Nhật kí chung giường của đại hoàng tử Asgard 1

2K 175 10
                                    

Thor nuốt nước bọt ngậm ngùi đặt miếng thịt xuống đĩa , không phải vì đồ ăn không ngon , cũng không phải vì hắn no nê gì cho cam. Chỉ là hắn không chịu được khi đang ăn mà bị người khác nhìn chằm chằm như vậy.

Cái con người ấy không ai khác ngoài em trai yêu quý của hắn đang ngồi đối diện , Loki đang dùng ánh mắt rực lửa căm thù nhằm nướng sống hắn . Thor Odinson vã mồ hôi hột không dám ăn uống gì thêm nữa , ho khan vài tiếng rồi đứng lên đi thẳng trước sự ngỡ ngàng của bộ ba chiến binh về chỗ đồ ăn thừa trên đĩa , không thể tin được là Thor bỏ mứa.

Khi mà mục tiêu chạy mất , hoàng tử trẻ Loki cũng chẳng còn lí do gì để ngồi trệt đít ở cái phòng ăn nhàm chán với cái đám người ồn ào này, cậu nhanh chóng lượn khỏi mấy bàn tiệc rồi lò dò lần theo ông anh trai ngu xuẩn của mình.

Thực ra có vài lí do khiến Loki muốn nướng chín Thor ngay và luôn bây giờ. Số là Thor vừa tròn 1000 tuổi , tuổi trăng tròn của một con bò mộng đội vương miện ắt hẳn không thể bình thường giống như bao thường dân khác , Loki tất nhiên biết rõ điều đó, và cũng không ngạc nhiên mấy khi mà Odin quyết định trao Mjionir cho đứa con trai vàng của ổng để nó đánh đông dẹp bắc chinh chiến xa trường hạ gục quân địch.

Nhưng mà đến All-father cũng không thể ngờ chiến trường đầu tiên của con trai ổng lại chính là cái cung điện già cổ lỗ sĩ còn hơn chính cái mạng bất tử của ổng.

Nói đến đây, hình như Loki vẫn nghe văng vẳng bên tai tiếng cười   nhạo của Heimdall vào mặt Odin. Và dù cho tức đến xì khói đầy đầu , All- father cũng chẳng thể nói gì hơn khi tự tay mình giao trứng cho ác .

Anh trai quý hoá thân yêu của cậu , lúc nhận được món vũ khí trong mơ thì vui mừng khỏi nói , mau mau chóng chóng đem đi tập cho quen tay, việc vung búa, dễ thôi , việc đập búa , cũng không khác mấy so với mấy món trước đây hắn từng dùng , chỉ mỗi tội việc gọi búa , vẫn có chút chưa quen.

Và cái việc chưa quen ấy gây ra hậu quả rất lớn. Số là bằng một suy nghĩ tích cực nào đó nhen nhóm trong đầu Thor , hắn nghĩ rằng đứng trong phòng và gọi Mjionir sẽ không có vấn đề gì , và xem chừng hắn đã sai lầm vãi ra .
Khi mà cây búa thần nằm gọn trong tay Thor thì nó đã tạo ra lỗ thủng xuyên suốt mười căn phòng. Thần sấm cười xoà , nhờ người trát lại là được , rồi hắn quăng búa tính bay ra ngoài theo đường cửa sổ , thế nhưng do tính toán sai lệch mà hậu quả là cái búa kéo hắn lượn một vòng quanh dãy nhà . Một cấy búa lượn vòng vòng trên không trung đã là một vẫn đề lớn , đằng mày nó còn kéo theo một cái bị thịt nặng đến 290 cân , hậu quả là trong bán kính nửa dãy hành lang không còn gì nguyên vẹn.

Tiếng đổ vỡ kéo cả cung điện đến xem, bao gồm cả Loki , Odin và Figga . Loki còn nhớ rất rõ bộ mặt không nói lên lời của cha cậu , đúng kiểu " Tổ phụ , con không còn mặt mũi nào nhìn mặt người nữa " , rồi tí nữa là rơi vào Odin-sleep .

May mắn là nhờ sự kiên cường của vị vua có kinh nghiệm , Odin vẫn kịp ban ra lệnh phạt Thor tham ra vào đội lao động công ích và cấm động vài Mjionir trong vòng một tháng .

Trong khi đó Loki rõ ràng không thấy tí thương xót nào cho ông anh trai phá phách , trái lại có chút thích thú khi nhìn thấy Thor lãnh hậu quả. Vui vẻ nhảy chân sáo ra khỏi bãi chiến trường , Loki chẳng ngờ đây lại chính là sao quả tạ rơi chúng đầu cậu.

(Thorki ) Short stories Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