SNOW POV
After the class we towards in the cafeteria with the girls Tiffany and Quenzie. Nagorder kami ng makakain sa counter ang inorder ko ay tuna noodle casserole. Habang nag hahanap ng table ay nakita ko si Lucas kinakaway ako.
"Ohh look girls si Lucas" sabi ko tinignan naman nila si Lucas, kaya naman bago kami pumunta doon ay kinuha ko ang perfume ko at nag spray sa katawan bago pa kami makapunta ay meron akong nakabanggaan kaya naman yung pagkain ko nataog sa itaas ng dibdib ko.
"Ahh ahh you geek! this is designer!!!" Sigaw ko sa nerd na lalaki.
"No thats tuna noodle casserole" sabi naman ng lalaki.
Habang inaalis ko ang pagkain ay yung iba ay hindi sinasadyang napupunta sa mukha ng kaibigan ko.
"Ah" sabi nina Tiffany at Quenzie.
"Your so gr-ross!" Sigaw ulit ko sa lalaki.
"Gross is just one syllable" sabi ng lalaki.
"Ughh!" Singhal ko at nag lakad na kami papunta sa ramp.
"What happen?" Sabi agad ni Lucas.
"That nerd hindi man tinitignan ng dinadaanan" sabi ko.
"I will punished that guy" nagulat nalang ako sa sinabi ni Lucas.
"Hey dont do that thing okay" nangangaral kong sabi kag lucas. Tumango nalang siya at nagpatoy na sa pagkain.
Hindi na ako kumain dahil nawalan na ako ng gana dahil lang dun sa lalaki, inalis ko nalang ang tuna noodle casserole sa damit ko hindi naman ako tinulungan ni lucas dahil sa taas nag dibdib napunta ang pagkain kaya parang malaswang tignan.
"Are you okay Snow? Hindi ka ba kakain?" Tanong naman ni Tiffany tinignan naman ako ni Quenzie.
"Yea, dont mind me, btw sorry kanina huh nabigyan pa kayo ng noodle sa mukha" sabi ko naman.
"Its okay Snow, maliit na bagay" nakangiting sabi naman ni Quenzie tumango naman si Tiffany.
"Osya kain na kayo at pumasok na tayo sa room." Sabi ko naman tumango naman sila.
"By the way, are you sure hindi kana kakain?" Sabi ni Tiffany
"Yea yea dont be so makulit okay?" Natatawang sabi ko natawa naman siya. Nagpaalam muna ako sa kanila na pumunta sa C.R para linisin ko muna ang sarili ko may extrang damit naman ako.
Pagkatapos kong pumunta sa C.R ay hindi pa sila tapos kumain kaya hinintay ko muna sila. Pagkatapos nilang kumain ay naglakad na kami papunta sa room.
BLUE POV
Papunta kami no Julius sa cafeteria para magkumain. Nauna ng nagorder si Julius ng makakain niya dahil ako ang magbabantay sa table namin, sabi ko sa kanya pabilhan na rin niya ako pero ang tamad hayyst. Pag katapos niyang bumili ay ako naman ang bumili ng pagkain, medyo malaya ang table namin, papunta na ako sa table pero na sa harapan ko ang tatlong popular sina Snow pero yung 2 hindi ko kilala.
"Ohh look girls si Lucas" sabi ni Snow tumingin naman yung dalawa sa lalaking pangalang Lucas. Nag perfume si Snow at hindi sinasadyang nasprayin din ang mata ko kaya ayun natahog ko ang pagkain sa damit niya.
"Ahh ahh you geek! This is designer!" Sigaw ni Snow sa akin habang kinukusutan ko ang mata.
"No thats tuna noodle casserole" sabi ko. Habang inaalis niya ang pagkain sa damit niya ay yung iba napupunta sa mukha ng kaibigan niya. Ohh.
"Ah" sabi nung dalawang kasama niya.
"Your so gr-ross!" Sigaw ulit niya sa akin.
"Gross is one syllable" sabi ko ulit.
"Ughh" singhal niya sa akin at sabay alis.
"Napano ka?" Sabi ni Julius.
"Wala na encounter ko lang yung mga diva" sabi ko, tumango nalang siya at kumain na.
Tinignan ko si Snow at ang sama ng tingin niya sa akin parang every second ay babalatan niya ako ng buhay. Pagkatapos kumain ay naglakad na kami papunta sa room.
°°°°°
Click the star button at the bottom
Vote| Comment| Share
Thank you
MwuahhFollow me^^
YOU ARE READING
My Geek Charmer (On-going)
Teen FictionSubabayan natin ang kwento nina Snow Longfellow at Blue Fiddleford sa kanilang istoryang MY GEEK CHARMER. ps: Sorry for the wrong grammar and for the typos thanks for your consideration.