Plans.

4.2K 72 8
                                    

School.

Maaga kaming nidissmissed ni Mr. De Guzman, kakatapos lang kasi namin sa isang activity. Teka asan na nga ba si Ranz.

Yup, ngayon ko na uumpisahan ang plano ko.

"Operation: Make Ranz fall for me"

Gagawin ko lahat-lahat, matalo lang sya sa deal na 'to. 

Teka saan na ba yun? Ah baka nasa canteen. Mapuntahan na nga.

Ayun!

Malapitan nga. Kasama nya sina Owy at CAV.

"Oh Hi Maddie :)" -Owy. Nakaka goodvibes ang smile ni Owy :)

"Hey Maddie, Upo ka muna. Yaay!" -CAV

"ah thank you :)" - Ako.

Pag upo ko pa lang, tinignan ko na si Ranz. Tokwa, bakit ba ang cute ng mukha ng mongoloid na 'to?!! ah shut up!! erase erase. STAY FOCUS ON YOUR PLAN MADDIE!! BEHAVE.

"Hi Ranz ;)"

"Hello Chuchu :) kumain ka na ba?"

"Ay hindi pa nga eh. Sige kain muna ako."

"Teka Chuchu! Sabay na tayo. ;)"

"Oyy Ranz, kumain na tayo ah." - CAV

"Bakit ba? Gutom uli ako!!" - Ranz

Hahaha eto na naman tong mga to. Away pa =))

"Sama kami , oyy ranz" - Owy

"Dyan na lang kayo. Bantayan nyo yang table natin." - Ranz

"Aww! Kami pa nga naging taga bantay. :(" - Owy

"Di bagay sayo Owy! Osya bibilhan ko na lang kayo. Dyan na muna kayo ah!! Ge." - Ranz

Pagkatapos ng bakbakan nila, este pag-uusap nilang 3 eh bumili na kami  ni Ranz ng pagkain. Buti na lang konti pa lang tao dito sa canteen.

Binilhan na din namin ng pagkain sina Owy at CAV. Hahaha ang kukulit eh.

"Ohh Owy, saan si CAV?" - Ranz

Pagbalik kasi namin si Owy na lang yung nandito sa table.

"Wala eh. Nag Cr ata? Ewan ko hahaha" - Owy

Beep beep..

May nagtext kay Owy.

"Ah Ranz, Maddie una ko ah. Nagpapasama si CAV eh. Hehehe alis na ko."  -  Sabi ni Owy tapos umalis na kagad. 

Umalis na si Owy, ewan ko saan ba pupunta tong mga 'to. Pero okay na din atleast masosolo ko si Ranz...

At magagawa ko na din ang plano kong maffall sya. Syempre para naman kayanin ko. Kahiya kung makikita pa nina Cav eh.

"Oh bakit ka uli nandito? - Ranz

Bumalik kasi si Owy.

"teka nakalimutan ko ung pagkaing binili mo samin eh. Akin na!" - Owy

 HAHAHA. So bumalik pa talaga sya para sa pagkain? =)))

"Tss. Oh eto, lumayas ka na nga." - Ranz , sabay bigay nung mga binili nya para dun sa dalawa.

"Thanks bro! Enjoy your date :)"

Sabay takbo uli ni Owy.

Date? Loading..

Shocks. Kailang naman. -___-

"hahahah. Wag mo ng pansinin un baliw talaga yang si Owy, masanay ka  na :)" - Ranz

Kakain na muna ko. Kaylangan ko ng lakas. Wooo!!

"Chuhu, dahan dahan lang sa pagkain. May bukas pa hahaha" - Ranz

"Leche! Tigilan mo nga ko. " baliw na naman to.

"Hahaaha sungit! :D" - Ranz tss. echos lang yun Ranz noh. hahaha

Shit. Lupa!!! Ang cute ni Ranz tulungan nyo ko. Papangitin nyo po sya!!! De joke lang :))

Natapos ang pagkain namin pero si Ranz nakatingin pa din sakin.  

Tokwang ina ba!! Ano ba yan, matutunay na ko neto eh. Yaaayyy!! :D

"Tara Chuchu, balik na tayo sa room. :)" pag-aaya ni Ranz.

Kung makatingin naman 'tong mga batchmates namin, Inam!!!

Ui si Ranz at Maddie oh ang sweet.

Sweet nila :">

Oo nga eh bagay sila. Ayiiiee

Mga ulol to. Tigilan nyo ko. Baka lalo akong magkagusto sa mongoloid na 'to eh.

"Sige una na ko Ranz :) thank you sa time :)"

"Sure, ikaw pa" sabay kindat sakin wooow! Galing mong umarte Ranz. Baka mafall lalo ako nyan!!

Buong araw iniisip ko kung ano-ano ba ang pwedeng gawin para magkagusto sakin si Ranz. Kainis sya! Galing nyang magpa Fall! -___-

*poke* *poke*

" Oy Madz, tulala ka na naman. Aba nagiging hobby mo na yan ah." -  Camille

"Tss. Kasi iniisip ko kung anong pwedeng gawin para mafall sakin si  Ranz"

"A-ano?? Teka teka nga pala di mo pa nakukwento sakin yung plano mo?"

Kinuwento ko lahat yung mga naisip ko. Yung deal blah blah lahat.. *sigh*

"Alam mo sating dalawa talaga IKAW! Ang mas baliw, kung ano-ano naiisip mo! Bakit mo naman kasi na conclude na maaring hindi si Ranz ang magiging boyfriend mo at magiging last mo..."

"Eh kasi ano ahmm, tignan mo nga away kami ng away, di kami magkasundo tapos ni wala ngang gusto yun sakin eh. :("

"hahahhha. Nakoo! Ewan nga sayo =))))) madaming namamatay sa maling akala!! =))) iwan na nga muna kita dyan. Makikipag chickahan muna ako sa MAY MATINONG UTAK hahahha"

Eto ako ngayon, naiwang nag-iisip pa din. Hay buhay, parang life.

Ranz POV

Hindi ko alam kung ano tong pinag-iisip ni Chuchu, ano daw? Kung sinong unang ma fall saming dalawa uutusan ng mananalo. Hahahaha. Ano kayang pumasok sa isip nun at nakipag deal ng ganun.

Pero maganda na din ang naisip nyang yun ah. Mukhang mag-eenjoy ako neto. =))) Something new din 'to.  Sige, Maddie una kang maffall sa akin.

Get Readyyyyy. yaaaay! :D 

VOTE/COMMENT/BE A FAN :)

FOR DEDICATION, PM ME =)

(Just got home from Mcdo with my BFF!! DI KO BET YUNG TWISTERFRIES mas masarap yung plain. hahahah ) 

The Love Deal with Ranz KyleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon