chapter 24

4.7K 86 5
                                    

"Plotie's POV"

Nakaka bwesit natalo ako nong mariang yun palibhasa taga royals mga mayayabang.

Ang susunod na mag lalaban ay sila angelika at micheal parehas silang taga royals kaya maraming naiiksite sa mamaganap na laban dahil parehas silang malalakas.

Pero ang ipinag kakabako ay ang makakalaban ni lianna kaasi naman si lishia aang makakalaban niya galing din siyaang royals malakas siya earth element siya ako naman plant kaya mas malakas siya kaysa saakin.

Nakababa na sila angelika at micheal at mag sisimula na ang laban.

Si angelika ay thunder element at si micheal naman ay lava parehas silang malalakas kaya lahat sila ay walang alam kung sino ang mananalo.

Oh gusto niyo bang malaman kung anong section na ako kasi improving ako ngayun well ako ay section first section yehey pero gusto kung maging royal kaso ngalang hindi pa nila dinag dagan nang tatlong puntos para maging royal.

Ganito kasi yan

90+    :     royals

85+     :      first section

83+      :     second section

80+      :    third section

75+       :    trainers section

74 -       :    bigginer section

Kung yan ang score mo ay depende yan kung saan ang section mo.

So eto na nga balik na tayo sa laban.

Unang tumira si micheal at nag labas siya nang lava balls at ipinatama niya iyun kay angelika bago paman iyon tumama kay angelika ay agad naman siyang gumawa nang thunder shield kasabay noon ang pag atake niya kay micheal na electric spike.

Nailagan naman iyun ni micheal pero mabilis na umatake agad si angelika dahil sa bilis nang kanyang tinirang electric ball ay hindi na nailagan pa ni micheal ang tira ni angelika.

Nag hiyawan naman ang mga tao/halimaw dito sa boung paligid nang arena.

Pero agad din itong nawala nang mapag tanto nilang nakatayo perin ito pero marami na siyaang sugat at galos.

Nag sumon agad si micheal nang giant lava cobra at inatake nito si angelika pero bago paman iyun tumama kay angelika ay may humarang sa kangyang three electric headed  wolf.

Agad naman nag laban ang dalawang halimaw nag buga ang halimaw ni angelika nang electric shock agad naman iyung nailagan nang halimaw ni micheal pero mas mabilis gumalaw ang halimaw ni angelika dahil nanga sa ligthning speed nito kaya aga naman itong pinatamaan nang halimaw ni angelika nang electric bolt ang halimaw ni micheal at hindi na ito nakailag pa.

Natumba ang halimaw at naging abo ito at nawala nang hina naman si micheal dahil nag labas siya nang malakas na pwersa at nawalan narin ito nang malay.

Kaya sa huli ang nanalo ay si angelika.

Lahat nang tao dito sa arena ay nakatulala at parang nagulat sa lahat nang nangyari bigla naman may tumunog na bell sa gitna nang arena at napatingin lahat nang tao doon at nakita nila kung ano ang kanilang nakuhang puntos.

Naang makita namin ang puntos nila ay agad naman kaming napanganga dahil ang nakuha nilang puntos ay......

Micheal   :    91

Angelika  :    93

Ang taas nang nakuha nila wala namang reaksion ang nakita namin sa mukha ni angelika dahil hangang ngayun ay sa royals parin siya.

Lost Princess of Ice LandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon