MGC Chapter 15

4 3 0
                                    

BLUE POV

Napabuntong hininga na lang ako sinundan siya, nakita kong papunta siya sa dressing room.

"How long it gonna take?" Sabi ko sa kanya habang nagvi-video pa rin.

"No filming in here!" Sabi niya at sinamaan ako ng tingin.

Napabuntong hininga na lang ulit ako tss at tumalikod na, pagkatalikod ko ay nakita ko sila Tiffany at Quenzie na tumutingin pa ng mga damit kaya naman pinuntahan ko sila.

"Hey, ito na ang chance mo yo tell me something about Snow." Sabi ko at vinideohan sila.

Napangiti naman sila at nagayos ng sarili. "Oh, like what?" Nakangiting sabi ni Tiffany.

"Like your popularity really come from her?"

"We may not be as popular as Snow, but we do know some stuff." Sabi ni Quenzie at tinarayan ako.

"Like, when Snow doesn't get her way, she goes full on DQM." Sabi naman ni Tiffany.

"Drama Queen Mode." Sabat ni Quenzie.

"Tada!!" Biglang sigaw ni Snow.

Humarap naman ako at nakita kong nakapalit na siya ng damit.

"So what do you think?" Nakangiting sabi ni Snow at nag model pa.

"Fantastic!" Sabi ni Tiffany.

"Beautiful!" Sabat ni Quenzie.

Napangiti naman si Snow. "Thanks!" Sabi niya at bumalik na sa dressing room para magpalit ng damit.
°
°
°
°
°
"So popular inly hang with popular?" Sabi ko. Nandito kami ngayon sa Fruitful Restaurant.

"Cats dont hang with a dogs right?" Sabi niya.

"Really? That your argument?" Takang tanong ko.

"Its better this way. If everyone stays with their own group there's no chance for misunderstandings." Sabi niya, at uminom sa kanyang lemon juice.

"What kind of misunderstanding?" Tanong ko.

"Take you and me, for instance. If we film outside of doing my movie together, you might get wring idea and ask me out." Pormal na sabi niya.

"Imagine the horror." Biglang sabi ni Quenzie.

"You'd be so embarrassed." Sabat ni Tiffany.

"Ahem." Singhal ni Snow at tumingin ng masama sa dalawa, kaya naoatawa na lang ako ng mahina sa kasungitan ni Snow.

Uminom ulit si Snow sa kanyang Lemon juice at nagsalita na may juice pa sa loob ng bibig niya. "Did we get it?"

"Yep, we got it." Sabi ko naman at isinara na ang camera at uminom na rin ng mango juice ko.
°
°
°
°
°
Nag lakad na kami palabas ng Fruitful Restaurant at pumunta kami sa... ewan ko ba kung ano ito kung saan nagpapalinis ka ng kuko, pero ako hindi sila lang ang nagpalinis ng kuko nila.

"What are your plans after school?" Tanong ko.

"Uhh, shopping, but not in Tuesday, thats yoga." Sabi niya.

"After graduate?" Tanong ko ulit.

Hindi agad siya nakapagsalita na parang nagiisip pa kaya naman nag salita ulit ako. "Hopes? Dream? What your life goal?"

"Spring Blossom Queen "sabi niya

"Kasunod doon"

"After?" Takang sabi niya.

"If I don't win Spring Blossom Queen  my life is officially over." Sabi niya.

Hayst... I have no words...

Napabuntong hininga nalang ako at isinara na ang camera, pagkatapos nilang nagpalinis ng kuko nila ay naglibot pa sila kaya naman wala na akong choice kung hindi sumama, hindi na rin naman ako nag video dahil baka nonsense pa ang sabi hin nitong babaeng to.

Nagpapasalamat ako dahil napagod na rin sila kaya naman napag decide nilang umuwi na.

°°°°°
Click the star button at the bottom
Vote| Comment| Share
Thank you
Mwuahh

Follow me^^









My Geek Charmer (On-going)Where stories live. Discover now