He gave me purpose
"Shhhh, tahan na wag mong isipin yung mga sinabi sayo ni Suran" sabi ni Yoongi
Tumigil ako sa pag-iyak ko at bumitaw sa yakap nya.
"Better?" tanong nya
"A-ah yes, thank you" sabi ko
"Tulungan na kita magligpit sa mga gamit mo" sabi nya
"Okay, thanks ulit"
Tinulungan nya ako magligpit sa mga gamit ko pero naalala ko na hindi ko pa binabalik yung notebook na naiwan nya dun sa cafeteria, gusto ko ng ibalik, baka magalit pa sya pero nahihiya ako ibalik kasi baka magtaka sya kung bakit nasaakin ang notebook nya, baka magalit sya, baka ayaw nya ng makipag kaibigan sakin...
'ibabalik ko na lang ng pasikreto'
{{MAGICAL TIME SKIP}}
"Y/N!"
"huh?"
Lumingon ako sa likod para tignan kung sino yung sumigaw
"Tae-oppa"
Lumapit sakin si Taehyung at niyakap ako
"Okay ka lang ba? sinabi sakin lahat ni Yoongi hyung yung nangyari, sinaktan ka ba ni Suran?" tanong nya
"Oppa, wag kang mag-alala Hindi ako sinaktan ni Suran" sabi ko
"Sure ka ha, sabihin mo sakin pag lumapit sayo ulit si Suran ipapa-report ko na sya okay?" sabi nya
"Opo..." sagot ko at niyakap nya ulit ako
'Ang swerte ko talaga at may kapatid ako. Makulit nga, pero mahal ko parin yan, dahil kahit makulit sya, mapagmahal parin.'
"Kumain ka na ba?" tanong nya
"Opo..." sagot ko
"Sige, sama ka muna sa akin sa cafeteria, baka lumapit nanaman si Suran sayo." sabi nya
"Hindi na Tae-oppa, kung lumapit man sya sakin, hindi ko na sya papansinin, kung inisin nya man ako o ayaw nya akong tigilan, ipapakita ko sakanya na hindi ako pikon at hindi ako WEAK." sabi ko
"sige, pero pag sinaktan ka nya, puntahan mo agad ako...Or sabihin mo kay Yoongi hyung" sabi nya habang ngumingiti
"Oo na, kumain ka na dun" sabi ko
Iiwanan na sana ako ni Taehyung at pupunta sa cafeteria pero may naalala ako...
"Wait tae-oppa..."
"Waeyo?..."
"Boyfriend ba ni Suran si Yoongi?..." tanong ko
"Ah oo, bakit?" sagot nya
'Boyfriend nya nga si Yoongi...'
"A-ah wala lang, Geh kumain ka na..." sabi ko
"Okay, byeee"
Iniwanan nya na ako at pumunta sa Cafeteria
'Hayzzz, mag-bf at gf na pala sila...'
Habang naglalakad ako sa classroom ay...
"Mmhh...."
Nanlaki yung mga mata ko at tinakpan ko yung bibig ko para hindi matuloy yung pagsigaw ko.
'Shit....'
"Mmhhh..."
Nakita ko si Suran na may hinahalikan na ibang lalaki...
'dapak?'
Nagtago ako dun sa gilid ng mga lockers...
'Weyt, bat nya hinahalikan yung lalaking yun? eh boyfriend nya na si Yoongi. Playgirl sya? alam nya na nga na may boyfriend na sya tapos nandito sya, nakilipaghalikan sa ibang lalaki, anung klase? hindi pa ba sya nakontento? samantalang ang swerte-swerte nya dahil naging boyfriend nya si Yoongi, naka-bf sya na ang sweet, caring, mabait at mapagmahal tapos. Ang swerte nya na nga dahil nakuha nya yung perfect man para sa kanya pero yun pala ipagpapalit nya lang sa IBA? hindi nya ba naisip kung ano yung mararamdaman ni Yoongi kapag nalaman nya na may iba syang lalaki, hindi nya ba naisip na meron syang sariling bf kaya dapat mahalin at makontento sya dun, hindi nya ba naisip na pwedeng mabasag yung puso ni Yoongi dahil nalama nyang meron syang iba?,hindi nya ba naisip na mararamdaman ni Yoongi yung sakit na naramdaman ko nung ininsulto nya ko, hindi man lang nya naisip yung mga yon? Wala talaga syang puso.."
Naglakad na ako papunta sa classroom namin at hindi ko na pinansin yung ginagawa ni Suran.
Sobrang gigil ko talaga sa kanya, pero ayaw ko na ilabas yung galit ko sa kanya, dahil ayaw ko na ng gulo.
Hindi ko nadin sasabihin kay Yoongi yung nakita ko kanina, bahala na si Suran magpaliwanag kay Yoongi pag nalaman nya yun.
Gusto sanang sabihin ngayon kay Yoongi eh, hindi naman sa gusto kong mag-break sila Suran, hindi naman din sa guato ko maghiganti dahil dun sa ginawa ni Suran sakin, at hindi sa gusto ko maging bf si Yoongi. Gusto kong sabihin dahil ayaw kong masaktan si Yoongi dahil dun sa ibang lalaki ni Suran.
'Ayaw kong maramdaman nya yung sakit na naramdaman ko, Ayaw kong mabasag yung puso nya kagaya nung nabasag ang puso ko...'
-----
AND CUT HUEHUE HEHE SURI PO ULIT AT HINDI AKO NAG UPDATE NG MAAGA HAHAHA ANG DAMI KO PONG GINAGAWA NGAYERN IH HUEHUE SANA MAINTINDIHAN NYU PU ANG ADIK NA UTUR HUEHUE HAHAHA SURI DIN PO AT NAGLAGAY AKO NG SPG NA PART SA CHAPTER NA TO HAHAHA NAKALIMUTAN KO MAGLAGAY NG WARNING IH HAHAHA *para daw ma-surprise kayu huehue*..HINTAYIN NYU NALANG ULIT YUNG NEXT UD KU...
KAMSARANGHAE 😘💕
BINABASA MO ANG
My Swag Classmate: Min Yoon Gi Tagalog FF
Fanfiction"Kailan ba ako magigising sa REALITY? "