Mikaelle's POV
I fixed my self after a quick make out session with King in the Janitor's room. Una siyang lumabas doon, kasunod ako. Now i'm inside the ladies room watching my self in the mirror.
Kapansin pansin ang pamumula ng aking labi, maging ang aking pisngi. I'm glowing. I dont know if its because of what we did. Its been a whole month since King and I, made our way to satisfy each other in every way possible. We do it everywhere we think its safe and no one will see us. We did it in the most secluded part of the Library, in the restricted area in the Library, in the Janitor's room, in an empty classroom and even in the ladies room.
I smile in my reflection. Napapailing ako sa mga pinaggagawa ko. Matapos ko ayusin ang sarili ko ay dumiretso ako kung nasaan ang mga kaibigan. They were hanging out in our school field eating junk foods. Nag uusap kung saan ang lakad this weekend. Birthday daw kasi ni Nico at gusto niyang lumabas kaming magkakaibigan.
Nang matanaw nila akong papalapit ay sumilay ang ngiti sa kanila. They've been my constant help in every subject. Matatalino sila, kaya nga sila nasa Section 4 eh. They helped me in almost all my assignments and projects. Nag uunahan pa sila minsan kung sino ang gagawa nito.
"Saan ka ba galing? Napag usapan na kung saan, swimming na lang daw." Ani ni Brian at tumabi ako sa kanya at hinablot ang chichiryang kinakain.
"May dinaanan lang ako." I cant help but smile when i remember what i just did. "Swimming? Sigurado ba kayo? Tag ulan ngayon." Natatawa ko ng suhistiyon.
"Mas ok nga yun eh." Ani ni Bryan muli.
Nanliit ang mata ni Troy sa akin, titig na titig sa leeg ko. Lumapit pa siyang bahagya para makitang maigi ang kung ano man ang meron sa leeg ko. Walang muwang kong hinawakan ang parteng tinititigan niya. Nagtataka.
"Chikinini ba yang nasa leeg mo?" Nakataas na kilay na tanong ni Troy. Mabilis kong tinakpan ang leeg ko ng aking mahabang buhok.
Shit. Did King leave a mark on me?
Hindi ko ito nakita kanina habang nag sasalamin ako. Baka nagkakamali lang si Troy.
"Of course not!" Mabilis kong tanggi.
"Asaan? Patingin..." si Nico naman ngayon,kuryoso sa tinutukoy ni Troy.
Umiwas ako at tumagilid. Siniguradong natatakpan ang parteng iyon ng aking buhok. "Hindi ah, baka allergic reaction sa kinain ko kanina."
Hindi na nila pinansin pa iyon at nagpatuloy kami sa pag uusap sa balak nilang swimming sa darating na Sabado.
My phone vibrated. Sinilip ko iyon at naking may text si King. Yes, we've been constantly communicating after that phone sex.
From King: No one's home tonight. Want to come over?
I bit my lower lip. Halos magdugo ang labi ko dahil dito. Na eexcite akong mag reply pero...
"Si King oh..." turo ni Bryan... "KB!" Tawag niya rito.
Lahat kami ay napalingon sa gawing iyon. He is not alone. He's with Luna. Hawak niya ang cellphone niya, habang may sinasabi ang nobya niya sa kanya ay nakatuon ang atensyon niya sa kanya telepono. Hindi nila narinig ang tawag ni Bryan pero simula na silang tatlong magsabay sa pag tawag dito. Kalaunan ay nakita nila kami at unti unting lumapit.
There is something inside my chest, churning really hard and deep making me uncomfortable. Even though i'm messing with King and i know for sure he has a girlfriend, its not that i'm the cruelest person in the world, i can feel guilt too. I just dont have the power to entertain that idea.