"Lianna's POV"nang makarating na ako sa class room ay agad naman akng kumaripas ng takbo papuntang upuan ko at hinanap ang bracelet ko.
tingin dito.......
tingin doon.....
hay wala parin. lalabas na sana ako nang may nahagip ang mata ko sa upuan ni adrian kaya lumapit ako para malaman kung ano yun.
nang makalapit ay agad ko naman yung kinuha at tiningnan.
mukha siyang bracelet na gintong lion na ulo. na sa magkabilang ulo ay may kagat kagat na isang bilog.
siguro ito yung hinahanap na bracelet ni adrian pero kaylangan ko ring hanapin yung bracelet ko mas importante yun dahil yun ang palatandaan ko sa mga magulang ko.
mamaya ko nalang to ibabalik kaylangan ko munang mahanap yung bracelet ko.
lumabas na ako ng class room namin at dumiretso sa koredor doon kasi ako huling pumunta kaya nag babakasakaling naghulog ko doon.
nang makarating ako don ay maynakita akong nagkukumpulan sa gitna nang dinadaanan ko.
agad naman akong pumunta kung saan nagkukumpulan ang mga tao o kung tao paba sila.
"anong nang yayari?tanong ko sa katabi kung nakikisiksik din para makita yung pinagkakaguluhan nila.
humarap naman yung kausap ko at nagsalita.
"May nakita daw silang bracelet na galing sa isang princessa pero hindi namin alam kung kanino"sabi niya
Bakit hindi nila kinukuha para ibigay sa dean.
Teka bracelet ba kamo.
"Bakit hindi niyo kunin at ibigay sa dean's office"sabi ko
"Ha hindi mo ba alam na tanging prencessa at princepe ang pwedeng makahawak niyan dahil galing yan sa isang princessa. dahil sobukan mo lang na hawakan ang isang bracelet na galing sa isang princessa o princepe ay pwede kang mapaso o makuryente lalo na kapag hindi ka princessa o princepe maliban nalang kung princepe o princessa ka pwede mo yung mahawakan"mahabang paliwanag niya.
Ah ganun ba tumango nalang ako at lumapit doon sa bracelet na sinasabing galing sa princessa.
tiningnan ko dahil nag babakasakaling akin yun. Ok fine hindi ako princessa pero malay mo.
Nang makarating na ako sa gitna madali ko na sanang makita nang may humablot sa bracelet teka bakit hindi sya napaso o nakuryente baka isa siyang prencessa o princepe.
Inangat ko ang ulo ko at nakita kong hawak hawak ito ni adrian at tinitingnan niya ito pero hindi ko makita nakaharang kasi yung palad niya.
Pero teka princepe ba si adrian ngayun ko lang yun nalaman ahh.
Maya maya pa nagsalita na siya.
"Hmm galing nga ito sa isang princessa pero kanino ang pag kakaalam ko ay wala pa ditong nag trasnfer na princessa kanino to galing?"tanong niya
Pagkatapos niyang magsalita ay lalapit na sana ako para ibigay sakanya ang bracelet na hawak ko nang nagsalita agad siya.
"Wala nag mamayari nito"sabi niya at ipinakita ang hawak niyang bracelet.
natigilan ako sa paglapit dahil bago ko paman makita ang hawak ni adrian ay may humatak na agad kay adrian kaya hindi ko nakita yung bracelet.
Pagtingin ko doon sa humatak kay adrian ay sila maria,agelika,micheal at angelo pala ang humatak kay adrian (pount) yan tuloy hindi ko nakita yung bracelet intresado pa naman ako.
"Hoy adrian saan ka galing?"tanong ni micheal kay adrian.
"Hinahanap yung bracelet ko nang may narinig ako mayroon daw silang nakitang bracelet galing sa isang prencessa"sabi niya at pinakita kila maria.
Hindi ko parin nakikita dahil nakatalikod siya hay ano bayan.
May sinabi si angelika kay adrian na hindi ko narinig kasi bulong lang iyon at kasabay noon ang paglisan nila sa lugar.
