PASENSYA na po at natagalan ang update! tinapos ko pa po ang once upon a summer weh! hehe.. salamat po sa mga sumuporta :) thanks din po sa pagsupport nyo dito! :D
READ..VOTE..COMMENT..BE A FAN
Picture of Julian and Cassey at the side ---->>>>
___________________________________________________________________________
Cassey's POV
*I was too occupied by my thoughts and worries hanggang sa may biglang nagsnatch ng bag ko!!!
'snatcher!! tulong!! tulungan nyo po ako! hoy mama! ibalik mo yang bag ko!! hindi sayo yan!!
*hinabol ko yung bwisit na snatcher na yun!kinuha nya yung bag ko!! andun lahat ng gamit ko eh! pati yung pera ko..cellphone ko.. picture ng crush ko.. lahat na!!waah! paano na ko ngayon?? paano na ko lalayo ng manila??? konting oras nalang at malalaman na ni daddy na wala ako!! malamang eh ipahanap na nya ko!!!
'hoy mama ibalik mo yan!!
*may nakita kong lalaki na kabababa lang ng taxi..kaya nilapitan ko sya para humingi ng tulong..
'kuya! kuya!! kuya!!!yung-- yung b-bag ko k-kinuha nung lalaking tumakbo dito-- hinihingal kong sabi..
*tumakbo naman si kuya at hinabol ang snatcher.. pero wala eh.. nganga! naiiyak na tuloy ako! :(
'*sniff* y-yung b-bag ko.. --ako
'miss okay ka lang --si kuya
'*sniff* OO OKAY LANG AKO!! nasnatch yung bag ko na laman lahat ng gamit ko eh!! okay lang talaga ako!!
*grabe nakakainis si kuya!! bwisit! nakita nang nasnatchan tatanungin pa kung okay ako?? sya ba okay lang???
____________
Julian's POV
*pagkababa ko ng taxi, biglang may lalaking bumangga sa akin.. may hawak syang bag tapos may humahabol na babae sa kanya. lumapit yung babae sakin..
'kuya! kuya!! kuya!!!yung-- yung b-bag ko k-kinuha nung lalaking tumakbo dito-- hinihingal nyang sabi..
*hinabol ko naman agad yung snatcher, kaya lang nakalayo na eh! di ko nahabol, binalikan ko naman yung babae, umiiyak na nga eh.. bibigyan ko na sana ng panyo eh..
'miss okay ka lang?? --ako
'*sniff* OO OKAY LANG AKO!! nasnatch yung bag ko na laman lahat ng gamit ko eh!! okay lang talaga ako!!--sabi nya
*ay putek!!tinamaan ka nga naman ng kasungitan oh! kailangan sumisigaw? sakit sa tenga!!
'tinatanong ka lang eh!bwisit! tinulungan na nga eh.. di man lang nagthankyou?! salamat ah!! --sarcastic kong sabi
'you're welcome!! --siya
*aba't! gumanti pa ng sarcasm huh! ayun lumakad na sya papunta sa terminal.. wow lang talaga ang kasungitan nya! sayang ang ganda pa naman! wait?? ano?? sino nagsabing maganda yun?? di ko sinabing maganda siya ah! ilusyon nyo lang yun!!
*hay! after ng encounter ko kay miss sungit eh naglakad na din ako papunta sa terminal.. nakita ko syang nakaupo sa may bench..nung nagtawag ang kundoktor ng mga pasahero byaheng pangasinan.. tumayo siya, tapos nung medyo nakalayo na.. umupo ulit tapos parang maiiyak na sya.. tss, problema nito?? lapitan ko na nga lang...
'miss, may problema ba?? --hinanda ko na ang tenga ko sa pagtalak nya..
*pero wala.. umiling lang siya at yumuko ulit.. parang iiyak na talaga sya..
'miss.. anything i can do to help?? --ako
*bigla syang nag-angat ng ulo at ngumiti.. paktay, bakit ko nga ba nasabi yun?! oh-ow!
___________________
Cassey's POV
*nung tumawag na yung kundoktor ng mga pasaherong byaheng batangas, tumayo na ko.. pero naalala ko na wala nga pala akong pera dahil kinuha nung lesheng snatcher.. kaya umupo ulit ako.. shockez naman.. maiiyak nanaman ako!
''miss, may problema ba?? --nakita ko si kuyang tumulong sakin (Pero walang common sense) na nakatayo sa harapan ko.
*umiling nalang ako dahil i know na pag nagsalita ako maiiyak nanaman ako..
'miss.. anything i can do to help?? --sabi nya
*nung tinanong nya yun.. may lightbulb na biglang sumulpot sa ulo ko.. inangat ko ang mukha ko at ngumiti habang pinupunasan ang mga luha ko..
'kuya*using my sweet voice that no one can resist(evil smile)*.. pwede bang... --ayun! kabastusan ni kuya pinairal!! di pinatapos ang sasabihin ko..
'pwede bang ano?!! --ay galit si kuya??
*i just ignored his irritation..
'pwede bang sumama sayo?? --sabi ko
*ayan! with matching beautiful eyes pa yan ah!! hahaha.. i know he'll say yes!! hahaha
'ANO?!! are you nuts?? nababaliw ka na ba??
*ay eksaherado ang lolo mo!! OA ni kuya!! di gumana ang charm ko sayo huh (at achievement nya yan dahil sya ang unang unang nakaresist saken!!) i'm sure this next weapon hindi ka na makakahindi (evil grin)
___________________________________________________________________________
woooh!! ano kaya ang deadly weapon na sinasabi netong si cassey?? pumayag na kaya si julian?? what do you think guys??
Comment naman po kayo o kaya vote! salamat po ng madami!! i Love you all!!
--Sekiya--
BINABASA MO ANG
Runaway with Me..
Teen Fictiontwo people in a two exact opposite scenario.. will they RUNAWAY FROM EACH other? or will they find happiness in each other's arms?