Author's note:
Sorry for the long update~ huhuhu
So, here it is. Once again, thank you for still reading this :>
***
Loweil's Pov
Sa lahat yata ng marupok ako ang pinakamarupok.
Yes. Sumama ako sa kanya. Sumama ako kay Saxton.
Tahimik lang kami habang binabaybay ang daan papunta sa bago niyang condominium unit.
No one dare to speak, no one dare to make a move. Para kaming hindi magkakilala at bigla na lang nagtagpo. Ganun ang sitwasyon namin ngayon.
"I miss you so much Sweet...." mahina ngunit rinig kong sambit niya habang yakap ako. Kasabay ng pagtibok ng aking puso ay ang pagtulo ng pawis sa aking noo na hindi kayang pawiin ng aircon sa mall.
"And now, I will fight for you. Whatever it takes, I am willing to fight and take the risk. So please, be with me."
I don't know what to do. My heart beats faster and faster as if it's going to explode.
Is it true? Ipaglalaban niya na ako?
"Sweet, please. Be with me. Please Sweet I'm begging you."
Nakatingin lang ako sa kanya. Hindi ko alam ang gagawin.
"Hey, bitiwan mo nga si Loweil!" Sigaw ni Jonas at pilit kaming pinaghihiwalay ngunit mas lalo lang hinihigpitan ni Saxton ang yakap niya sa akin.
"Please Sweet, please say yes. Run away with me. Please."
"Gusto mo muna bang makinig ng music?" Tanong nito sa akin. Umiling naman ako.
"O-okay." Sabi nito at ramdam ko ang pagbuntong hininga niya.
Bigla niyang iginilid ang kotse sa isang tabi kaya napatingin lang ako sa kanya. Walang kibo. Saktong nagtagpo ang mga mata namin.
Puno ng sinseridad. Kumikinang. Parang puno ng pagmamahal.
Matagal kaming nagkatitigan. Hanggang sa palapit ng palapit ang mukha niya sa akin kaya napapikit ako.
Hahalikan niya kaya ulit ako?
Oh my gash, feeling ko, mukha na akong kamatis sa pula ng mukha ko.
Naramdaman ko ang labi niya sa noo ko. Ang lambot. Ang gaan. Ang sarap sa pakiramdam.
Mas lalo tuloy nag-init ang mukha ko sa mga pinag-iisip ko. MAGTIGIL KA LOWEIL!
"Sorry Sweet kung natagalan bago ko marealize ito. Duwag ako. Pero ngayon, lahat gagawin ko para maging tayo." Napatingin ako sa kanya.
Ang lapit ng mukha niya. Ilang inches lang. Ang bilis ng tibok ng puso ko! Waah! Paano kumalma!?
"Aah.. ahm.." Di ko alam ang sasabihin.
BINABASA MO ANG
The Bitter Sweet
Любовные романыSweet Loweil Martines- Isang babaeng maagang nagmahal, naglandi at nasaktan. At a very young age, she got rejected by his oh so first love Saxton. After that rejection, she becama a man hater. She hates flowers because it reminds it of his first lov...