A/N: ito na po ung susunod na entry. thanks po sa pag-support please continue supporting and spread this story. thanks.
----------
>> Jaera's POV <<
Lumabas na ng kwarto ko si Arvie. Dumeretso siya sa kusina namin.
"Babe, ano kaya nangyari?" Usisa ko kay Alex na nasa tabi ko lang.
"Ewan ko. Hayaan na lang muna natin sila." Hinawakan niya ako sa magkabilaan kong braso. "Babe, sana hindi tayo umabot sa break-up ha."
Adik talaga. 2nd monthsarry na nga namin bukas eh.
"Hindi talaga. Yan agad iniisip mo eh."
"Akyat na tayo." Umakyat na kami sa rooftop bitbit ung wine. Nandoon na sila Klarysse, Marion, Steve and Dane.
>> Marion's POV <<
Ako nga pala si Marion Lois Bueno. Isa sa mga bestfriends ni Jai. Only son ako kaya may pagka spoiled. My family owns a business at parang connected yung business namin kanila Jaera.
"Dane?! Ano na?!" Usisa ko kay dane.
"Ui dane?!" Sige. Nice talking. Umiyak lang siya. "Break na kayo?!"
"Tara dun tayo." tinuro niya ung place kung saan sila Klarysse naka-upo. Pumalibot kami dun sa fire na ginawa namin sa rooftop.
"Bakit ganun Marion?" Ha? Sorry low gets ako eh. Tsaka bigla bigla na lang siyang nagsasalita.
"What do you mean?" Napapa-English tuloy ako.
"Sabi niya kasi It's for my own good daw. Di ko maintindihan kung bakit it's for my own good." ah..ok
"Siguro kasi...
..
.. Uhmm ..
..
..
.. sa mas ikabubuti mo yun. Baka may gustong gawing masama sayo ung Jenelle kaya siya napilitan." May point naman ung sinabi ko diba?
"Hoy! Kanya kanyang buhay?!" Anak ng tipaklong! Nagulat kaming lahat sa sigaw ni Alex. "Tama na nga yan! senti kayo ng senti eh. Tara! Inom na lang tayo."
Kasunod lang nilang dumating si Arvie. Uminom kami nung dala niyang wine. Isang bote lang ung inubos namin. Ewan ko ba pero parang may amats na sila dane and arvie. Halos sila na kasi ung umubos eh.
"Truth or dare tayo." pagyayaya samin ni dane
"cge ba" sabay sabay naming sinabi
Inikot na ni dane ung bote. Tumapat ito sakin.
"osige! truth!" proud kong sinabi
"May gf ka na ba? ung totoo?" o.O
"uhmm
ata" sabi ko
"Talaga dre?!" sabi sakin ni steve.
"oo nga. ayaw maniwala eh. sige ako naman." sumunod na natapatan si klarysse. dare namin sa kanya na i-kiss si steve sa cheeks. ginawa niya naman. at yun na nga sunod sunod na kaming tinapatan. nakakatuwa kasi ako lang ung nag-truth.
Di namin namalayan na 12:00 am na. Nakatulog na sila dane and arvie. Nakasandal ung ulo ni dane sa balikat ni arvie.
"sana magkabati na sila noh." bulong ni klarysse
"oo nga eh. sayang kasi kung maghihiwalay pa sila." sabi ko naman
"hay naku." nagbuntong hininga si klarysse at sumandal siya sa balikat ni steve "sana may shooting star."
"shooting star wala." sabi ni alex. bigla bigla na naman siyang nagsasalita at pumasok dun sa tent
" pero .."
"anong pero?!" sabay naming lahat sinabi.
*Booom! Dooogsh!*
Anak ng Tipaklong! Lintik! Ano yun?! Ay fireworks lang pala.
"Happy monthsarry babe." sabi ni alex kay jaera. ang sweet naman. diba mahal ung fireworks?
Nagising sila Dane at Arvie. Binigay ni Alex kay jaera ung giant bunny stuffed toy.
Ganito itsura namin:
Jaera = o_O
Klarysse and Steven = =)
Ako = *u*
Arvie and Dane = (<_<) (>_>)
Alex = xD
"Thank you so much." niyakap ni jaera si alex "Happy Monthsarry"
"Dre anong meron?" sabay na sinabi ni dane at arvie
"monthsarry nila. did you forgot?" sabi ni klarysse
"ah ganun ba." pumunta na si dane sa tent "happy monthsarry sa inyo, tulog na ako ha."
*yown*
"Antok na ako." sabi ni jaera "tulog na tayo."
nag-nodd na lang kami.
>> Alex's Magic Words <<
Buti naman at natuwa si Jaera sa surprise ko. After nun nagyaya na siyang matulog. May pasok pa kasi kami bukas eh.
Ako nga pala si Alexander Aguilar. Girlfriend ko si Jaera. Close famiy friend namin sila. May business kasi kami and ung business na yun ung reason kung bakit kami nagkakilala.
Tabi tabi kaming lahat dun sa tent. Malaki kasi ung tent nila eh. Inantay ko munang makatulog silang lahat.
"Babe? Gising ka pa?" di na umiimik si Jaera. Tulog na nga siya.
"BAbe no matter what ... mahal na mahal kita." sasabihin ko pa ba? bahala na.
"sana ..
maintindihan
niyo
Si Arvie
at
ako.
mapatawad
niyo
sana
kami."
---------
A/N: guys continue supporting this story. thanks. =) for updates po kung may bago nang entry follow nio po ako sa twitter. https://twitter.com/iamsushi26 .. thanks guys.
BINABASA MO ANG
Magic Word: I Love You
Randombabasahin niya yan .. yun oh. Ge.. subukan mong umatras at ipapasalvage kita. Haha .. joke lang po. alam niyo ba ung feeling na gusto mong ikaw ung gumawa ng sarili mong love story .. at dahil nga gusto ko gumawa ng love story ng buhay ko idinaan ko...