Chapter 6

23K 545 26
                                    


Emerald

I smiled when I woke up and saw my husband's bare back, he's cooking our breakfast.

Napakagat ng labi akong naglakad at ipinusod nalang basta ang buhok habang suot ang kaniyang damit na nagmistulang isang bestida saakin.

Nakangiti lamang ako saka nagtungo sakaniyang direksyon at niyakap siya sa likod.

"Good morning amore mio, aga mo ngayon ah?"

Hagikhik kong napangiti sakaniya habang nagluluto ng aming agahan at nakangiting nilingon ako para gawaran ng matamis na halik saaking labi.

"Ang ganda naman ng umaga ko."

Saad niya saka gumuhit ang isang nakakatunaw na ngiti sakaniyang labi na bahagyang nagpatahip saaking dibdib at napanguso.

Zenon chuckled and turned the stove off to face me. Hinaplos nito ang muka ko saka ako muling hinalikan.

"Ang sarap ng breakfast ko."

Ngisi niyang nagpatawa saakin saka muling yumakap sa asawa ko.

"Damn, now I don't want to go to work, kung pwede lang sana kitang ibulsa at dalhin sa opisina."

Problemadong sabi nito.

"Should I apply as your secretary?"

I giggled, humaba ang nguso niya doon.

"I wish! kaso ay baka madami akong masesanteng empleyado sa tuwing may magkakagusto sayo."

Saad niya saka masuyong hinawakan ang bewang ko at isinubsob ang muka saaking leeg.

"Should I bring you, your lunch later then?"

Malambing kong saad na nagpatigil sakaniya.

"Really?"

Tanong niyang nagpahagikhik saakin at tumango.

"Yes, gusto ko ding makita kung gaano kagwapo ang asawa ko habang nagtatrabaho."

Sambit kong nagpakagat labi sakaniya saka humalik saakin.

"You're welcome anytime in my office, cara mia."

He winked at me making me smile.

"Ti amo."

I whispered making him froze, mutik pa siyang matumba sa kinatatayuan na nagpatawa saakin.

"Damn, you almost gave me a heart attack!"

He said then held my face and kissed my lips passionately.

"I love you more, my beautiful gem."

Mariin akong napapikit nang pumasok ang tagpong iyon saaking isipan saka marahas na napailing.

Isang buwan na din, mula noong mag umpisa akong magtrabaho bilang personal assistant niya at hindi ko parin talaga mahanap kung nasaan ang kwintas.

So I'm thinking that maybe wala na dito sa bahay?

Pero sabbahay ko lang din naman satingin ko naiwan yung bag diba? Doon kami tumira, 7 years ago kaya doon ko lang pwedeng maiwanan iyon.

Imposible naman kasing maiwanan ko sa ibang lugar.

Ano naglilibot ako ng may hawak na travelling bag genern?

Saka naalala kong iniwan ko yung bag na yun dito dahil nasira yung zipper kaya gumamit ako nun ng ibang bag paalis.

Bachelor Series #4:His Lost Wife(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon