Chapter 39

1.1K 36 8
                                    

It's been 4 years....

Lahat nag bago...

Ang Elite Academy. Ang bahay at ako. It's been 4 years since my sister died. Yeah. Julia died. Hinding hindi ko matanggap na pati ang nag iisa kong kapatid nawala pa.

Araw araw akong nangungulila sa kapatid ko. Akala ko si Mommy at Daddy lang ang nang iiwan. Si Julia din pala. Mapait akong napangiti ng maalala ko nanaman si Julia.

Yung araw na nawala si Julia nakabili na ako ng ticket papuntang Hongkong dahil nga gusto kong maka bonding si Julia.

Yung araw na nakita ko ang damit niya yung paborito niyang Relo at yung katawan niyang hindi na makilala feeling ko namatay na din ako.
Your so unfair Julia.

"Love let's go. Nag iintay na sila sa labas. Mag babye ka na muna kay Julia"- lumingon ako kay Serina na kakarating lang.

"Hey, Juls. Pasensya na ah. We need to go. Yung kaibigan mo kasi ngayon ang show. Akalain mo yun yung matigas na ulong si Mirco naging sikat na modelo na"- lumapit si Serina at hinawakan ang lapida sa baba.

"O siya sige na tara na. Baka umiyak na si Mirco dahil wala pa tayo doon. Dadalaw ulit kami Julia"- inayos ko ang bulaklak na andoon at pinagpagan yung lapida ni Julia.

Tumayo na ako at naglakad na palabas. I saw our friends standing outside while wearing their shades. Ang maarte naming kaibigan na init na init na ngayon.

"Akala namin doon na kayo matutulog"- natatawang sabi ni Luhence.

"Buti naman at lumabas na kayo. Ang init kaya dito"- napangisi nalang ako kay Peyton.

"Tara na tara na baka malate pa tayo at umiyak si Mirco"- natatawang sabi ko. Nag si sakayan na kami ng sasakyan namin.

Mabilis kaming nakarating sa Arena. May concert kasi ang sikat na singer doon at inimbitahan si Mirco si Mirco para maka duet dahil maganda naman ang boses ni Mirco pumayag siya ang kaso lang ay kinakabahan siya dahil first time niya yun.

Nag iba na din si Mirco. He loves my sister. He's damn crazy at her. Dahil broken nanaman siya iniba niya ang sarili niya. Kung dati minsan lang siya moody ngayon parang halos araw araw na ata.

Mabilis kaming naka punta sa harap dahil VIP ang kinuha naming seats.

"Gusto ni Mirco na nakikita tayo para hindi kabahan hahaha"- tumawa si CJ sa sinabi niya. Si CJ ganon padin palatawa. Pero ng nalaman niyang wala na si Julia isang linggo siyang nag kulong sa kwarto niya. Para siyang batang iyak ng iyak sa kwarto niya habang tinitignan ang picture nilang dalawa ni Julia.

Napa-ayos na kami ng upo ng marinig naming kumakanta na si Mirco siya kasi ang opening. Siya ang kakanta sa una. Napuno ng hiyawan sa Arena dahil ba naman sa lakas ng charisma ni Mirco. In his 22 para parin siyang 17. Pero mas gwapo padin talaga ako. Right Julia?

"Wooh! Totoy pa yan dati!"- bigla kaming natawa sa sinigaw ni Brian.

"Mircoleleng!"- sigaw nila Bea.

"Kuya paisa!"- sigaw ni Luhence na ikina tawa nanaman namin.

"Kyah! Kyah! Pembarya!"- dagdag ni CJ.

"Kyah! Lahian moko!"- sigaw ni Troy tawa kami ng tawa sa mga pinag sasabi nila. Kung andito si Julia siguradong matatawa at matatawa siya sa mga to.

Nakikita mo ba kami Julia.... Kahit papano napapangiti ako ng mga to....

---------

Napuno ng ingay ang buong Arena dahil sa lakas ng tugtug na iniintay nila. Mas lalo pang lumakas ang ingay ng lumabas na ang iniidolo nilang grupo. Ang Pixies.

"Park she yi! Park she yi! Park she yi!"- sigaw ng mga tao sa idolo nila.

"Chen Yi! Kim Hei! Park She Yi!"- sigaw ng mga tao. In South Korea ang Pixies ang isa sa mga sikat na banda.

