Mich P.O.V;
Matapos kong lumabas ng kwarto ay nasalubong ko naman si Shiela na may mga dalang pagkain na papuntang cottage kaya naman tinawag ko s'ya...
Shiela san ka pupunta?! mabilis kong tanong ng makalapit ako sa kanya... Bakit parang wala ang iba nating classmate?! dagdag tanong ko pa at saka naman s'ya ngumiti saakin...
Masyado ka kasing nakatulog ng mahimbing 10:00am na kaya... nakangiting sagot n'ya... Ah oo nga pala nasa dagat na sila nagsu-swimming na enjoy na enjoy nga sila eh!, mamaya susunod na rin ako sa kanila mainit na kasi eh...,mahabang paliwanag n'ya saakin kaya naman napatingin ako sa dagat at nandoon nga ang lahat at masayang naglalangoy... Gusto mo sumama ka saamin masaya naman yon eh?!, tanong n'ya pa na animong nagpapaawa kaya naman tumango na ako sa kanya... Talaga?! hindi makapaniwalang tanong n'ya pa ulit...
Mmmmm... sagot ko na lang sa kanya at saka ngumiti. Maliligo at magbibihis lang ako tapos susunud na rin lang ako sa inyo... Paliwanag ko pa sa kanya...
Tumango lang s'ya bilang sagot at saka nagpaalam na dadalhin n'ya lang yong foods sa cottage at saka naman ako tumago at saka pumunta sa room namin ni Sir Ace...
Maya-maya lang nandito na ako sa loob ng kwarto at saka ni-lock ang pinto ng ma-lock ko na ito ay saka ako mabilis na kumuha ng damit na susuotin ko... Ang susuotin ko ngayon ay short na kulay sky blue, sandong kulay sky blue, at jacket na manipis na kulay sky blue din favorite color ko kasi ang red and sky blue pero ok lang din naman ang ibang color saakin hehehe... Nag-slipper na lang ako at color sky blue pa rin yon hahaha!. Matapos kong kumuha ng damit ay pumunta na agad ako sa banyo at mabilis na naligo matapos kong maligo ay agad na akong nagbihis at pack! Diba ang cute kong tignan hehehe... Naglagay ako ng kaunting polbo sa muka ko konti lang dahil maputi naman ako at saka naglagay ng lipgloss sa labi ko kaya lalo itong naging pinkish...
Matapos kong gawin ang lahat ng pag-aayos ay mabilis na akong lumabas sakto namang paglabas ko ang paglabas ni Shiela sa may katabing kwarto kaya sabay na talaga kaming pupunta doon at gaya ko nakabihis na rin s'ya ngayon...
Lalakad kami ng magsalita s'ya... Mich kain muna tayo nandon na silang lahat sa cottage eh tayo na lang ang kulang.. Tumingin ako sa cottage at tama s'ya nandon na nga ang lahat kaya nagmadali na kaming pumunta sa cottage...
Maya-maya pa ay nandito na kani sa cottage... Wow!, animong namamangha sa nakita si Josh Ang ganda naman ni Ms. President!. dagdag n'ya pa dahilan para halos lahat ng mata ng mga classmates and teacher na nandon ay mapapunta saakin...
Kitang-kita ko sa mga mata ni Josh na talagang humahanga s'ya saakin gayon din sa iba ko pang kaklase at guro...
Napunta ang aking paningin kay Mr. Gueveras parang gayon din ang naging reaction ng mukha n'ya kaya naman ngumiti na lang ako sa kanila isa-isa...
Ano ba yan?! Simple na nga lang ang sinuot ko eh what more pa kaya kapag ni-level up ko na ang beauty ko?!
Natawa ako sa isiping yon at maya-maya lang ay bumalik na ako sa wisyo... Napatingin ako sa dalawang bakanteng upuan ang isa ay nasa bantang kaliwa na ang bakante ay nasa gitna at napapagitnaan ng Vice President naming si Oliver at Josh, at ang kanan naman ay ang magiging katabi ay si Sir Ace at si Angelica kaya naman napaisip ako kung saan ako uupo, uupo sana ako sa tabi ni Oliver at Josh pero inunahan na ako ni Sheila as if naman talagang sasamantalahin na ni Sheila ang pagkakataong makatabi si Oliver crush n'ya yon eh hehehe sabagay bagay naman silang dalawa eh... Kaya naman no choice ako kundi maupo sa gitna ni Angelica at Sir Ace at pagtingin ko naman kay Sir Ace ay nakangiti ito at saka sumenyas na maupo na ako kaya naupo na ako sa tabi nila...