Nang medyo nakalayo na sila saka ko lang naalala yung bracelet ni adrian kaya sinunudan ko sila.
Naabutan ko silang pumasok sa library at pumunta sa pinaka sulok.
Lalapit na sana ako nang mapag tanto ko na lahat sila ay seryoso ang mga mukha kaya nagtago muna ako sa likod nang book shelf sa sila pinakinggan.
"Kanino kaya to galing?"tanong ni maria
"Hindi ko rin alam"sabi ni angelo
"Wala naman ditong nag transfer na princessa"sabi ni micheal
"Malalaman nalang natin yan kapag may nag hahanap nang bracelet na to"sabi ni agelika
At nilabas ni adrian yung bracelet pero hindi ko parin nakita kasi naman nakatalikod si adrian ehh.
Kinuha naman yun ni angelika at tiningnan titingnan ko sana kasi naharap sa pwesto ko si angelika na katabi ni angelo.
Bago paman ito e-angat ni angelika nakita ko naman na siniko siya ni angelo at binolungan siya.
at tumingin naman sila sa kinaroroonan ko.
Nabigla ako nang lahat sila ay lumingon sa kinaroroonan ko nang magsalita si angelo.
"Go out i know that your there"sabi ni angelo
Lumabas na ako sa likod nang shelf kung saan ako nagtatago.
"Bakit ka nakikinig sa pinag uusapan namin diba kasama yun sa rules"sabi ni adrian
"Wala na tayo sa campus"sabi ni maria na ikinatawa nilang tatlo
"Shut up"adrian
"So why are you here"tanong ni angelo
"
"May ibibigay sana ako kay adrian nang nakita ko kayong seryosong nag uusap kaya hindi nalang ako natuloy sa paglapit kaya nagtago nalang ako at nakinig baka kasi makaistorbo ako sainyo"sabi ko"Ano naman yung ibibigay mo kay adrian don't tell me isa ka sa mga admirer ni adrian"pangaasar ni micheal.
"Hindi ahh!!!"sabi ko oh no slash that sigaw ko.
"Shhhh"sabi nong librarian
"Oh bat difensive ka"sabi ni micheal
Grrr kapag hindi ako nakapag timpi masasapak ko to
"Ganito kasi yun pumunta ako nang class room para hanapin yung nawawala kung bracelet pero hindi ko iyon nakita sa halip ito yung nakita ko "sabay abot nung bracelet na nakita ko sa upuan ni adrian.
Nakita ko namang nanlaki ang mga mata nila at nagtatakang kinuha ni adrian yung bracelet niya at nag salita.
"P-paano moto nahawakan"sabi ni adrian
Magsasalita na sana ako nang mag salita si angelika.
"Diba sabi mo nawawala yung bracelet mo. Sayo bato"pinakita niya saakin yung bracelet.
Hay sawakas makikita ko narin yung bracel- nanlaki ang mga mata ko nang makita ko ang bracelet ang bracelet na hawak ni angelika ay yung bracelet kung nawawal.
"Sayo bato ?"tanong niya ulit kaya tumango nalang ako at kinuha yung bracelet na hawak ni angelika.
"Ahh kaya pala nahawakan mo yung bracelet ni adrian kanina nang hindi napapaso at hindi nakukuryente"sabi ni micheal
"Isa ka palang princessa"sabi nqman ni maria
Maya maya pa nang marialize nila yung sinabi ni maria ay agad namang nanlaki ang mga mata nila at.
"ISA KANG PRINCESSA!!!!"sigaw nilang lahat.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
To be continuedGuys please vote and follow me i will do anything just comment down bellow what do you want me to do just to follow and vote me on my story.
BINABASA MO ANG
Lost Princess of Ice Land
FantasyShe is a princess who once lived in Ice Land, because of war she was lost and lived in the human world. When she turns 16 she found out that she posseses magical power. She actually lived along with five gangster which is highly skilled in fighten...