Chapter 44

986 35 2
                                    

"Where's Nicole?"- tanong ng Hari.

"In here room. Pagod po kasi ang Princessa kaya tulog padin po siya"- paliwanag ni Eva na bodyguard ng Princessa.

"It's 4:00. Bakit tulog padin siya? Akyatin niyo ang Princessa sa kwarto at gisingin. Alam niya ba kung anong meron ngayon?"- utos ng Hari sa mga katulong. Binow lang nila ang ulo nila at umakyat sa taas.

"Papunta na po ang mga kaibigan ng Princesa dito. Dito na daw po mag papa make up at magbibihis sila Mam Amber"- tumango lang ang Hari sa sinabi ni Eva.

Nicole's POV

(Myghad! First POV ni Princess Nicole mabangizxcs. HAHAHA)

"Mahal na Princessa? Princess Nicole?"- umikot ako sa kama ko at nagtalukbong ng kumot. Ano nanaman ba? Antok na antok ako. Im very tired! I just want to sleep.

"Mahal na Princessa. Your Abeoji is Here."- napamulat ako ng marinig ko ang Abeoji. Omo! It's saturday! Its my welcome party. Shocks!

Napabalikwas ako sa kama at dali daling lumabas. Nagulat ang mga katulong sa pagbukas ko ng pinto at sa pagtakbo ko pababa ng hagdan. Narinig ko pa ang tawag nila sakin.

"Princessa! Baka madapa ka!"- sigaw ni Mimi. Teka? Si Mimi andito? Ang yaya ko?

"Mimi!"- sigaw ko sakanya ng huminto ako saglit.

"Princesa anong nangyari?! Wag kang tumakbo baka madapa ka!"- sigaw ni Mimi pabalik. Hindi ko na siya muling pinansin at tumakbo na pababa.

"Appa!"- tili ko at sinunggaban ng yakap si Daddy.

"Hinahabol ka nanaman ni Mimi"- natatawang sabi ni Daddy. As always.

"Princessa! Buti nalang at hindi ka nadapa"- hingal na sabi ni Mimi habang hawak ang dibdib niya.

"Did you know what is the date today?"- tanong ni Daddy. Ah yeah. Its my welcome party.

"Ne(Yes)"- maikling sagot ko.

"Eat your food. Pagkatapos ay maligo ka na. Wala ka ng oras ppali!"- utos ni Daddy. Kahit naka pajama pa ako ay nagtungo ako sa Dining Area at mabilis na umupo sa upuan ko.

Isa isang inabot sakin ng cook ang mga pagkain.

"Bulgogi for the beautiful Princess and fresh milk for her"- nakangiting sabi ni Patrick at kinindatan ako.

"Komawo (Thanks)"- kumindat lang ulit siya at bumalik na sa kusina. Patrick is one of our cook. I mean he's my personal cook.

Sinumulan ko ng kumain at nang matapos ako ay pinatayo na ako ni Mimi at tinulak papunta sa taas.

"Kailangan mo na pong maligo Princesa. Nag iintay ang make up artist at stylist mo sa iyong silid"- sabi niya habang tinutulak ako paakyat.

Nang makaakyat na ako at binuksan ko ang kwarto ko ay binow nila ang mga ulo nila at ngumiti.

Nginitian ko lang sila at nagtungo na sa banyo. Ilang minuto din akong nagbabad sa bath tub ko. Pagkatapos ay nagbanlaw na ako at sinuot ang bathrobe ko.

Pagkalabas na pagkalabas ko ay nag bow sila at hinila agad ako papunta sa harap ng salamin.

"Kailangan na pong magmadali Princesa"- sabi ni Mimi. Nag improve ang tagalog niya! Marunong naman lahat ng katulong namin magtagalog dahil naturuan at yung iba dito sa pilipinas kinuha.

Sinimulan na nila linisin ang kuko ko sa paa at kamay. Sinimulan na din nilang ayusin ang buhok ko.

Habang inaayusan ako ay biglang bumukas ang pintuan ng kwarto ko at pumasok sila Hailee na mga naka T-Shirt palang.

The Dark Venom's Princess (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon