Ryan's POV
1 week and 5 days passed since I talked to that random girl. She's really something. You know, she's beautiful, sexy, very kind, sweet, caring and adorable. She's one of a kind, I guess.
And since that day, I always went to that bar and been waiting for her. We became friends. Close friends, actually.
"Hey!"
I looked behind. Oh there, siya pala. Si Ariane.
I showed her my concerned and worried face. "Ariane? We're have you been? I've been waiting for so long." She gave me an apologetic smile. "Sorry na. Basta. I just found something interesting."
Naglakad na kami papunta sa isang restaurant dito sa mall. We've been walking for so long and we're really hungry. Pumasok na kami sa loob and searched for a table.
Buti nalang may nahanap agad kami. Nag-order na din kami and kumain na kami pagdating ng order.
"Hey, Ariane. Do you wanna come with me sa pag-uwi sa Pilipinas next week?"I asked her. "Sure. Pero treat mo ko ng ticket."
Daef. Treat? Ticket? That's way too expensive. But, okay. Lilibre ko siya.
And, oh. Nagsasalita na nga siya ng Tagalog words. Para naman di ako magpakahirap magdictionary at duguin habang kinakausap siya. Haha. Natawa ako sa aking isipan.
Joke. World peace people!
"Okay, okay. I'll treat you. Pero, wait. Where will you stay if you'll go with me?"She smiled. "No worries, Ry. I can stay with my relatives." I just nodded and smiled back as reply.
Time really flies so fast. Parang kailan lang, kararating ko pa lang dito. E, ngayon, 2 weeks na ako dito. Next week, makikita ko na ulit ang aking
lupang sinilangan at tahanan ng aking lahi.Natawa ako sa sinasabi ko. Napatingin tuloy sa akin si Ariane. Oh, what? I'm just showing my patriotism. Haha.
Anyway, kumusta na kaya ang mga katropa ko? Malamang nakikipaglandian all the way lang sila. Oh, fvck. Di na ata sila magbabago.
Pag-uwi ko at nakita nila si Ariane, iisipin nila na girlfriend ko siya. They're just really malicious and crazy.
Never mind.
Sean's POV
Uuwi na si Ryan next week. Urgh. Makikita ko na naman ang lalaking 'yun.
Joke. Di naman ako naiinis. Nakakabakla man pero namimiss ko na ang adik na 'yun. Sana nga pupunta ako sa Cali pero di nalang ako pumunta. Nakakatamad lang.
In 2 weeks of his stay there, hindi naman daw nagkrus ang landas nila ni Ash. Ayos na din 'yun. Kung nagkita sila... ewan. Di ko alam kung ano ang mangyayari.
I also heard that he gained a new friend, babae daw. Sana mainlove siya dun para masaya. Haha. Napatawa ako sa naisip ko. I was just kidding.
I took my phone and opened my Twitter Account. Matagal tagal na din simula noong huli akong nagTwitter.
I tweeted.
"I hope one day, we'll meet once again. :("
Syempre, dagsa ang notifications ko. Gwapo kasi ako. Natawa ako. Anong connect noon?
I checked the replies. Some said ang swerte daw ng babaeng 'yun. Some said naman that magkikita din daw kami. They're really something.
One of the replies caught my attention. It was Chael's reply to my tweet.
"@SAMSamonte Yern Bro. Sino yan? Aba, sumeseryoso ka din pala? Bago 'yun ah."
BINABASA MO ANG
She's My Ex-Girlfriend (Revising)
Teen FictionMahal na mahal nila ang isa't- isa, pero naghiwalay sila dahil sa isang pagkakamali. Pero paano kapag ang isa ay lumayo at bumalik bilang ibang tao? Parehas silang nagmahal sa ikalawang pagkakataon. Kaya pa kaya nilang ibalik ang kanilang naudlot na...