Chapter nine: 💕Care💕

189 5 0
                                    

Mich P.O.V;

Nakarating rin kami ni si— I mean Ace sa bahay n'ya hayyy grabe parang matutumba na ako grabe talaga.... Nahilo ako bigla at napahawak sa ulo ko lumapit naman agad si Ace saakin at hinawakan ako sa may bewang at.... Muntik na akong matumba mabuti nalang talaga at nahawakan agad ako ni Ace samay bewang kaya hindi ako natumaba.... Ahmmm Mich ok ka lang ba??? Nag-aalalang tanong n'ya saakin na halos mapayakap pa saakin... Ahmmm ok lang ako nahilo lang ako mawawala rin to... Hinawakan n'ya ako sa noo at sinalat ang aking noo... Mich lagnat na lagnat ka na pumasok na tayo at magpahinga ka na... Mabilis n'yang binuksan ang pinto ng bahay n'ya habang inaalalayan n'ya pa ako.... Dito ka nalang muna sa sofa dahil aayusin ko na muna ang kwarto mo... Inalalayan n'ya muna ako bago pa ako tuluyang nakaupo...

Umakyat s'ya sa 2nd floor nang bahay... At maya-maya lang ay bumaba narin s'ya...

Mich akyat na tayo sa taas... Ang sabi saakin ni Sir Gueveras saakin na nakaalalay pa...

Sige po sir thank you po... Ang sabi ko sa kanya... Pero bigla s'yang nagsalita ng... Shhh Mich 'wag ka nang magsalita ok lang basta magpagaling ka Friday na mana bukas kaya pagaling ka isang araw nalang... Ang mabilis na sagot n'ya sa sinabi ko sa kanya...

Di ko napansin na nandito na pala kami sa loob ng kwarto inihiga n'ya na ako sa kama at saka ko lang napagmasdan ang loob ang ganda at ang lawak at tsaka ang bango ang linis pa di mo mahahalatang lalaki ang nakatira dito kasi sobrang ayos pero wait lang bakit mukang pangbabae talaga tong kwartong to??? Wait lang hindi kaya may asawa na s'ya or girlfriend, or pwede ring fiance??? Huhuhu nakakaiyak naman eh... Oo aamin na ako sa inyo may crush na ako sa teacher ko at hindi ko alam kung bakit o kung kailan pero ito na nga naiinis ako kapag may lumalapit at may kinakausap s'yang babae kaya alam ko na sa sarili ko na may crush na ako sa kanya hayyy! Pero hindi ko pwede aminin o sabihin sa kanya dahil hindi pwede eh illegal ang ganong relationship...

Bumalik ako sa realidad ng magsalita si Ace... Ahmm Mich d'yan ka lang hah???, may kukunin lang ako... Ang sabi n'ya saakin at tumango nalang ako...

"I Fell In Love With My Teacher"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon