SNOW POV
Pagakauwi ay inalis ko sa pagkaseat belt ang purse at kinausap.
"Kailangan mo ng major CPR, serge"
Pagakapasok ko sa bahay ay agad akong pumunta sa kwarto ko at ilinagay muna ang mga pinamili ko at dali dali akong bumaba.
"Mazy?" Tawag ko dito.
Pagkapunta ko sa kusina ay may nakita akong notes.
Snow, nasa dentist ako,
Dinner's in the fridge.Love,Mazy.
Pumunta ako sa washing machine, bago ko pa ilagay ang purse ko sa spinner ay kinausap ko muna na ito.
(Yung sinasabi ko pong washing machine ay yung bilog... ay basta haha) lets go back to the story.
"You'll be as good as new serge," at linagay.
Pumunta ako sa refrigerator at kinuha ang hinanda sa akin ni Mazy, at pumunta ako sa sala at doon na kumain habang nanood ng movie sa T.V.Pagakatapos kumain ay nagstay muna ng para makapagpahinga dahil kakakain ko palang.
Pumanhik na ako sa taas para maligo, inalis ko ang contact lense ko tapos naligo (yup tama kayo ng nabasa dahil.blurred ang eyesight ko,nakalimutan ko lang sabihin) pagakatapos kong maligo ay pinatuyo ko muna ang buhok ko at natulog na.
BLUE POV
Pagkauwi ko sa bahay ay pumasok agad ako sa banyo para maligo, baka magkasakit dahil lang sa purse na iyon. Pagkatapos kong maligo ay bumaba ako at nagmano kay mama.
Habang kumakain kaming dalawa ni mama ay nagsalita ako.
"Mom now I have subject" nakangiti kong sabi kay mama.
"What is it?" Nakangiting sabi ni mama
"Um Snow Longfellow"
"Ohh I think she's beautiful"
"One of thw most popular girls sa school ma, tapos I was gonna follow her around, shoot her Spring Blossom Queen campaign. But I think she's to challenging." sabi ko.
"That good, para ma challenge ka okay" sabi ni mama , tumango naman ako at nagpatuloy na sa pagkain.
Pagkatapos kumain ay pumunta na ako sa kwarto ko at natulog na.
SNOW POV
Kung si Bubble ay may mga posters but what's that compared to a movie? Pagkagising ko ay napangisi agad ako dahil sa na isip ko especially its about me napangiti naman ako hihi.
Naligo agad ako at pagkatapos ay nag paalam na ako kay Mazy para pumasok na sa school.
Habang nagbabyahe ay hindi ko maiwasang mapangiti hmm what should I do kaya... tignan nalang natin mamaya para maganda hihi .
Pagkapunta sa school as usaul ay sinalubong agad ako ng dalawang babaita.
"Hello girls!" Nakangiti kong sabi.
"Hello" sabi nila.
"So anong gagawin mo mamaya? For you the movie?" Tanong naman ni Quenzie habang naglalakad na kami papunta sa room.
"Mmm I don't know but lets see nalang mamaya" sabi ko.
Napangiwi nalang sila at tumango. Pag kapasok namin sa room ay dumeretso na kami sa kanya kanyang upuan dahil na sa labas na rin yung lecturer.
LESSON
LESSON
LESSON
LUNCH BREAK
"Mmm nakakaboring talaga this day" sabi ko.
"Oo nga hayst" sabi nalang ni Tiffany.
"Yahhh parang wala man akong naalala sa mga sinabi ng mga lecturer kanina eh haha" sabi niya, natawa naman kami.
Lumabas nakami sa room at dumeretso na sa cafeteria.
°°°°°
Click the star button at the bottom
Vote| Comment| Share
Thank you
MwuahhFollow me^^
YOU ARE READING
My Geek Charmer (On-going)
Teen FictionSubabayan natin ang kwento nina Snow Longfellow at Blue Fiddleford sa kanilang istoryang MY GEEK CHARMER. ps: Sorry for the wrong grammar and for the typos thanks for your consideration.