Chapter 25

670 22 4
                                    

Y/N's POV

Alam ko lahat ng sinasabi mo, narinig ko ang lahat na sinabi mo.

Naramdaman ko ang bawat salita na lumabas galing sa bibig mo. Ang bawat salita na sinabi mo ay tumatak kaagad sa isip ko.

Alam mo ba na tinutunaw mo yung puso ko tuwing naririnig ko yung mga salita na yan.

Yung mga salita na makakapag-pasaya sakin.

Yung mga salita na makakapagpa-kalma sakin tuwing galit o tuwing takot ako.

Yung mga salita na makakapagpa-tibok ng puso ko.

Alam mo ba na dinadama ko ang bawat salita na lumalabas sa bibig mo.

Pero bawal ko tanggapin yung mga sinasabi mo. Kahit ano pa ang gawin mo.

Ayaw ko nang masaktan pa ulit.

Ayaw ko nang magkaroon ng problema.

Ayaw ko nang magkagulo pa.

Alam ko na pag tinanggap kita ulit ay magkaka-ayos ulit pero alam ko rin na may masamang mangyayari.

Sorry pero hindi ko talaga kayang tanggapin.

Alam ko din namang masasaktan ako pag tinanggap ko yung mga sorry mo. Dahil pag tinanggap kita ay may problema na susunod at dadating.

Inalis ko ang lahat ng mga iniisip ko ngayon na para na ngang problema dahil parang nagtatalo yung puso at yung isip ko.

Sinasabi sakin ng isip ko na "wag mo syang patawarin dahil masasaktan ka lang rin naman. Bakit? Pag pinatawad mo ba sya, magkaka-ayos ang lahat? Diba hindi? Kasi pag pinatawad mo sya, baka mamaya magselos si Suran dahil okay na kayong dalawa ni Yoongi. '

Pero ang sinasabi ng puso ko ay 'Patawarin mo na sya, maawa ka sakanya. Hindi nga naman kasalanan kung bakit ayaw nya lumayo sayo, kung bakit hindi nya kayang layuan ka, hindi nya kayang hindi makipag-usap sayo. Hindi nya ang mapigilan yung sarili nya na lumapit at makipag-usap sayo. Tignan mo, nagso-sorry pa sya dahil lang sa hindi ka nya kayang layuan, pero sa totoo lang ay hindi nya yun kasalanan. Hindi nya lang talaga mapigilan yung sarili at yung damdamin nya pag dating sayo. '

Litong-lito na ako.

Hindi ko na alam kung sino ang papakinggan ko, yung isip ko ba na sinasabing wag patawarin si Yoongi? O yung puso ko na pinipilit akong patawarin si Yoongi?

Halos sumabog na yung ulo ko pagkalito ko at sa kaka-isip kung sino yung pipiliin ko.

Pag pinakinggan ko yung isip ko, sya na yung magco-control sa buong katawan ko dahil sya yung pinakinggan ko.

Pero pag pinakinggan ko yung puso ko, sya na yung magco-control sa damdamin ko at sa buong katawan ko at sya na din yung bahala sa mga sasabihin ko kay Yoongi dahil sya yung pinakinggan ko.

Ayoko na.

Hindi ko nalang sya papansinin at sasagutin para walang gulo.

Inalis ko na ang lahat ng iniisip ko ngayon at umalis na rin yung pagkalito ko.

At natulog nalang ako.

AUTHOR's POV

Ilang minuto ang nakalipas at nagising ka na.

Nung paggising mo ay nakita mo si Yoongi na natutulog kaya agad-agad kang lumabas pero nung pagkalabas mo ay nagising sya kaya sinigaw nya yung pangalan mo. Pero hindi mo na sya pinansin.

Hindi sya ang kailangan mong atupagin ngayon.

Naglakad ka papuntang classroom nyo.

Nung pangkabukas mo ng pintuan ng classroom nyo ay agad dumapo ang mga mata mo kay Suran na nakaupo

My Swag Classmate: Min Yoon Gi Tagalog FFTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon