SNOW POV
Nagdaan ang mga araw ay ngayon aalis na naman si Dad nakakalungkot pero sanay narin naman akong magisa.
Pagababa ko sa ay nakaready na ang brealfast ko. Hinanap ko si Dad pero wala siya pag akatingin ko sa ref ay merong letter doon.
Good morning pumpkin sorry kung hindi na kita ginising huh ang himbing mo kasing matulog eh, umalis na ako dahil may importante akong titignan, ewan ko kung kailan ako babalik sorry talaga Snow, nga pala pinaghanda na kita ng makakain mo ako nagluto dyan sana kaini mo hehe.
I love you~Daddy
Itinabi ko ang sulat ni daddy at kumain na habang kumakain hindi ko maiwasan ang malungkot kaya napabunyong hininga nalang ako at umalis na.
Habang papasok sa school ay nandoon yung dalawa tumakbo agad.sila at pinagkatok katok ang bintaan ko.
"Hey hey easy girls what happen?" Sabi ko.
"Kyahhh" sigaw nila na paranf kinikilig.
"Napano?"
"Nandiyan si kyahh, im happy for you!" Sabi naman ni Tiffany.
"Sino?!" Sabi ko.
"Jock!" sabi ni Quenzie.
"Volley ball player!" sabi ni Tiffany.
"Most popular boy!" sabi ni Quenzie.
"Handso-" hindi nila natuloy ang sasabihin nila dahil sinigawan ko na sila kung ano ano pa ang pinagsasabi nakakairita dahil sa sigaw nila tapos.wala kapang kaalam alam hayst gaga talaga.
They cleared their throat the they says "Okay si Lucas Grant kyahh!" Sabi naman ni Tiffany na maw halong sigaw pero natigilan ako tapos nakisigaw narin "kyahhhh! Omyghad omyghad"
By the way si Lucas Grant I forget to introduce him so he's the most popular handsome boy at the Brailey University, he is a volley ball player, he is courting me for a month pero pumunta siya sa ibang bansa sa bansang L.A at doon mag tatapos ng high school, I love him, now im ready to answer him but I dont know where and when.
Lets back to the story."Kailan pa?" Tanong ko.
"Sabi niya kahapon lang" sabi naman ni Quenzie.
"Pero you know what hindi kaman niya hinanap" nagtatakang sabi ni Tiffany. Hindi naman ako nakapagsalita.
"Yea" pagsang ayon ni Quenzie.
"Nag bago naman ba ang nararamdaman mo?" Sabi ni Tiffany.
"No. I love him hindi nagbago ang nararamdaman ko"
"But you know what wag na natin pag usapan yan baka ano pa ang masabi ko at mag suicide ka diyan" sabi ni Tiffany.
"Kamustahin mo nalang siya mamaya,okay?" Sabi ni Quenzie
Tumango nalang ako sa kanila at nagpatuloy na kami sa pag lalakad, habang nag lalakad kami ay meron kaming nakitang nagkukumpulang mga babae isali muna sige ang bakla maririnig mo agad ang tilian at bulungan nila.
"Kyahhh omg bumalik na si Lucas yahh"
"Oo nga eh ang gwapo niya kyahh"
"Lucaaass take me!!" Napaubo at napayuko habang umiiling nalang ako sa narinig ko luh landi mo, sorry im he's property habang tumingala ako ay nagulat nalang ako at nakatingin lahat sila sakin at ang iba ay ang sasama ng tingin at yung iba ay nag bubulungan.
"Omg that's Snow, siya yung liniligawan ni Lucas"
"True?"
"Bagay talaga sila ni Lucas"
"Ugh that's attention seeker"
"Yea"
Napataas napataas kilay nalang ako sa narinig ko "what?" Tinignan ko sila isa isa, at napatingin ako kay Lucas nakangiti siya pero blangko ang mukha ano yan, plastik? Sabi ko sa isip ko, ginantihan ko nalang siya ng mapaklang ngiti.
"Hi Lucas"Linapitan niya ako at inakbayan. "This is my girl" dumagundong naman ang tilian nila naki sali narin naman ang dalawang babaita sa likod ko at biglang nagring ang bell. Ohh save by the bell.
Naglakad kami papunta sa room at nagulat nalang ako na pumasok rin siya, tinignan ko siya ng nagtatanong na tingin, napakamot batok nalang siya "dito room ko ehh" tumango nalang ako biglang bumukas ang pinto pumasok ang lecturer namin, nagsi upo kami sa sarili naming upaun, bale kaming tatlo nina Tiffany don kami sa dulo right si Lucas naman at si bubble sa dulo ng left sali mo narin ang mga ibang popular, and the classes was started.
°°°°°
Click the star button at the bottom
Vote| Comment| Share
Thank you
MwuahhFollow me^^
YOU ARE READING
My Geek Charmer (On-going)
Teen FictionSubabayan natin ang kwento nina Snow Longfellow at Blue Fiddleford sa kanilang istoryang MY GEEK CHARMER. ps: Sorry for the wrong grammar and for the typos thanks for your consideration.