Mabilis na sumayaw lang ang tatlo at mabilis din silang nag punta sa backstage. Ang concert na to ay para sa mga grupo sa Lion Entertainment dahil si Park She Yi ang pinaka sikat na singer - songwriter siya ang laging hinuhuli. Nagsi hiyawan ang mga tao ng kumindat si Park She Yi at nag finger heart siya.

Oraenmane natana wae nae namja yogiya
Naega mwoga akkawo nan niga antakkawo

Chabeoril ttaen eonjego dasi doraorago
Mot bon sai michin geoni gil makji malgo

Yeah yeah yeah yeah yeah yeah neon oneulloseo
Yeah yeah yeah yeah yeah yeah nae aneseo
Yeah yeah yeah yeah yeah yeah oh~ wanbyeokhi kkeutnasseo

Muling humiyaw ang mga tao ng marinig nilang bumirit ang iniidolo nila.

Kasabay ng pag birit ay kasabay ng pag putok ng parang fireworks sa magkabilang gilid niya.


Kumaway muna siya sa mga tao bago magtungong backstage.

Pagkatapos ng pagkanta niya ay mabilis siyang nagtungo sa backstage at mabilis uminom ng tubig.

"Chukadurimnida Pixies! (Congratulations Pixies!)"- niyakap sila ng iba grupo sa Entertainment nila.

"She Yi-ssi! Chukayo! (She Yi Congrats!)"- mabilis niyakap ng ibang grupo si She Yi.

"Komawo (Thanks)"- nginitian lang ni She Yi ang bumati sakanya.

"Woah! You did great Princess!"- masayang bati ng manager nila.

"Am i?"- nakangising tanong ni She Yi habang inaayos ang mukha niya sa harap ng salamin.

"We must go now your Dad is waiting for us"- tumayo na si She Yi ng marinig niya ang boses ng kaibigan niya.

"Ne (Yes)"- kinuha ni She Yi ang bag niya at tumayo na.

Lumabas na sila buti nalang at andun ang bodyguards ni She Yi kaya hindi sila nahirapan makalabas.

She Yi is a Princess. Princessa sa South Korea. Ang Lolo niya ang Pinaka mabait na Prime Minister sa Korea at ang Tatay niya ang Hari. Kahit na Princessa siya hindi padin nawawala sakanya ang pagiging mabait sa kapwa niya lalo na sa mga tao. Sa tuwing may concert sila ayaw niyang tinatawag siyang Princessa gusto niyang tawagin lang siya sa stage name niya. Princess Nicole Park is a beautiful Princess. Not just a Beautiful she's also kind. Smart and lovable.

Nakangiting sinalubong ng Hari ang Princessa at binigyan ng isang yakap.

"Im proud of you Nicole"- binigyan niya ng isang halik sa noo ang anak niyang si Nicole. She Yi is just her stage name. Ang totoong pangalan niya talaga ay Nicole Park.

"Uncle Laurence we're hungry"- parang batang sabi ng kagrupo nito. Na si Amber. Chen Yi is Amber Chen's stage name.

"Ok ok let's eat. Call your friends and tell them that im hungry"- natatawang sabi ng Hari sa huli.

Sabay sabay na silang nagtungo sa Dining Area kasabay ng mga kaibigan nilang lalaki.

"Mimi call Darren and tell that were going to eat"- utos ng Hari sa katulong. Mabilis nag bow ang katulong at nagtungo sa kwarto ng Principe.

"Looking for me Appa-yah?"- pumasok sa dining area ang prinsipe at nakangiting umupo ang prinsipe.

"Where's Primo? He's not here"- tanong ng Hari sa mga kaibigan ng Princessa.

"Maybe he's in the Office. I heard he's mad"- parang may tinutukoy na sabi ng kaibigan nilang si Hailee. Hailee Kim's stage name is Kim Hei.

"Is he? I smell something fishy"- dagdag ng Princessa. Mabilis tumingin ang kagrupo nilang si Amber.

"Why are you looking at me?"- nakataas kilay na tanong ng kaibigan nila.

"Excuse me Sir but i need to go now. The entertainment called. They need me there for Pixies next concert in Philippines"- paliwanag ng Manager nila.

"Oh sure. You can go. Thank you for joining us"- nag bow ang Manager nila na naging sagot nito.

"Get ready for your next concert in Philippines Pixies. And Nicole the Hospital is finish. And our company there needs you."

The Dark Venom's Princess (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon