Mr. Gueveras P.O.V;
Ramdam ko ang pagkagulat ni Mich sa ginawa ko pero ramdam ko na gusto n'ya rin naman ang ginawa ko dahil ng aalisin n'ya na ay lalo ko pang hinigpitan ang yakap ko sa kanya at hindi na mana s'ya kumontra pa sa ginawa ko at niyakap n'ya rin ang braso ko kaya sumilay ang mga ngiti sa aking mukha at mga mata...
Eh kasi gusto ko lang namang makita ka eh... lalo akong napangiti dahil sa isinagot n'ya saakin ramdam ko ang pagsimangot n'ya kaya naman bahagya ko pang inilapit ang aking mukha sa kanyang tenga at saka bumulong. Gusto mo mag-swimming tayo?! bulong ko sa kanya dahilan para mapaigtad s'yang muli napapangiti ako kapag nai-imagine ko ang reaction ng mukha n'ya siguro ang cute n'yang tignan...
Sige... maikli n'yang sagot kaya naman kusa na akong umalis sa pagkakayakap ko sa kanya... At bahagya pang nahiya ng humarap na s'ya saakin hindi ko malabanan ang mga tingin n'yang yon 'di ko rin maintindihan pero hindi ko talaga kayang labanan ang mga titig na 'yon...
So?!, let's go?!, patanong-akit ko pa sa kanya kaya naman tango lamang ang isinukli n'ya at ang 'nakaka-in love' niyang mga ngiti...
Kaya naman naglakad na kami ni Mich papuntang dagat at ng makarating kami doon ay nakita na kami ng aking mga co-teachers and students at agad silang kumaway saakin kaya naman sinuklian ko lang sila ng pamatay na ngiti 'yong tipong 'makalaglag panty' walang biro...
Kkyyyaaaahhhhhh... Huhubarin yata ni Mr. Gueveras ang polo shirt n'ya grabe sigurado ang dami ng 'abs' hahaha... sabi ng babaeng I think mga 4th year pa lang... Grabe yong mga studyante ko nga hindi naman masyadong ganyan kung mag-react kasi may hiya pa naman sila...
Ano ka ba naman Kyla ang landi mo!, akin 'yan saakin s'ya nakatingin oh... dagdag pa nong isang babae oo nakatingin ako sa kanya 'yon ay dahil sa ang ingay nila grabe akala mo hindi mga studyante, walang hiya!, kaya siguro si Mich ang naging 'crush' ko ngayon kasi bukod sa maganda, mabait, eh hindi tulad ng iba d'yan na grabe mga walang hiya sa madaling salita mga 'easy to get' 'yong ibang babae kaya naman si Mich ang first crush ko..., Oo first crush kasi wala pa talaga akong nagiging crush or girlfriend hehehe...
Hindi ko namalayang nakatulala na pala ako kaya naman nagitla pa ako ng maramdamang may humawak sa left hands ko... At pagtingin ko si Mich at nakangiti na s'ya ng tignan ko s'ya sa kabuuan ng mukha n'ya kaya naman ngumiti na rin ako sa kanya...
Sir enjoy ah?!, tonong patanong pa ni Mrs. Agaser (principal) kaya naman tinanguan ko na lang sya at saka ngumiti...
At maya-maya pa ay masaya na kaming nagsu-swimming ni Mich sa may kalagitnaan ng dagat at grabe ang ganda ng tubig kulay blue hehehe at ang lamig pa ng tubig...
Maya-maya lang ay nagbago ang masayang expression ni Mich ng makita niya sila Josh at Angelica na masayang nagsu-swimming...
WTF???
Ano ba kasing meron sa Josh at Angelica na 'yan?!, kasi kapag nakikita ni Mich silang dalawa na enjoy na enjoy at masayang magkasama eh palaging nag-iiba ang facial expression ng mukha n'ya...
... Hindi kaya may gusto si Mich kay Josh???!, No! Hindi pwede... Ace 'wag na 'wag kang papayag mas nauna ka kaya 'wag kang papayag mas close na nga kami ni Mich eh tapos saka pa ako panghihinaan ng loob...
Maya-maya ay kusa na rin akong bumalik sa wisyo ng makita kong hindi pa rin kumikilos si Mich at nakatitig lang s'ya kila Josh kaya naman minabuti ko ng lapitan s'ya...
Mich are you ok?! may bahid ng pag-aalalang tanong ko sa kanya at binigyan n'ya lang ako ng isang pilit pero matamis na ngiti...
