MGC Chapter 1

41 4 0
                                    

SNOW POV

Hi im Snow longfellow 18, now im walking na papasok sa school sa school kasama ko nga pala ang mga kaibigan ko na sina Tiffany Anderson she is 18 and Quenzie Bree  Eisenhower she's 18, they're popular too like mee hihi.

"Hey girl sasali kaba sa Spring Blossom Queen  for this year, Snow?" Biglang sabi ni Quenzie.

"Yea girl! Join ka its your time to shine!" Sabat naman ni Tiffany.

"Duh, im always shine kaya!" Sabi ko.

"Okay okay you are! So...about the Spring Blossom Queen are you in?" Sabi ulit ni Tiffany.

"Hmm I think...."

"What? Hihi" excited na sabi nila.

"Pag-iisipan ko hehe"

"What?!" Pasigaw na sabi nila na ikinabigla ko naman. Nahiya naman ako kasi nagsitinginan lahat ng mga students sa hall.

"H-hehe sorry" nahihiya kong sabi sa mga students. At tumingin nang masama sa dalawang nakangiwing mukha.

"Ano ba kayo wag nga kayong sisigaw, at tungkol sa Spring Blossom Queen na yan ayy pag-iisipan ko muna okay, chill!"

Napabuntong hininga nalang sila at nag patuloy nalang kami papunta sa room. Sa labas palang ng namin sa room ay maririnig mo na talaga ang sigawan nila hayst masyadong immature, pagpasok namin ay nagsipagtahimik sila at yung mga ibang popular ay nakatingin sa amin lalong lalo na si Bubble Fredrich ang sama ng tingin niya sa akin, then I snob her duh and umupo na kami sa kaniya kaniyang upuan at kinuha naman nila ang kanilang earphones, ako naman ay kinuha ko ang pocket book ko at nag basa, parang 10 minutes dumating narin ang lecturer itinago ko na ang pocket book ko and then the lesson was started.

LESSON

LESSON

LESSON

RECESS!!!

After the 3 subjects pumunta kami nang cafeteria at nag hanap nang table sa ramp for 3 of us then we buy our own foods and we eat. Ang ramp ay kung saan ang puwesto ng mga student na popular sa cafeteria.

"Girl you know kung sasali ka sa Spring Blossom Queen sabihin mo lang ako na mag aayos sa iyo! Hihi" biglang sabi ni Quenzie.

"Duhh I know how to make up pero if kung sasali man ako ay sige tulungan mo ako" sabi ko naman.

"Okay, dapat tomorrow your decided na okay?"

"Sure"

"Okay tutulong narin ako,tutulungan kitang bumili nang dress" sabu naman ni Tiffany.

"Dapat lang talagang tumulong ka girl, dahil kung hinde itatapon kita sa ilog" sabat naman ni Quenzie at inismiran pa si Tiffany, natawa nalang ako at napanguso nalang si Tiffany haha.

"Napaka harsh mo sa akin girl! Nakakatampo ka" nakangusong pabebeng sabi ni Tiffany.

"Tse" napangiwi nalang si Quenzie sa pagkapabebe ni Tiffany.

Napailing nalang ako sa away nila "magsitigil nga kayo mukha kayong mga bata haha."

BLUE POV

"So ano meron kanabang topic sa iyong movie para sa movie festival dito sa school?" Sabi ni Julius Coswort ang kaisa isa kong kaibigan dito sa Brailey Academy.

Nandito kami ngayon ni Julius sa cafeteria para mag break nang kalahating oras.

"Oo pero wala pa akong nagagawa, hayst" sabi ko naman

"Aba Blue malapit na iyon!"

"Aba Julius 1 month pa wag kang advance mag isip!"

Napabuntong hininga nalang siya at napatuloy sa pagkain.

°°°°°
Click the star button at the bottom
Vote|Comment|Share
Thank you
Mwuah

  Follow me^^




My Geek Charmer (On-going)Where stories live. Discover now