"Lianna's POV"kriiiinnggg
"Ok class dissmiss don't forget to bring your activity ok ah by the way tonigth is the lost princesse's birth day so you better get ready"ma'am
Oh thank god at tapos na rin ang morning class namin napaka boring ng class puro story's at mga alamat at nagkaroon pa kami ng risitation mabuti at hindi ako natawag.
And tonigth is the princesse's birthday and my birth day so i don't think na hindi ako makakapag celebrate since birth day naman ng princessa.
But i am still sad becouse only maria know when does my birth day but i think she didn't care about it after all.
And here comes the wierd felling that i feel every day the cold energy flowing througth my body.
"Ahmm liann sasama ka saamin mag lunch"maria
"Ah e no thank you may pupuntahan lang ako mabilis lang ako wag kayong mag alala"sabi ko
Kaya dali dali akong lumabas dahil may mangyayari na namang kababalaghan sa katawan ko.
Pagka rating ko sa garden ay agad ako pumunta sa pinaka tagong lugar ng garden at naupo sa ibaba ng malaking puno.
And here it goes may roong malamig na usok na lumalabas sa kamay ko kaya sa tuwing nangyayari to ay natatakot ako na baka may nangyayaring masama sa katawan ko.
At pagkatapos noon ay bigla uling nag iba ang kulay ng buhok naging kulay ligth blue ish purple ko pero ang ikina bigla ko ay nag karoon nang liwanag sa boung katawan ko lumiliwanag siya at kumikinang kaya kinuha ko ang salamin sa bulsa ko at tingnan ang sarili at iki na bigla ko na pati ang kulay ng mata ay nagbago naging kulay ligth blue na makintab kimikinang ang boungkatawan pati na ang mta at buhok ko at ilang sandali pa ay bumalik na sa dati ang boung katawan ko pati narin ang ang buhok at mata ko.
Kaya bumalik na ako sa loob para kumain ng lunch pero kakailang hakbang ko palang papuntang cafetiria ay biglang nag ring ang bell kaya agad akong tumakbo papuntang next subject ko.
"Adrian's POV"
nag ring na ang bell at nag umpisa na ang classi ng biiglang may nag bukas ng malakas sa pinto.
"Sorry i'm late"mabilis na pagkasabi ni lianna
"And why are you late miss.....gunsuilla?"tanong ng masungit naming teacher.
"Ah eh i just forgot a watch and didn't know what time is it so as i hear the bell i ran througth as fast as i can hehe"sabi ni lianna habang kumakamot sa kanyang batok.
seriuslly kung magpapalusot siya dapat galingan niya naman napaka hallata iyang magpalusot.
"Huh i don't know if i will axept your excuse but take a sit anyway"ma'am
At naopu na nga si lianna.
Wow ngayon lang naging mabait si ma'am pati nga mga kaklasi ko eh nagulat sa sagot at naging reaksion ni ma'am
I don't know if it's just me or there really something strange is going on to her ang weird niya kasi tuwing lunch para bang lagi siyang umaalis ni hindi ko panga siya nakikitang kumain kasama namin sa cafetiria.
Para bang may lihim siya na hindi sinasabi saamin at sa tuwing lunch
Sa kalagitnaan ng pagkain namin kanina ng lunch sa cafetiria ay may naramdaman kaming malakas na inirhiya pero hindi namin alam kung saan nang gagaling ang malakas na inirhiyang iyon kaya ipinag sawalang bahala nalang namin ito.
~~~~~~~~~°•°•°•°•°•°•°•°•°~~~~~~~~flash back~~~~~~~~~~°•°•°•°•°•°•°•°•°•°~~~~~~~~~~~
"Ahmm liann sasama ka saamin mag lunch?"tanong ni maria
"Ah eh no thank you may pupuntahan lang ako mabilis lang ako wag kayong mag alala"sabi ni lianna
Sasagot na sana si maria nang mabilis na lumabas paalis si lianna kaya nag kibit balikat nalang si maria.
"Halika nanga at gutom na ako"sabi na micheal sabay hatak kay angelika.
Timikhim naman si angelo dahil sa ginawang paghatak kay angelika ni micheal ako naman ay walang imusyong sumonod sakanila kaya sumunod narin sila angelo.
Habang sumusunod kami nila angelo ay si micheal naman ay hatak hatak parin si angelika
"Ahem"maria
Napagtanto naman nila micheal ang ibig sabihin ni maria kaya hinigit ni angelika ang kamay niya mula kay micheal.
Pagkarating namin sa cafetiria ay agad namang nag order si micheal kaya sumunod nalang kami.
Pagkatapus naming omorder ay nag hanap agad kami nang table pagkatapos naming makahanap ng table ay agad namang linamon ni micheal ang pagkain na in order niya.
Nasa kaligitnaan na kami ng pagkain nang magsalita si maria.
"Nasaan na kaya si liann sabi niya mabilis lang siya"sabi ni maria
"Nadaganan na yata-"micheal
Naputol ang sasabihin ni micheal nang may naramdaman kaming malakas na enerhiya hindi lang kami kundi lahat ng nasa loob ng cafetiria kaya napatigil lahat sa pagkain at hinanap nila kung saan nag mula ang malakas na inirhiya pero wala silang nahanap kaya ipinag sa walang bahala nalang nila ito.
Ipinag tataka ko na hangang ngayon ay hindi parin nakakabalik si lianna hindi ba siya kakain ng lunch well not that i care about her i just thougth it so don't even think about something.
Habang nag lalakad kami papuntang classroom ay binasag ni maria ang katahimikan.
"Hey guyz alam niyo ba na ka birth day lang ni liann ang nawawalang princessa?"maria
"Huh paano mo naman nalaman?"tanong ni micheal
"Nung pumunta kami sa tagapamahala"maria
"Ahhh"micheal
"Ano sa tingin niyo siya kaya ang nawawalang princessa"maria
"There's only one way to find out"micheal
"What is it?"tanong ni maria
"To know if she had an ability"i said
~~~~~~~~~~~~°•°•°•°•°•°•°•°~~~~~End of the flash back~~~~~~°•°•°•°•°•°•°•°•°~~~~~~~~~.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
To be continued
BINABASA MO ANG
Lost Princess of Ice Land
FantasyShe is a princess who once lived in Ice Land, because of war she was lost and lived in the human world. When she turns 16 she found out that she posseses magical power. She actually lived along with five gangster which is highly skilled in fighten...