chapter 31

4.4K 91 3
                                    

"Adrian's POV"

Actually we are now heading to the field after a long walk ay nakarating kami at nag salita na agad ang mc.

"Thank you that you came students were here for our activity. Our activity is sumoning your protector and your guardian so please sit aside and wait for your names to be called"saad nang mc

What sumoning hindi to pwede delekado hindi ko na kaya pang matulungan ang aking mahal.

(A/n wow mahal agad)

Shut up author simula ngayun mahal na tawag ko sakanya...... sa isip nga lang.

Well back tayo

Hindi ko na siya kayang tulungan dahil lahat nang nasusumon namin ay mga unique wala nang mag kakapareha kaya mahirap to sana naman ay may maitulong ako ano nang gagawin ko.

"Okay ang una nating mga tatawagin ay ang mga royal so rayals please line up down the field"mc

Fuck this cant be

Nakababa na kami at nasa pinakahulihan naman si mahal at ako naman ay nasa harap niya ganito kami nasa pinaka hulihan nang line kaming anim at nasa hulihan naman si lianna  at si hayyy mahirap e-explain ok ganito nalang ganito ang line namin.

Micheal  ,   angelika   ,    angelo,     maria   , ako   ,  lianna

Ganiyan kami bale nasa pinakahulihan.

Malapit nang matapos mag sumon lahat nang nasaharapan namin at malapin narin kaming mag sumon.

Sana malagpasan to ni lianna ako ang natatakot para sakanya ehhh.

Nagulat naman ako nang may humawak sa kamay ko kaya napalingon ako kay lianna .

Tiningnan ko naman siya nang what-are-you-doing look

"Pwede ko bang hawakan ang kamay mo natatakot kasi ako"saad niya na nanginginig ang kamay

Ngumiti naman ako sakanya at tumango then hinawakan ko nang dalawa kong kamay ang makay niyang nakahawak sa kamay ko.

Fuck ang lambot nang kamay niya ayaw ko nang bitawan sana habang buhay ko nalang siyang hawakan.

Naramdaman ko namang lumingon saamin si maria kaya napalingon ako sakanya na may nakakalokong ngiti.

"Uy kayo ha may paholding hands pa kayo diyan ha kayo naba"maria

"What no n-natatakot kasi ako"saad nang mahal ko habang nanginginig ang kamay.

"Wait oh no oo nga pala shit anong gagawin natin"tanong ni maria na nag papanik.

Napalingon naman si angelo na nasa harapan ni maria na may nag tatanong na mukha

Maya maya pa parang nagets naman ni angelo ang meaning kaya natataranta na si maria.

Ginamit ko ang telepathy ko para kausapin silang lahat.

'Guys anong gagawin natin sumoning ngayun walang kapangyarihan si lianna"saad ko sakanilang apat kaya naman napalingon naring sila angelika at micheal na nasa harapan namin

Lumapit saakin si angelo at may binulong na nang palaki sa mga mata ko at tumingin kay lianna.

"Hayaan mo na lang siya"angelo

Tumango nalang si angelo kaya hinayaan ko nalang.

Tinawag na si micheal at pumunta na siya sa field para mag sumon at nilabas na niya ang protector niya at guardian niya.

Ang protector ni micheal ay isang giant lava cobra remember sa leveling at ang guardian niya ay isang lava eaggle.

Kinakabahan talaga ako kay lianna sana tama ang disesyon ko na pabayaan siya sana talaga.

Sunod naman si angelika sinumon na niya ang kaniyang protector at guardian.

Ang protector ni angelika ay ang three electric headed wolf remember noong leveling nag laban panga sila ni micheal. At ang kanyang guardian ay para siya electric ligthning ball na parang puppy basta bilog siya kasing liit siya nang kamao na lumilipad.

Sumunod naman si angelo na nag sumon nang protector at guardian.

Ang guardian niya ay giant centepid at ang protector niya ay rock monster.

Si maria na ang susunod at nag sumon naman siya nang protector at guerdian.

Ang guardian niya ay isang water rabit at ang guardian niya ay water lion.

At ako na ang susunod lahat kami ay nag sasalita o nag ka-kast nang spell para lumabas sila sadyang tamad si author mag sulat nang marami kaya hindi na niya sinulat ang mga spell.

Parehas lang naman kasi ang sasabihin nila except yung kung ano at ano nang katangian nila so ito na nga ito yung spell.

Nakaharap ako ngayun sa mga reyna at hari kasama sila mama at papa at nag simula na akong mag sumon.

I adrian agrest the prince of fire land i sumon my guardian ang my protector.

Bigla namang lumabas ang aking guardian ang itsura nang guardian ko ay fire bird para siyang ibong adarna pero kulay red at umaapoy ang buntot.

At ang protector ko naman ay isang three headed flame tiger.

Nag palakpakan naman ang mga ang mga tao kasama na ang mga reyna at ang mc pero parang wala lang ito sa mga hari lalo na kay papa.

Felling ko nga laging disapionted si papa saakin pero hindi ko lang pinapakita sa iba.

Bumalik na kami sa pwesto namin at nakita ko naman si lianna at mukhang kinakabahan siya na di-disapoint ako sa sarili ko dahil wala man lang akong maitutulong sakanya kung meron lang sana.

May naisip ako na paraan para makatulong sakanya pero ako naman ang mapaparusahan.

Ok lang yun basta wag lang ang mahal ko ang masaktan.

Tumayo na ako para gawin ang binabalak ko nang pigilan ako ni angelo katabi ko kasi si angelo sa upuan.

Humarap naman ako sakanya pero umiling lang siya at sinabihang umupo na lamang.

"She can do it trust me i feel it"angelo

Tumango nalang ako at humarap sakanya sana magawa mo to lianna may tiwala ako sayo mahal ko.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
To be continued

Thank you for reading hope you like it

And dont forget to vote, comment and follow.


















Lost Princess of Ice LandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon