Mika's POV
"Hey!" Tiningnan ako ng masama ng kapatid ko ng kuhain ko ang hotdog na nasa pinggan niya at agad na isinubo iyon sa bibig ko.
Gulo gulo ang buhok ay agad akong tumakbo papalabas upang pumara na ng taxi.
I couldnt believe my self right now. Napapailing akong itinali ang basa kong buhok dahil nakakatawang isipin na takot na takot akong mahuli ngayon sa klase.
The last time i skipped first period, Mrs Tonillo made sure it was the first and last time i will do that. Kung mahuhuli ako ng isang minuto ay siguradong i ddrop out niya ako sa klase niya at ito na ang huling taon na pagbibigyan ako ng school na manatali pa dito.
Pagkababa ko pa lang sa taxi ay agad akong kinabahan dahil nag umpisa na ang flag ceremony. Tumakbo na ako papasok at hingal na hingal na tumayo sa likod ng pila kung saan ang mga kaklase ko.
"Mika!" Kaway nila Bryan sa akin. Nasa kanang gilid naming mga babae ang pila ng mga lalaki.
Kumaway ako pabalik sa kanila habang hinahabol pa rin ang sariling hininga. Agad kong namataan si Mrs Tonillo na nakataas ang kilay at agad bumaba ng makita ako.
KING'S POV
"Mika!" Rinig kong sambit ni Bryan sa harap ko. Nakatingin siya sa likuran kaya agad na sinunod ng peste kong leeg at mata kung sino ang babaeng binati niya. I knew it was her. Who else would my friends be this excited and attracted, kundi sa kanya lang.
Napalunok ako ng aking laway ng makita kung gaano siya kahingal at gaano namula ang buong mukha niya marahil sa kakatakbo. Her hair was still damp. Nakatali ito pero halos suminghap ang lahat ng kaklase ko maging ang ibang lalaki sa kabilang section ng hilain niya ang panali na nakatali sa basa niyang buhok at iwinagayway ang ulo para maayos ang buhok niyang makababa.
What the hell? Why does it looked like she want to seduce all of us by that simple move?
Hindi doon natapos ang pagkahumaling ng mga lalaki sa kanya. When the morning exercise start, hindi na magmayaw ang mga ulo ng lalaking nakalingon sa kanya dahil kapag tatalon at gagalaw siya ay ang kanyang malulusog na dibdib ay ayaw tumigil sa pag agaw ng pansin.
I did my best not to look at her anymore.
"Shit. Hindi ko akalain na titigisan ako sa morning exercise natin." Bulong ng kaklase ko sa isa pa naming kaklase.
"Dude, i want to bang her with while this freaking aerobics is the background music."
Tumawa sila na para bang walang taong nakarinig sa mga pinagsasabi nila.
Nilingon ko muli ang babaeng tinutukoy nila na ngayon ay kinakausap na nila Bryan at Nico. Nagbuntong hininga ako at sumunod na sa kanila papasok ng classroom.
Hindi ko mapigilang ikuyom ang mga kamao sa narinig mula sa mga kaklase ko kanina. I usually heard them fantasized her couple of times. Even my friends and other classmates do that but why the hell it sounds so irritating and foul to me now?
Nang makapasok na ako sa classroom ay nandoon na siya sa upuan na katabi ng akin. Umupo ako at pilit na hindi pinansin ang nakangiti nyang bati sa akin. Tumango lang ako ng isang beses at buong klaseng hindi siya pinansin.
Lunch time came and i decided not to go to cafeteria. I texted Luna and she said she's in the library. Kaya doon ang punta ko.
Habang naglalakad ay napansin ko ang kakaibang paglingon ni Mika sa paligid habang dahan dahan siyang pumunta sa likod ng academic building.
Nasa harapan ko na ang library at dapat ay papasok na ako dito pero hindi ko mapigilang sundan si Mika.
I sighed and realized im already few steps from where she is. Just like what i expected, she was smoking secretly on this secluded area in our school. Asaan sina Bryan at bakit mag isa lang siya?