MGC Chapter 4

8 4 0
                                    

SNOW POV

"Trulyy?!" Gulat na sabi nilang dalawa as usual hayst.

"Yep" nakangisi ko sabi sakanila.

"Kyahhhh" sigaw naman nila habag yinayakap ako napatakip naman ako ng ears.

"Mabuti naman sumali ka kasi hindi talaga kita titigilan and you know para naman hindi manalo si Bubble duh haha dahil ikaw lang talaga ang babagay to be Spring Blossom Queen!!!" Napakahabang sabi ni Tiffany.

"Indeed!" Pagsangayon naman ni Quenzie.

"Thanks for your support labya!" Sabi ko sa kanilang dalawa.

"Everything for you girl" sabi ni Tiffany, ngumiti naman si Quenzie.

Pagkatapos ng chikachikabells nagpatuloy kami sa paglalakad patungo sa cafeteria to eat some food, kaya naman we have 30 minutes pa before the afternoon class so we decided to go at the mall to refreshing refreshing ampeg lang besh? Haha.
After that pumunta naka sa school then the classes was started again.

LESSON

LESSON

LESSON

LESSON

DISMISSED!!!

Habang nag aayos ng gamit ko ay nagpaalam na sa akin ang dalawa dahil may pupuntahan pa daw.
Kaya naman pumunta na ako sa parking lot, hindi pa umiinit ang makina ay inistart ko na ito at umuwi na.

Habang nagd-drive ay napadaan ko sa park, inihinto ko mun ang kotse at umupo sa swing at linanghap ang sariwang hangin dito, napaluha nalang ako ng maalala ko noong lagi akong dinadala dito ni mommy but now wala na siya, hinayaan ko nalang ang mga luha kong aagos sa pisngi ko
At humikbi ng humikbi, napatigil nalang ako sa pag hikbi at pagluha nang may mag abot sa akin ng handkerchief, tinignan ko ito at tumingin kung sino iyon.

"Dad" sabi ko pero walang lumalabas sa aking bibig.

"Pumpkin" nakangiting sabi niya pero may lungkot sa mata niya.

"Dad" sabi ko habang umiiyak yumakap ako ng mahigpit kay daddy, hindi ko alam kung bakit parang bata akong inagawan ng candy at nagsumbong sa daddy ko.

"Dad dad I miss you very much" habang umiiyak ng sobra "I m-miss  m-mom too!" Nahihirapang sabi ko dahil sa sobrang paghikbi at pagiyak ko.

"Im sorry Snow im sorry" malungkot na sabi ni daddy. "Im sorry if I leave you at sumama sa girlfriend ko im sorry Snow" sinserong sabi ulit ni daddy sa akin habang mag kayakap kami.

"Are you staying na sa house daddy?" Sabi ko na parang bata habang nakayakap parin sakanya. Natigilan naman si daddy and I know he's not staying here forever but I understand because he have girlfriend.

"Its only 1 week pumpkin im sorry" malungkot na sabi ni daddy.

"Its okay daddy I understand" mapakla kong ngiti kay daddy.

"Let's go?" Sabi ni daddy.

"Where is your car daddy?"

"Nasa bahay ng tita mo nagpahatid nagpahatid nalang ako"

Tumango nalang ako, habang nasa biyahe papauwi sa bahay ay hindi ko mapigilang malungkot dahil aalis pa siya pero hindi ko rin naman mapigilang sumaya dahil makakasama ko rin si daddy kahit sandali lang.

Pagkauwi ay nagbihis ako at bumaba, sabay kaming kumain ni daddy ang saya dahil napakatagal ko siyang hindi nakita o nakausap. Pag katapos kumain ay nag paalam na ako kay daddy na aakyat na para matulog bago ako umakyat ay bumalik ako sa kinatatayuan ni daddy yumakap ako dito at sinabing "I miss you dad." Umakyat na natulog.

°°°°°
Click the star button at the bottom
Vote|Comment|Share
Thank you
Mwuahh

Follow me^^

My Geek Charmer (On-going)Where stories live. Discover now