. Siguro pinagsasampal niya na ako ngayon. Siguro pinaalis niya na ako dito. At siguradong ganoon rin ang gagawin ni Tita.

Niyakap ko siya para maitago ang paghikbi ko. God, I really love this girl. I certainly don't know what'll happen if I lose her.

Sean's POV

Kawawa naman ang boyfriend ni Kaye. Naaksidente daw. Tsk.

Sana nga dadalaw ako kaso sabi ni Kaye 'wag na daw. Psh, ano ba kasi ang meron? Bakit niya kailangang itago mula sa akin ang pagkatao ng boyfriend niya?

"Sean, bat ka nga pala nagwalk out kahapon?" tanong sa akin ni Michael. Kami lang dalawa magkasama ngayon, may pinuntahan si Ryan.

"Wala kang paki, Chael."

Ewan ko ba pero parang nagiging cold na ako kina Michael. Di ko naman alam kung bakit.

"May paki ako kaya tinatanong kita. Sapakin kita dyan e!"'

Lalo akong nainis, "Edi manapak ka! Gawin mo. 'Wag kang puro salita."

Michael's POV

Nakakainis si Sam. 'Pag naiinis ako sa kanya, Sam ang itinatawag ko sa kanya. Ewan ko parang mas gusto kong ganoon e.

"Michael Fuentabella?"

Napalingon ako sa likod ko at tiningnan kung sino ang tumawag sa akin. I've never seen her before.

She's My Ex-Girlfriend (Revising) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon