MGC Chapter 2

19 4 0
                                    

SNOW POV

Now naglalakad na kaming tatlo papunta sa parking lot because tapos na ang classes for to day kaya naman nagpaalam na ako sa dalawa.

"Bye girls,careful!"

"Bye ingat!" Sabi nila

I towards at the mall para bumili nang dog foods ang takaw kasi ng aso ko ang taba eh (skl) bumili ako ng kalahating sako ng dog foods then pinabuhat kunalang sa mga staff na lalaki and pumunta ako sa mga boutiques at namili nang mga clothes, skirts, shorts, pants, and some dress.
Pagkatapos kong mamili ay dumeretso ako sa jollibee at nag-order ng makakain.

"What is your order ma'am?"

"Hmm 1 burger steak, 1 french fries, and 1 coke."

"Its that all ma'am?"

"Yes"

"Hintay nalang po nang 10 minutes ma'am"

"Okay"

"Thank you ma'am"

"Welcome" nakangiti akong tumalikod at  pumunta sa table ko para maghintay sa pagkaing in order.

Pag kaserve ng pagkain ay agad kong linantakan yon, parang isang linggo akong hindi kumain haha charot , after I eat lumabas na ako ng jollibee at pumuntang parking lot pagkakita ko sa harap nang kotse ko ay naghihintay na ang staff para maihatid ang binili kong doog foods, pagkatapos kong pasalamatan yung staff atsaka palang ako umalis sa mall at dumeretso na sa bahay.

Pag karating ko palang sa bahay ay mararamdaman mo na ang walang kabuhay buhay na bahay. Pumasok ako sa bahay at talagang nasanayan ko nang wala nanaman ang daddy dahil nasa bahay siya nang kanyang girlfriend.

Pinunasan ko agad ang nagbabadyang luha sa mata ko dahil nakita ko si mommy sa picture kung saan naka dress siya nang nanalo ito ng Spring blossom queen . Pero ngayon ay wala na siya but her legacy will never forget.

Pumunta agad ako sa kwarto ko at pumasok sa bathroom para maligo at nagbihis pagkatapos ay natulog na ako.

BLUE POV

Papunta kami ngayon sa mall para manood ng scientific evidence of the frog. Papunta palang sa parking lot ay nakikita ko na ang pamilyar na kotse.

"Julius kanino kasi kotse yan, yang BMW?"

"Bakit?"

"Wala mukhang pamilyar sa akin"

"Talagang pamilyar sayo dahil kay Snow Longfellow yan yung sikat sa school"

"Hmmm.. okay" tango tangong sabi ko kay Julius.

Pagpasok namin sa mall ay dumeretso na kami kung saan kami manonood. After naming manood ay naglakad lakad muna kami tapos napahinto ako sa harap nang jollibee at tinignan yung pamilyar na babae "Julius.. sino yung babaeng yun parang kilala ko?"

Tinignan din ni Julius kung sinong babae ang tinitignan ko, napangisi si Julius, napakunot noo naman ako kung ano ang iniisip niya. "Siya si Snow, Bakit Blue, may nagugustuhan kanaba dyan kay Snow? kanina ka pa ahh"

Tinignan ko siya nang masama "Wala"

"Okay" tango tangong sabi ni Julius na.nakangisi, napailing nalang ako sa pinagiisip niya.

Pag labas namin sa mall ayy hinatid ko sa bahay nila si Julius, nagusap pa kami pero hindi kona pinahaba pa baka saan pa mapunta ang usapan namin at nagpaalam na pauwi.

Pagpasok ko sa bahay ay sumalubong ang Dalmatian dog kong si White, hinanap ko si mama, pumunta ako sa kusina at doon ko siya nakitang nag seserve nang pagkain para sa aming dalawa.

"Hi mom" hinalikan ko siya sa pisngi.

"Oh hi!, hows school?"

"Okay lang po"

Kumain kami ni mama pag katapos ay naligo na ako at natulog na.

°°°°°
Click the star button at the bottom
Vote|Comment|Share
Thank you
Mwuahh

Follow me^^

My Geek Charmer (On-going)Where stories live. Discover now