(Theia's pov)
Napatingin lang kami sa hawak ni ma'am na box. Hindi ko alam pero parang may weird akong naramdaman nung nakita ko yun, para bang gusto ko siyang kunin at sirain.
"This box, ay naglalaman ng mga strip of papers, those papers ay may mga nakasulat sa loob, then pag nakuha niyo na yung papers, kailangan niyong itago yun kasi kakailanganin natin yun sa ating activity na gagawin sa I think the day after tomorrow."
Napatango naman kami, medyo nakaka excite na nakakakaba na nakaka confuse yang box na hawak ni ma'am ha.
Binigay niya sa unang tao na nasa harap ang box at pinasa ito hanggang sa umabot na sakin, bumunot ako at pasimpleng tinignan yung nakasulat sa papel na hawak ko.Letter "U"
Ano kayang ibig sabihin nito?
Another puzzle?
Mahilig kasi tong teacher nato sa puzzles and guessing games eh.
One time nga ay nakataya yung gadgets and cellphones naming lahat sa puzzle niya, then nung natalo kami, kinuha niya yung mga gadgets namin at itinago, ang hindi niya alam, nung gabing yun ay pinasok namin yung office niya at kinuha yung mga gadgets namin, then kinabukasan nung nalaman niya, (dahil sa CCTV), wala na siyang magagawa dahil hindi na namin ibibigay sa kanya.
Ganyan kami ka katigas.
Hindi namin namalayang naubos na pala yung laman ng box.
"Anong letter yang sayo theia? "
Yung nagtanong ay si Catherine, medyo siya yung normal na student dito samin, ewan ko nga eh, di naman maarte to, bat nandito to sa class namin.
"Letter U. Sayo? "
Inunfold niya yung papel na hawak niya at pinakita sakin. Letter "V".
Ang weird.
"Babe! "
Napatingin naman ako sa sumigaw at yun naman ay si Heniel. Yung tinawag niyang babe ay si Catherine.
Yes.
Boyfriend ni Catherine yang si Heniel.
Ang ayoko lang talaga sa kanilang dalawa is.
Lagi silang PDA.
Naghahalikan kung saan saan. Minsan nga ay nahuli ko pang nag me make out yan sa locker room eh.
And nakakasuka yun, pareho atang malibog.
Tinalikuran ko nalang sila, ayaw ko muna makakita ng mga malalaswa ngayon.
Sa kabilang side ko naman, nandito si Roselyn, ang masungit naming Vice President.
Matangkad siya at maputi. Ewan ko ba ba't sobrang tangkad nito. At mataray talaga to, sobrang sarcastic.
"So students! Listen! Yang mga nakuha niyong letters ay kailangan niyong ingatan na wag mawala dahil pag nawala, ibababa ko ang mga grades niyo to 70. Nagkakaintindihan ba tayo? Class Atrocity? "
Walang sumagot sakanya.
"As if naman natatakot kaming ma Failure? "
Pagtingin ko, si Mary May, bisexual yan at basagulera. Minsan umaakyat yan sa gate para lang maglaro ng Computer games. Minsan naman, titili tili kapag may pogi.
"Ofcourse you will. Dahil 4th year na kayo, at pag na failure kayo, wala na. Lahat ng pinaghirapan niyo. Mawawala. Okay class dismiss. "
Tumayo na ko at aalis na sana kaso may humawak sa braso ko, si Eulla, makulit at maingay to eh, laging nakadikit sakin kala mo naman close kami, feeling close lang talaga to.
YOU ARE READING
CLASS ATROCITY
Mistero / ThrillerON-GOING ----- The fogs of lies covers the pathway of reality. They who doesn't know what it means, Will regret. Welcome to Class Atrocity. A class of HORROR.