Mich P.O.V;
Kinabukasan umagap na ako ng gising 5:30 palang gumising na ako para mga 6:30 palang nandon na ako sa Silver Academy.
Naligo na ako at nag-ayos ng sarili ko nag-hairclip ako para naman maging mukang fresh na fresh ang tingin nila saakin mamamaya sa school. Nag-lipgloss narin ako para lalong maging ma-pink ang lips ko at... 'oh diba? bongga! ang ganda ko talaga kaso wala parin akong boyfriend kahit 17 na ako sabi kasi ni mommy pag-18 na daw ako saka palang pwede magka boyfriend eh hehehe... Kaya ito ako iniintay na mag-18 na gusto ko na kasing mag-18 para kasing ang saya eh...
Di ko namalayan na 6:28am na pala kaya agad na akong pumunta sa kwarto ni mommy at nag-kiss sa cheeks n'ya at nag good bye na sa kanya kasi pupunta na ako sa school kinuha ko narin yong bag ko sa sofa at mabilis na pumasok sa kotse ko at yon mabilis ko ng pinaandar ang kotse ko papuntang Silver Academy...
After 15 minutes;
After 15. minutes nakarating na ako sa school at pinark na yong kotse sa loob ng school at nagmamadaling pumunta sa 4th floor sa 4th floor kasi ang room ko eh kaya kailangan mabilis ako maglakad kasi 6:45am na mabuti na lang mabilis ako mag-drive kaya 15 minutes lang andito na ako sa school.... After 5 minutes nakarating narin ako sa room ko at sakto bukas na toh kaso unti palang ang studyante at omygossshhh nasa loob si Sir Gueveras at pumasok nalang ako nasa may upuan ko pa naman s'ya kasi nasa likod yong table n'ya at ako naman nasa may likod din kaya malapit lang at madadaanan ko pa s'ya kaya nag-smile nalang ako sakanya at nag good morning po sir... Tapos nag HI✋✋✋ ako at ngumiti rin s'ya saakin at nag good morning din kaya binati ko nalang ulit s'ya hayyy ang gwapo talaga n'ya at saka parang mga 20 palang s'ya siguro katatapos n'ya palang ng college hehehe halata naman kasi....
After that thing nag rinnnnggg na yong bell at nagsipasok na ang mga classmates ko at pumunta naman sa unahan si Sir Gueveras at nagsalita good morning class sabay ngumiti ng napaka-sweet grabe nakaka-inlove s'ya kapag ganon ang smile n'ya ang sweet...
Nagsitayuan naman kaming lahat at binati rin s'ya ng good morning... May nagsalita naman na isang babae sa unahan Sir pwede po magtanong???, hayyy ang landi naman nitong babaeng toh nagtatanong na nga eh tapos magtatanong pa kung pwede nakakairita s'ya grabe nasabi ko nalang sa sarili ko, nagsalita naman si Sir nang yes Ms. Vicencio tawag n'ya rito???, at sumagot naman si Ms. Vicencio daw may pa Ms. pa talaga si sir hayyy...😖😖😖, Ahmm sir may G.F ka na po???, ay ang kiri ni ate girl gf talaga at agad-agad pa huh... Sumagot naman si sir ng ahm wala pa, tapos yon kinikilig naman lahat ng babaeng studyante maliban lang saakin pati nga si Sheila kinikilig din eh kahit naman ako pero di ko pinapahalata para maiba naman ako sa kanila hehehe...At yon nagsalita na ulit si Mr. Gueveras ng ok quite na class proceed na tayo sa lesson at nagturo na ito may sinulat s'ya sa board about panitikan Filipino na kasi ang subject namin eh tapos yon kupyahin daw namin sa notebook kaya kumuha na ako ng notebook and ballpen sa bag ko para i-copy na ng may naramdaman akong nakatitig saakin di ko nalang pinansin nong una pero feeling ko kasi di ako comfortable sa pwesto ko eh kaya nong tiningnan ko omygossshhh si Sir?, bakit kaya s'ya nakatitig saakin at nong nahuli ko na nakatingin s'ya saakin ay agad s'yang umiwas ng tingin at tumingin nalang sa librong nakapatong sa table at yon natapos ko narin yong nasa board at nag rinnnggg na yong bell hayyy salamat recess narin pero may sinabi si sir kanina na kaylangan daw namin basahin yong page 5-15 na pages kaya pupunta nalang ako sa library para mabasa ko na agad para alam ko na yong ituturo n'ya para kahit di ko na s'ya masyadong pakinggan alam ko na naman...
Sa library;
Habang hinahanap ko yong book ng Filipino nagtitingin ako ng magandang book at sa wakas nakita ko narin kaso nong hinawakan ko na yong book bigla namang may humawak sa kamay ko di ko alam kong aksidente lang yon pero nakakagulat grabe kaya agad kong tiningnan kong sino at hala si sir ahmmm sir anong ginagawa mo kanina ka pa po ba d'yan???, ang mabilis kong tanong sa kanya at mabilis kong inalis ang kamay ko sa pagkakahawak sa book at agad namang nagsalita si sir ng ahmmm s-sorry di ko sinasadya mabilis n'yang sabi na na nauutal at nagba-blush ahmm ok lang po sir pero pwede po bang mag-ingat kana sa susunod baka ho kasi may makakita saatin kung ano pa isipin eh hehehe...Ok pero wala namang masama diba aksidente lang naman, pero sir alam mo na po mas mabuti ng nag-iingat para sure diba???, wala namang masama don sabi naman n'ya at naka-smirk kahit pa nga kapag nag____ naputol ang sasabihin n'ya ng magsalita ako pero sir basta sige po sir mauna na po ako at agad na kinuha yong book at mabilis na pumunta sa labas ng library...
A/N notes;
Hello po sana po nagustuahan n'yo pa-vote and pa comment nalang po...😘😘😘 Itutuloy ko nalang po sa ibang araw marami po kasi ako ngayong ginagawa eh....
Scarlet_#25😘😘😘
BINABASA MO ANG
"I Fell In Love With My Teacher"
Teen FictionNaranasan nyo na bang ma-inlove?, Ano ang gagawin mo kung dumating ang araw na ma-inlove ka ay sa taong di kayo pwedeng maging?, Itutuloy mo pa ba ang nararamdaman mo para sa kanya? Ako si Michelle Valdez, nag-aaral sa isang simple pero maganda at s...