Rated spg .. (Language)! hahaha.. POV po ng lalaki weh.. Pasensya nah!
sana po magustuhan nyo.. kung may tanong? feel free to ask me! Read..Vote..Comment :D
picture of Julian at the Side ---->>>>
____________________________________________________________________
JULIAN'S POV
*F*uck this life!!
*binato ko ang bote sa pader ng condo ko.. ayun basag! parang puso ko! nyemas naman o! baklang bakla lang ang pageemote ko dito eh!
t***ina naman kasi eh! ikaw ba naman ipagpalit sa ilang pirasong papel di ka magdadrama ng ganto?? tss..
wondering who the F*cking Sh*t i am?? well i am Julian Saavedra. 24 years old..i was the former vocalist and lead guitarist of my former band "Seizure" nagdisband nalang kami nung kinailangan na naming hawakan ang mga family business namin..
well.. weeks ago.. i also have a former girlfriend named Laurice Hale.. a model.. and this is what happened to my Freaking life..
**Flashback
*kinakabahan ako! papunta ako ngayon sa isang hotel kung saan may presscon si laurice..she is my long-time girlfriend.. 8 years na kami. i have a bouqet with me, sa gitna nun, merong box, with a ring in it! grabe, di naman ako pasmado pero putek! naglalawa na kamay ko sa kaba! hahaha..
excited akong pumunta sa lobby ng hotel,nakita ko dun yung manager nya, tinanong ko sa kanya kung nasan sya.. sabi nasa dressing room daw so i went there..
naabutan ko syang minemake up-an.. pinaalis nya yung make-up artist nya tsaka lumapit sakin.. tinago ko muna kuno sa likod ko yung bouqet..
'hey babe! what are you doing here?? --laurice
'bakit?? masama na bang dalawin ngayon ang girlfriend ko?? --nakangiti kong sabi sa kanya
'haha.. hindi naman.. and was that flowers?? --laurice sabay turo sa bouqet na kita naman sa likod ko.laki kasi eh di ko tuloy maitago!
'of course.. a special bouqet for a special lady..
*pagkaabot ko nang bouqet tiningnan nya ito, nagulat sya nung makita na may box sa gitna.. kinuha ko ito at pagkatapos ay binuksan.. nakita nya ang isang tiffany diamond ring na mas nakapagpadagdag ng gulat nya.. i knelt down in front of her..
'we've known each other for a very long time.. and i wanna spend the rest of my forever with you.. LAurice Hale.. will you marry me?? --nakangiti kong sabi habang hawak ang box..
*kita sa mukha nya ang pagkagulat.. para syang maiiyak.. tears of joy maybe?? pero nawala ang ngiti sa mga labi ko nang umiling sya..
'no julian.. i- i can't --laurice
'b-but why?? --nakaluhod pa din ako.
'd-dumating na y-yung c-contract ko from New York Models.. t-this is the break that i am waiting for.. the breakthrough for my career.. and marriage will r-ruin it.. --laurice
*tumayo ako, hinawakan ko ang kamay nya pero agad nya itong binawi at iniwas.
'i can wait Riz.. kahit after na ng contract mo tayo magpakasal okay lang! but please.. riz.. wag mo naman akong tanggihan.. --desperado na ko.mahal ko eh
'hindi pwede julian.. madami pa kong pangarap na gustong tuparin.. we are still too young to settle.. but you are too matured i'm sorry julian.. --laurice
'Laurice.. --i can hear my own voice crack
'im sorry julian.. i-iam leaving a week from now.. i d-dont know if we can make it if we are far from each other.. that's why.. i'm b-break--- di ko na sya pinatapos magsalita. ayokong marinig anuman ang sasabihin nya
'no laurice.. kung talagang ayaw mo pang magsettle down sige! i won't bring it up again.. makakaya natin ang long distance relationship but please laurice.. wag kang makipagbreak.. --ako
'kailangan julian.. im sorry.. i-im sorry.. --laurice
'RIZ! the press is ready for the conference now for NYM! be at the lobby in a minute or two.. --MAnager
*umalis na nga si laurice at sumunod sa manager nya.. napaluhod nalang ako habang kuyom sa palad ang box.. nasa loob nito ang singsing.. simbolo ng puso ko na tinanggihan ni laurice..
**END of flash back**
*ngayon ang alis ni laurice papuntang amerika. magsisimula na sya ng bagong Buhay.. tutuparin ang pangarap nya.. pangarap na hindi na pala ako kasama.. at ako?? eto sinisira buhay! nawalan na ng pangarap.. isang linggo mula ng makipagbreak sya sakin.. isang linggo na din akong laman ng mga bar.. nagpapakalasing! T***ina naman kasi eh! 8 years?? pinagpalit lang nya sa letseng kontrata na yun?! kaya ko naman syang buhayin kahit di sya magtrabaho weh! buhay reyna pa sya!!
*biglang tumunog ang cellphone ko.. tumatawag si luke.. ang bestfriend ko.. dati syang drummer sa dating banda ko.
'hello? --walang kabuhay buhay na sagot ko
't***ina pare! ke aga aga umiinom ka nanaman ba?? --luke
'T*ntado ka pare! --ako
'g*go julian seryoso ko. ayusin mo nga yang buhay mo! nawala lang sya ganyan ka na?? madami pang iba jan tol! --luke
'marami ngang iba? bakit sila ba sya?? --ako
'u*ol! alam mo pare.. you need a break. --luke
'P*ta! break na nga kami eh ano pa bang break ang kailangan mo?!! --pasigaw kong sagot..g*go weh!
'G*go! magbakasyon ka! pumunta ka ng pangasinan.. asayo yung susi ng bahay ko dun sa isla ng barkada diba?? at parang awa mo na.. wag na wag kang babalik ng maynila hanggang wala ka pa sa katinuan mo! maawa ka sa company nyo.. they need a boss that is normal and sane! --luke
'oo na! t***na naman pre daldal mo! nasa condo ako wala sa simbahan!--ako
'g*go! --luke
*pinatay ko na ang cellphone ko.,. kung pwedeng patayin lang din ang tumawag ginawa ko na! pero tama si luke. kailangan kong ibalik ang dating julian.. madaming umaasa sa kumpanya.
*naligo na ako at nagpack ng mga gamit.. konti lang ang dinala ko tutal naman eh may gamit din ako dun sa bahay sa isla ng barkada eh.. oo isla namin..sa susunod ko na ikkwento kung pano naging samin yung isla doon, wala ako sa mood.
*napagdesisyunan kong wag na magdala ng kotse at magcommute nalang. sumakay lang ako ng taxi hanggang sa terminal ng bus.. nakababa na at nakapagbayad na ako sa taxi.. palakad na sana ko palapit sa mga bus nang biglang...
__________________________________________________________________________
oohh.. sa tingin nyo anu nangyaree?? feel free to drop your guess at the comment box! hihihi.. SALAMAT :D
Vote/Comment Please.. Sabihin nyo po kung katuloy-tuloy ba o kahinto hinto na! PLEASE!! :))
--Sekiya--
BINABASA MO ANG
Runaway with Me..
Teen Fictiontwo people in a two exact opposite scenario.. will they RUNAWAY FROM EACH other? or will they find happiness in each other's arms?