SNOW POV
Papasok ngayon ako sa school, I drive fast para hindi ko paghintayin ang mga kaibigan ko. Pag kapasok ko sa school ay nakita ko sila na parang naiinip.
Pagkalabas ko sa kotse ay nag tungo agad ako sa kinatatayuan nila.
"So let's go?" Sabi ko.
Tumango naman sila, habang naglalakad ay nagsalita si Tiffany.
"Girls, we have a test sa English now" sabi ni Tiffany, nagulat naman ako.
"What?, bakit hindi nila sinabi kahapon?" Takang tanong ko, tumango naman si Quenzie.
Napabuntong hininga nalang si Tiffany. "Pabayaan niyo na and let's go, baka mahuli pa tayo."
Tumango naman kami ni Quenzie at tumungo na sa room.
LESSON
LESSON
LESSON
LESSON
LUNCH BREAK
"Easy lang pala yung test sa English" sabi ni Quenzie.
"Yea" sabi namin ni Tiffany.
Habang naglalakad sa hall papunta sa cafeteria ay nagsalita si Tiffany.
"By the way Snow, its time to sign your name at the hall para sa Spring Blossom Queen" habang tinuturo ang principal sa hall. Tumango naman ako.
Nagtungo kami sa kinororoonan ng principal. "Next, oh Snow sasali ka?"
"Yes ma'am" sabi ko at nag sign na ako then umalis.
"This year is going to fantastic" sabi ko, tumingin naman sula sa akin.
"You know why?"
"Why" sabi nila in unison.
"Because once Im crowned as a Spring Blossom Queen , ako ang magiging most popular girl at Brailey Universit ever!" Sabi ko, then we giggle.
Habang papasok sa cafeteria ay nakikita ko ang mga students na iba iba ang ginagawa.
"Drama club. Easy votes they like my dramatic flair", sabi ko at tumingin sa kaliwa.
"Film club nerds." Sabi ko ulit.
"Your like movie star to them." Sabi ni Tiffany.
"Indeed" sabi ni Quenzie.
"Indie rock wannabes. What a guitar,people? This isn't a campfire." Sabi ko, tumawa na man sila.
"Hindi ako makapaniwalang you used to be friend with Brittany Davis." Sabi naman ni Quenzie.
Brittany Davis she is my old friend when I was a kid, she is popular to but she's indie rock wannabes. So let's go back to the story.
"Yup, it's true, until I traded up to you two, girls" sabi ko naman.
"Snow!" Ng may tumawag sa pangalan ko.
"Ginawa ko ang iyong suggestion and got my hair into a bob." Nakangiting sabi ni Layla Nichols.
Layla Nichols she just... nobody like extra lang siya sa this story. Let's go back to the story.
"Definitely cuted up" ginawaran ko rin siya ng tingin.
"See? People know I care, easy vote hihi" sabi ko.
"But dont be confident girl nandiyan pa si Bubble" sabi naman ni Tiffany, natahimk naman ako.
"Yeaa, she's major competition" sabi naman ni Quenzie.
Uhmm, tiffany and Quenzie see me as their leader , and a leader hindi dapat nakikitaan ng kahinaan, ew. Napangisi naman ako sa na isip ko.
Napabuntong hininga nalang ako "whatever, kung wala siya sa competition and if I ran for Spring Blossom Queen and I won, boriing"
"Ohh, look Lucas was holding a food for me hihi" sabi ko.
"How sweet"Ngumiwi naman sila at tumungo na sa table namin kina Lucas, and then we eat.
°°°°°
Click the star button at the bottom
Vote|Comment| Share
Thank you
MwuahFollow me^^
YOU ARE READING
My Geek Charmer (On-going)
Teen FictionSubabayan natin ang kwento nina Snow Longfellow at Blue Fiddleford sa kanilang istoryang MY GEEK CHARMER. ps: Sorry for the wrong grammar and for the typos thanks for your consideration.