Hell Week? Yaaay!

4K 88 13
                                    

I dedicate this update to all who commented on the last chap. Thank you so much, you don't know how your words made my day! :) So, yeah even tho the last chap didn't received 20, atleast it reached half though. hahaha.. so yeah... sorry for the long wait.

Ranz POV

Andito na ko sa bahay. Kakauwi ko lang galing kina Maddie.

Nga pala, nag commute lang ako pauwi. Di na ako nagpasundo pa kay Manong.

"You're home nak. :) where have you been?" - Mommy

Yaay! Ganda talaga ni Mommy :)

"Friend's house mom :)"

"Oh I see, have you eaten yet?"

"Yup, kinda full already hahaha"

"Oohh :) so I can see sparks in your eyes anak, you seems so happy.  

What happened?."

"Hahaha, nothing mom, its just a usual day tho :)"

"Okay, you said so. Anyways, Im glad to see you smiling :)"

"And so do I :)" -Dad. Eto na pala si Dad, galing sa taas.

"Hahaha hi dad"

"Hi Honey :)" -Mom

Yaay! Sweet naman ng parents ko!

"Mukhang masaya ang unico iho ko ah, Elcid ano bang nangyari dyan? Haha"

"I dont know, ayaw sabihin eh haha"

"Oh ganun ba, mukhang naglilihim na ang anak natin ah. Anyways, iho  

kumain ka na ba?"

"Yes Dad :)"

"Nako ganun ba, anyways okay lang yan. Call your sisters coz we will eat outside" -Dad 

Yaaay! Family Bonding 'to. Nice naman haha

"Sure, dad"

Umakyat ako sa taas, tapos tinawag ko na mga kapatid ko. Nagpalit na din ako ng damit, naka uniform pa kasi ako kanina. Pagka tapos kong makapag-ayos ng kaunti dumaretso na ko sa kotse.

Nandito kami ngayon sa isang restaurant. Kumain na din ako medyo nagutom na din ako.

Eto ngayon kami, nagtatawanan at nagkukwentuhan. Ka miss yung gantong bonding. Busy kasi masyado sila sa mga work nila, Yaaay!

Seeing my family happy makes me happy too. Mahal na mahal ko ang pamilya ko. That's why I am so thankful that God gave them to me. :)

//////

December na. Yaay ano ba yan, ang bilis ng panahon ah.

Sa buhay talaga, hindi pwedeng laging masaya... :(

Puro exams na, medyo malapit na din kasi ang Vacation. Kaya eto, tambak na ng mga tests. Lahat kami busy na, minsan ko na lang makasama sina Camille at Maddie.  

Sina Cav at Owy, syempre araw-araw nakikita ko mga pagmumukha ng mga yon. Kasawa na nga eh.

Nahinto ang pag kukwento ko sa inyo dahil nag salita si Ma'am.

"Class settle your accounts and prepare your exam permit, sa makalawa  

na ang first day of your exam. Be ready and goodluck! " - Mrs. Gumapas

"Tara bro gawa na tayo ng reviewer" - CAV

Oha gulat kayo, sa maniwala kayo o hindi si CAV talaga nagsabi nyan.  

Mga baliw kami pero nag-aaral din kami.

"Tara sa library" - Ako

"Oy Owy! Pssst! Tara na" sabay hila ko kay Owy, kasi nakikipag "usap"  

pa sa ibanaming classmates na babae eh.

"Bye girls :)" - Owy

-Library-

Medyo puno na dito sa loob, malas naman! Wala pa ata kaming mauupuan.

"Bro, hanap hanap nga kayo baka may vacant seats pa para sa atin" - Ranz

(<_<) (>_>) - Kaming tatlo. Mga mukhang ewan lang diba. 

"Ayun bro! May nakita na ko. Tara" - CAV

Tapos pinuntahan na namin yung table na may 3 vacant seats, yun sakto!

"Ah miss, pwedeng maki-share ng table?" - Ranz

"Ah sige su--"

"Camille? Oh ikaw pala yan. Pa share kami ng table ah." - Ranz . Pag sinuswerte ka talaga sina Camille pa itong naka share namin ng table. =))) Pero teka asan si Maddie?

"Camille, saan si Maddie?" tanong ko.

"Hahaha, di mo sya nakikita? Ayan sa tapat mo. =))" tapos nginuso nya yung nasa tapat ko.

Kasi ganto kami ng ayos ngayon.

Camille -- CAV

Isang babae na puro book sa tapat na hindi na si Maddie pala --  Ako

Owy 

"Si Maddie pala to bro! Di ko nakilala. Masyadong studious ah." - Owy

"Ui indi naman, nagreready lang sa mga exams :)" - Maddie

Ang kinalabasan, naging group study. Yes naman dyan! Yaay

Hindi naman naging boring yung pag rereview namin. Nag-eenjoy kami at the same time, may natutuhan. Yaaay!

• Thursday - First Day of Hell, exam rather.

Social Studies, Computer, English, Filipino

• Friday

Science, Math, MAPEH, Values Edu.

Wow! Biyak utak ko sa mga exams ngayong araw! Lintek =___= Pero buti na lang last day na ngayon. Yep 2 days lang ang examination days namin.

"Bro! Dugo ilong ko sa Math" - Sabi ni Owy na umaarte pang kala mo nanonose bleed. Baliw talaga.

"Di lang ikaw bro! :(" -CAV

"Hoy Owy! Halay mo pati sayo din CAV." - Oliver, kasama namin sya ngayon. Ewan ko lang kung ano na nangyari sa buhay nito hahah

"Sorry, kuya hehe" - Owy

Hinayaan ko muna silang 3 mag-usap. Kinamusta ko si Chuchu, okay naman daw sya. Nakaya naman ang mga tests tulad ko. Na excite na naman ako. Kasi tapos na kalbaryo namin, party party na.  Sa Friday na ang Christmas Party. Pero may mas exciting event pa ang mangyayari, kaya ngayon pa lang kaylangan na naming maghanda. KA EXCITE! YAAAY!!

to be continued...

THANK YOU FOR VOTING GUYS! =)

Vote / Comment / Be a Fan!

Smile, :)

The Love Deal with Ranz KyleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon