Julia's POVNagising kaming lahat ng tumama ang araw sa mga mukha namin hindi kasi ganon ka tinted tong Van na to.Anong oras na ba tinignan ko yung Wrist Watch ko at nagulat 11:00 na? 7:00 kami umalis ang haba pala ng tulog namin.
"Mga kumag nagugutom ako"- sabi ko habang tinatanggal yung Khaki Bomber ko.Napatingin samin sila Seth pati si Primo napatingin.
"Sino nagsabing mag sleeveless kayo?"- tanong ni Primo.
"Nag usap kayong dalawa ng kulay ng sleeveless na susuotin niyo?"- tanong ni Zane sinuntok ko naman siya sa braso na ikinatawa niya.
"Bat kayo naka sleeveless?"- tanong ni Ace samin.Napairap nalang kami.
"Ngayon lang yan"- sabi ni Seth.
"Oh shut up morons"- naikot nalang ni Amber ang mata niya.
"Nagugutom na ako"- sabi ko at pumikit.
Lumingon si Amber sa likod kung san andun sila Kuya.
"Ok lang na huminto muna tayo? para makakain din kayo.Nagugutom na din ba kayo?"- Tanong ni Amber sakanila."Mcdo nalang tayo"- suggestion ni Brian.
"Shakeys"- Troy
"Pizza Hut"- CJ
"Mag sari sarili nalang kaya tayo"- panloloko ni Kuya at tumawa.
"Kung ano nalang ang pinaka malapit tas Take out nalang"- suhesyon ni Ate Serina.
"Ano bang gusto mong kainan?"- tanong ni Seth sakin na ikinatingin na ni Amber sakin.Naka luhod kasi siya sa upuan tas nakatingin sa likod.
"Amber umayos ka ng upo!"- saway ni Ace kay Amber.
"Saan?"- tanong ulit ni Seth.Bat ba ako ang tinatanong niya?
"Teka pagiisipan ko"- natatawang sabi ko. "Bat ako tinatanong mo?"- tanong ko.
"Saan nga?"- tanong niya ulit.
"Kahit saan!"- iritado kong sabi na ikinatawa niya.
"Ano ba ang malapit?"- tanong ni Seth.
"Mcdo"- maikling sabi ni Kuya.
"Sa Mcdo nalang daw Prim"- tumango lang si Primo at nagdrive na.
Nang makarating na kami sa Mcdo ay agad na silang nagsibabaan.Magpapaiwan ako.
"Zane tara na"- aya ni Amber kay Zane.Pinadaan ko si Zane dahil nasa may bintana siya.
"Dito ka lang?"- tanong ni Zane sakin na ikinatango ko.
"Anong kakainin mo?"- tanong ni Seth sakin.
"Anything"- maikli kong sabi at pumikit.Naramdaman kong sinara na ni Seth yung pinto ng sasakyan kaya huminga ako ng malalim.Tatayo sana ako ng may marinig ako.
"Dito ka lang? Anong ibibili ko sayo?"- rinig kong tanong ni Cassy.
"Kahit ano"- Si Mirco? Andito sila? hindi sila kakain.Ididilat ko sana yung mata ko pero ipinikit ko ng maramdamang lalabas si Cassy.Nang makalabas na siya ay dumilat na ako.
Sumilip ako sa likod at nakitang natutulog si Mirco.Yung bag ko nga pala nasa likod ng inuupan nila.Tss.
Umapak ako sa upuan ko at tumawid sa kabilang upuan.Nang makarating na ako ay dahan dahan akong umapak sa inuupuan ni Mirco.Muntik na akong mapatili ng madulas ako at nagising si Mirco kaya nahawakan niya yung Bewang ko.Kung hindi niya ako nahawakan laglag ako dito.
"Ano bang ginagawa mo?"- kunot noo niyang tanong habang nakatingin sa mata ko.Napa iwas naman ako ng tingin.Damn his eyes.
"K-ku-kunin k-ko lang yung b-bag ko"- nauutal kong sabi.Kelan kapa ganto Julia! Tch.