Matapos kong maupo ay binigyan na ako ni Sir Ace ng plate at saka ako nilagyan ng foods kaya napangiti ako sa kanya grabe daig n'ya pa boyfriend eh kung kumilos s'ya para saakin kaya naman napangiti na lang ako sa kanya bilang tugon sa ginawa n'ya...
Thank you Sir... pasasalamat ko pa sa kanya kaya naman ngumiti pa s'ya saakin na pawang nang-aakit ang kanyang mga ngiting binitawan para saakin...
Nawala lamang ang aking paningin sa kanya ng may biglang ubo pa at pagtingin ko ay ang Principal ng aming School...
Eheem... Maabala ko muna kayong lahat ah?!, May sasabihin lang ako hehehe... Bukas na nga pala tayo uuwing lahat para sa monday ay makapasok na tayong lahat maghanda na kayo para bukas ay ready na tayong magbiyahe... mahabang pahayag ng Principal saka nagtuloy kumain kaya naman ganun na rin ang ginawa ng lahat at matapos naming kumain ay pumunta na ang lahat sa dagat at ako na lang ang naiwan maya-maya ay hinanap ng aking mga mata si Sir Ace at ng malibot na ng aking mga mata ang kabuoan ng dagat ay para akong nawalan ng sigla bagsak ang aking balikat ng tumingin sa aking mga kaklase at teachers na masayang nagsu-swimming... Maya-maya lang ay pumunta ako sa likod ng cottage at doon na lamang tumayo para hindi ako masyadong masinagan ng araw at saka ko na lamang sila pinanood nawalan na ako ng ganang mag-swimmning maya-maya ay may naramdaman akong kamay na yumakap sa aking bewang kaya naman bahagya pa akong napaigtad at ng tignan ko ang aking likuran ay shocks!, si------si Sir Ace...
Kyaaaahhhhh... gusto kong mapasigaw dahil ang gwapo n'ya at ang bango amoy na amoy ko ang kanyang pabango mabuti na lang pala at naisipan kong pumunta dito sa likod ng cottage kung hindi baka may nakakita na saamin wala naman nang tao dito maliban sa aming dalawa dahil lahat ay nasa dagat na at masayang naglalangoy kaya naman ng maka-recover ako ay agad kong inalis ang kamay n'ya sa bewang ko pero bigo ako lalo n'ya pang hinigpitan ang pagkakayakap saakin kaya wala akong nagawa kundi ang hawakan ng payapos ang kanyang braso at kamay dahil kung tutuusin ay gusto ko rin naman ang posisyon naming dalawa...
Sinong hinahanap mo kanina?! tanong n'ya pa dahilan para manlaki ang aking mga mata pero hindi n'ya naman iyon makikita... Ako ang hinahanap mo ano?! muli n'yang tanong dahilan para harapin ko na s'ya...
Hi-hindi ah... pagpapalusot ko pa sa kanya pero ngumisi lang s'ya saakin at grabe ang gwapo n'ya talaga huhuhu parang nang-aakit ang mga ngisi at tingin n'yang yon...
Eh bakit nauutal ka?! nakangisi paring tanong n'ya...
Eh kasi gusto ko lang namang makita ka eh... pag-amin ko sa kanya kaya bahagya pa s'yang ngumiti at saka ngumisi...
A/N's:
I hope you'll enjoy reading my story please vote, comments, and follow my account in Wattpad...
Vote and comments are highly appreciated...
#Love hugs💞
Date and time created:
September 28, 2018 at 7:47amScarlet_#25😘😘😘
BINABASA MO ANG
"I Fell In Love With My Teacher"
Teen FictionNaranasan nyo na bang ma-inlove?, Ano ang gagawin mo kung dumating ang araw na ma-inlove ka ay sa taong di kayo pwedeng maging?, Itutuloy mo pa ba ang nararamdaman mo para sa kanya? Ako si Michelle Valdez, nag-aaral sa isang simple pero maganda at s...