Chương 18

225 12 0
                                    

"Lần trước mới gặp qua Lý tiên sinh, cũng không có cơ hội hỏi tính danh, không biết Lý tiên sinh xưng hô như thế nào nhỉ? Nhìn khí độ với tài lực của Lý tiên sinh, chắc sự nghiệp hẳn là không nhỏ đúng chứ?" Tiêu Hòa bưng cốc Hồng trà ngồi xuống chiếc ghế salon đơn bên cạnh.

"Ha ha, cũng bình thường thôi. Tôi cũng nhận sai cậu, nực cười lúc ấy vợ chồng tôi còn nhìn cậu thành một tài xế lái taxi nữa."

"Tôi quả thật là lái taxi."

Lý Trí Vân sửng sốt, lần trước chuyển khoản đã biết tên Tiêu Hòa, có tên thì điều tra cũng dễ, hơn nữa tên này cũng hiếm thấy. Lúc đó ông đã thoáng đoán ra Tiêu Hòa, biết hắn rất có danh tiếng trong giới tài chính.

"Cậu khiêm tốn quá, đại danh Kim Thủ Chỉ của cậu trong nghiệp giới vang dội vô cùng." Lý Trí Vân cười nói.

"Cũng không đến nỗi khoa trương như vậy, chỉ ở mảnh đất thành phố N này mà thôi. Lý tiên sinh, chúng ta là người khôn không nói tiếng lóng, xem ra ngài đã điều tra qua một phen, như vậy tôi nghĩ ngài tự mình tới đây một chuyến chỉ sợ không chỉ là vì nói cho tôi biết lai lịch của khối huyết ngọc kia thôi, đúng chứ?"

"Đâu có, cái tên Kim Thủ Chỉ của cậu Tiêu đâu chỉ quanh quẩn trong mỗi thành phố N này."

Tiêu Hòa nhếch miệng, tựa tiếu phi tiếu nhìn về phía lão giả.

Lý Trí Vân không hề pha trò nữa, chỉnh chỉnh sắc mặt, suy nghĩ một hồi lâu, mở ví lấy một tờ danh thiếp ra, hai tay đưa cho Tiêu Hòa.

"Tôi họ Lý, Lý Trí Vân."

Tiêu Hòa tiếp nhận, nhìn lướt qua danh thiếp, ngẩng đầu. Giáo sư sử học giảng dạy tại đại học HK, hội trưởng hiệp hội khảo cổ HK, cố vấn hội liên hiệp văn vật dân tộc của Trung Quốc. Đều là những chức vị có danh vọng tương đối cao.

"Lý Trí Phong?"

"Anh họ."

"Vậy sao." Tâm tưởng Tiêu Hòa xoay chuyển thật nhanh, ông già này tìm tới cửa là có ý gì? Tại sao không phải là Lý Trí Phong? Ông ta cũng là người của công ty CED? Hay là ông ta có khả năng đặc biệt gì nên mới không hề sợ hãi mà tìm tới cửa? Có nên gọi Tiểu Viêm hay không?

Nghĩ đến Tiểu Viêm, tâm Tiêu Hòa lại thắt chặt.

Không được, không thể quấy rầy Tiểu Viêm vào lúc này. Trước nhìn nhìn xem sao đã, có lẽ mọi chuyện cũng không tồi tệ như trong tưởng tượng của hắn. Hơn nữa bây giờ hắn cũng không phải là không có sức chiến đấu, cho dù thật sự không xong cũng còn bốn đứa nhỏ nữa cơ mà.

"Anh bạn, tôi không có ác ý. Ngược lại tôi tới là để cảm ơn cậu."

"Ngài có quan hệ gì với A Phúc?"

"Tôi sớm nên nghĩ tới kẻ có thể khuấy đảo công ty CED đến long trời lở đất, đuổi ra khỏi Trung Quốc thì sao có thể là người bình thường được. Lực phản ứng của cậu Tiêu thật đúng là làm cho kẻ hèn này bội phục."

Mặc dù còn chưa điều tra được rõ ràng những việc Tiêu Hòa làm trong một năm mất tích, nhưng ông cũng biết đại khái tình hình nhờ nói bóng nói gió,  nghe ngóng từ chỗ Lý Trí Phong, cảm giác việc công ty kia rớt đài cho dù không có quan hệ trực tiếp thì cũng có quan hệ gián tiếp với người này.

Dữ Thú Đồng Hành Hệ liệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