Tác giả : Kỉ Yamade
Thể loại : Đoản văn, bách hợp
Nhân vật : Nguỵ Anh Lạc x Phú Sát Hoàng HậuNăm Khang Hi thứ 51, Hiếu Hiền Thuần, tên thật là Phú Sát Dung Âm (Phù Sát hoàng hậu), ngụ ở Tây lục cung, Trường Xuân cung, nàng mất vào ngày tám tháng tư, thời tiết ảm đạm, Nguỵ Anh Lạc đứng trước Trường Xuân cung, cảnh vật còn đây nhưng người đã khuất, ánh mắt nàng vô vọng như cầu tìm kiếm hình bóng ai đó, trong trí nhớ nàng còn ghi nhớ rõ giọng nói rất đỗi dịu dàng ấy.
" Xin lỗi nàng, Nguỵ Anh Lạc"
Rõ ràng nàng ấy hứa với nàng rằng sẽ kiếp này sẽ tìm cách ra cung quy ẩn với nàng, sau khi nàng trả thù cho tỷ tỷ, lời hứa còn dang dở chưa thực hiện, nàng vội vã rời khỏi chỉ để lại Trường Xuân cung thê lương, Nguỵ Anh Lạc biết nổi đau mất con khiến Phú Sát Dung Âm không chịu nổi, trầm bệnh uất ức tự sát, nhưng đằng sau đó là một bí mật được chôn dấu nàng không biết đến, người đời mới biết rõ nguyên nhân cái chết của hoàng hậu Phú Sát.
Phú Sát trong ký ức của nàng là một nữ tử không phân tranh với hậu cung, đối xử với ai cũng rất đỗi dịu dàng, nhưng đằng sau đó là nổi buồn vô tận, nổi đau mất con, nàng ấy từng nói với Nguỵ Anh Lạc nhiều điều.
" Lòng ta đã chết, hoàng thượng từng hỏi ta có yêu chàng không? Ta từng rất yêu chàng, nhưng đế vương bạc tình, lòng người bạc bẽo, đời nữ tử trong chốn hậu cung tranh sủng cả đời, đỗi lại một mảnh thê lương, trái tim của ta đang chết dần theo năm tháng, ta vẫn tưởng rằng cả đời ta sẽ sống trong một mảnh giả dối này, nhưng nàng xuất hiện, tim của như ta được sống lại... "
" Nguỵ Anh Lạc, nếu ta chết đi rồi, nàng hãy sống tốt"
Từng chữ từng câu trong trí nhớ nàng ấy nói, nàng điều khắc ghi trong lòng, ngày nàng mất đi, lòng của Nguỵ Anh Lạc cũng chết dần, năm tháng trong chốn hậu cung tranh đấu như thế nào, chỉ vì một hoàng đế, tuổi thanh xuân của nữ tử trong hậu cung trôi một cách bi ai, kẻ tranh người giành, liệu ai là người thắng.
Nàng mất đi Phú Sát Hoàng Hậu, lời hứa chỉ hẹn kiếp sau sánh duyên, kiếp này một đời nàng chỉ sống vì nàng ấy, trong quá khứ đâu đó còn vang vọng thoảng qua giọng nói ai đó dịu dàng, làm tim thắt đến tận cùng.
" Ta yêu nàng, Nguỵ Anh Lạc "
Năm thứ mười bốn, Nguỵ Anh Lạc được sắc phong làm Lệnh Phi, được sủng ai một thời cho đến năm thứ hai mươi mốt Lệnh Phi mang thai, hạ sinh hoàng thập tứ tự Vĩnh Lộ (Tuy nhiên vị hoàng tử này qua đời khi ba tuổi), năm thứ hai mươi ba, Lệnh Phi lại mang thai hoàng cửu nữ Hoà Thạc Hoà Khác công chúa, giai đoạn sinh nở của nàng chỉ mới bắt đầu. Giai thoại về nàng trong sử kí được người đời dệt lên qua phim ảnh, bà sinh hạ hoàng thập thất tử Vĩnh Lân, là sau khi Phù Sát Hoàng Hậu chết sớm, nàng được sủng ái liên tục, đứng đầu hậu cung những mười năm, cũng là hoàng quý vi tại vị cuối cùng thời Càn Long. Năm Càn Long thứ bốn mươi nàng qua đời tại Cát An Sở trong ngày hai mươi chín tháng một âm lịch, hưởng thọ bốn mươi bảy tuổi. Càn Long đế ngừng triều để tang bà.
Càn Long thứ bốn mươi..
Tại Cát An Sở, Nguