"Lianna's POV"Napatingin .saamin yung tatlong seryosong naguusap.
"Bat ang tagal niyo"saad ni adrian
Wow demanding atat lang siguro.
"Kanina pa kami nag hihintay ahh halos two hours na"sabi micheal.
"Eh kasi one in a half advance ang classi nila kaysa saatin so 30 mins palang silang lumalabas remember bigginer siya diba"maria
Wow sige ipagkalandakan mo na bigginer lang ako at kayo taga royal pasalamat kayo at may powers kayo at ako wala. Pero may ability naman ako muhwahahahah.
"Oks lets start ako muna ang mag tatanong"saad ni micheal.
Teka kala ko ba ako mag e-explain bakit mag tatanong sila.
"Kasi napagusapan namin na tanungin ka nalang kaysa mag explain ka para madali"sad naman ni angelo
Ay nakalimutan ko nga palang mind reader pala tong angelo na to remember chap 8 kung hindi balika niyo.
"K fine whats your question"saad ko with boring tone
"Saan ka galing?"micheal
"Human world saan pa nga ba" sabi ko.
"Bakit ka naging princessa dito eh galing kang human world"maria
Mag sasalita na sana ako nang.
"Oo nga bakit"micheal
"Paano nang yari yun"adrian
"Imposible"angelo
"Oh bat di ka sumasagot"angelika
Paano ako makakasagot eh kung ano ano ang sinasabi niya.
"Paano ako makakapag salita kung ngak ngak kayo nang ngak ngak diyan"ako
"Sorry naman oh go na"maria
"Una sa lahat hindi ako princess-"ako
Hindi ko na natapos ang sasabihin ko nang mag salita si adrian.
"Hindi ka princessa and how do you explain this"saad ni adrian
Sabay kuha niya nang wrist ko kung saan nakalagay yung bracelet ko.
"Patapusin mo muna kaya ako para malaman niyo"sabi ko.
Binatukan naman siya ni angelo.
"Aray what's your problem dude"saad ni adrian.
Seryoso kahit pala princepe pwedeng batukan iaba rin pala dito ma try nga.
Binatukan naman ako ni angelo seryoso anong problema nito.
"Grabe makabatok ha"ako
"Baliw hindi mo pwedeng batukan ang princepe at princessa gusto mo bang mamatay nang maaga"angelo
"Ehh bakit si adrian"ako
"Kasi kahit ihulog ko yan sa bangin hindi ako ipapapatay niyan princepe man siya pantay pantay parin ang turing namin sa isat isa kapag nasa labas nang palasyo"sabi ni angelo.
"Tss pasalamat ka kaibigan kita"adrian
Nakakatuwa naman palang kasama tong mga toh kahit isa sa kanila isang princepe para sakanila pantay pantay lang sila.
"Okay back to the topic"sabi ni micheal.
"Okay hindi ako princessa kasi nga galing ako sa human world"ako
Akmang mag sasalita sana si micheal nang unahan ko na.
"Patapusin mo muna ako micheal mamaya mo na ilabas yang sasabihin mo"sabi ko
Binatukan naman siya ni angelika hahaha buti nga sakanya.
"Itong bracelet ko"pinakita ko ang wrist ko kung saan nakalagay yung brcelet"nasaakin na daw to noong sangol pa lamang ako. I na dopt lang kasi ako nakita kasi ako nila kuya sa harap nang gate nila sa pag kakaalam nila bagong panganak daw ako noon kaya yun ang ginamit nilang birth month ko. Sinabi nila kuya saakin na ingatan ko tong bracelet na to sa pag aakalang nakakunekta dito ang mga magulang ko"mahabang explenasyon ko.
"So hindi mo kilala ang parents mo"saad ni adrian
"Kakasabi ko lang diba"sabi ko
"Teka baka ikaw yung nawawalang princessa nang iceland"saad ni maria
What sa pag kakaalm ko ang icelang ay ang pinaka malakas na land dito sa magic world pero imposible galing akong human world pero posible kaya kasi-
Natigil ang pag iisip ko nang magsalita si adrian
"Paano naman siya ang magiging princessa wala naman siyang kapangyarihan ah"saad ni adrian.
"Hmm guyz anong oras na"tanong ni maria
"Late midnigth"saad ni angelika
"What late na may pasok pa tayo bukas nalang natin ito ituloy bumalik na kayo sa dorm niyo hindi pwede pa naman akong mag ka eyebag"maria
Wala nang nagawa sila adrian kundi ang umalis at bumalik sa kani knilang dorm tutal magkatabi lang naman ang dorm namin kaya lumabas na kami at pumasok sa dorm namin at natulog na senet ko narin yung alarm clock ko para magising ako nang maaga mabgal pa naman akong magbihis.
Hangang ngayun pala isipan parin saakin ang mga sinabi nila kasi parang lahat tugma.
Kasi sabi ni kuya bagong panganak palang ako noon kaya yun nalang ang ginamit nilang birth month ko which is kasabay nang bday nang nawawalang princessa.
Tapos may nang yayari pang kababalaghan dito sa katawan ko na parang malakas na enerhiya na gustong lumabas dati pero pagkatapos nong bday ko at nang nawawalang princessa ay tumigil na pero nagulat parin ako sa nangyari noon.
Tapos ampon pa ako nila kuya hindi alam kung saan nangaling tapus itong bracelet na napag kamalang galing sa isang princessa hayss
Habang tinitignan ang bracelet at nagiisip hindi ko namalayang nakatulog na pala ako.
"Angelo's POV"
hindi parin mawala sa isip ko yung sinabi ni lianna sa isip niya binabasa ko kasi yung utak niya habang nakikinig doon sa explination niya.
'What sa pag kakaalm ko ang icelang ay ang pinaka malakas na land dito sa magic world pero imposible galing akong human world pero posible kaya kasi-'
'Teka Kasi ano. Bakit possible?'
Yan ang paulit ulit na tanong sa isipan ko kasi parang may something sakanya na hindi ko kayang e-explain.
Halos sabunutan ko na ang sarili ko hindi ko alam kung bakit ako na f-frustrate dahil sa kakaisip nang sinabi ni lianna sa isip niya para bang sobrang importante si lianna na malaman namin kung sino ba talaga siya yun ang n araramdaman ko ngayun.
Tsaka paano ni lianna nakhawakan ang bracelet ni adrian kung hindi siya princessa ok lang sana kung bracelet lang niya dahil kung hindi man iyon totoong bracelet na galing dito sa kingdom dahil may bracelet din sa normal na tao pwedeng ginawa lang nila ito pero nong kaya nyang hawakan ang bracelet ni adrian nang hindi napapaso o nakukuryente impossible na yun.
Kaylangan ko talagang malaman ang lahat nang tungkul sakanya delekado na baka maunhan kami nang taga darkland.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
..
.
..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
To be continuedHi guys dont forget to follow, vote and comment in my story
Btw sorry for wrong typost
Yung ngak ngak thing means da-dak nang da-dak pauso ko lang yun hehehehe
BINABASA MO ANG
Lost Princess of Ice Land
FantasiShe is a princess who once lived in Ice Land, because of war she was lost and lived in the human world. When she turns 16 she found out that she posseses magical power. She actually lived along with five gangster which is highly skilled in fighten...