I'm ok sir... Sagot n'ya pa saakin na nakangiti pa rin...
Pero may nararamdaman akong hindi yon totoo at ayaw n'ya lang talagang sabihin saakin huhuhu kawawa naman ang isang Mr. Gueveras ayaw pagsabihan ng isang Ms. Valdez huhuhu...
Ok. mapaklang tugon ko sa kanya at saka nagpaumunang maglangoy...
Nang mapagod ako sa kakalangoy ay agad na akong bumunta sa cottage ng walang sabi-sabi hahayaan ko na si Mich tumingin maghapon sa isang Jos De Guzman bahala silang dalawa... Nang tignan ko ang aking relo ay 4:35pm na pala grabe so halos maghapon pala kaming nakababad lang sa tubig kaya naman napa maang lang ako... Nang maisip kong magbihis na ay agad ko ng tinungo ang kwarto namin ni Mich... Nang biglang may humila sa akin at pagtingin ko sa mukha n'ya gossshhh!, si------,..
Si--si Angelica at grabe ang suot n'ya ngayon halos mahubaran na s'ya daig n'ya pa ang mangsi-seduce ng korean heartrob grabe maganda naman sana s'ya kaso 'mas maganda si Mich' sa kanya hehehe... Nang maka-recover ako ay saka ko lang nasinhap ang pabango n'yang masakit sa ilong dahil sa sobrang rami grabe naman ang babaeng 'to tsk, tsk, tsk... Kanina lang ay magkakasama sila nila Jos at Mich ah kong ganon nasaan kaya si Mich?!...
"I love you!" Mr. Ace Gueveras... pagdidiin n'ya pa na animong nang-aakit at talagang nanlaki na lang ang aking mga mata napatingin pa ako sa paligid pero walang tao nakakainis naman... At nabigla pa ako sa sumunod n'yang ginawa...
Mabilis n'ya akong hinalikan at halatang bihasa na s'ya sa ganoon dahil talaga namang animong sarap na sarap pa s'ya sa ginagawa n'ya at ako naman ay nanatili lang nakatingin sa mukha n'ya samantalang s'ya ay nakapikit pa habang ninanamnam ang mga halik na ginagawa n'ya saakin at ako ay hindi ko alam kong anong gagawin dahil s'ya ang "first kiss ko" ano ba 'yan dapat sa babaeng mahal ko lang ibibigay ang fist kiss ko eh huhuhu wala na daig ko pa tuloy babae nito tsk...
Ano ba 'yan!, fist time mo ba 'to?! halatang inis na sumbat n'ya pa saakin... At nakaramdam naman ako ng bahagyang pagkapahiya kaya naman umalis na ako sa pagkakayakap n'ya...
Oo!, at ikaw pa talaga ang nakakuha noon grabe nakakainis dapat sa mahal ko 'yon ibibigay eh!, wala na nakuha mo na... galit na panunumbat ko pa sa kanya at nag-iwas naman s'ya ng tingin saakin kaya ng pag-iwas ko rin ng paningin ay nahagip ng aking mata ang isang babae....
Si Mich------hala ano na lang ang sasabihin ko sa kanya napansin ko pa ang pangingilid ng luha n'ya...
So, nakita n'ya talaga bahagyang kumirot ang aking dibdib dahil sa nakita kong reaction ng mukha ni Mich...
Nang lalapitan ko na s'ya ay mabilis s'yang tumakbo palayo ano ba 'yan kanina pa naman ay ok na kami nagyakap pa nga kani eh ano na lang ang gagawin ko uuwi na pa naman bukas paano na ako babawi n'yan?!!! Huhuhu kaalanan 'tong lahat ni Ms. Vicencio...
A/N's:
Hi guy's I hope you'll enjoy reading my story please vote, commwnts, and follow my account in Wattpad...
Votes and comments are highly appreciated...
#Love hug's... 💞
Date and time created:
October 1, 2018 at 9:38pmScarlet_#25😘😘😘
BINABASA MO ANG
"I Fell In Love With My Teacher"
Novela JuvenilNaranasan nyo na bang ma-inlove?, Ano ang gagawin mo kung dumating ang araw na ma-inlove ka ay sa taong di kayo pwedeng maging?, Itutuloy mo pa ba ang nararamdaman mo para sa kanya? Ako si Michelle Valdez, nag-aaral sa isang simple pero maganda at s...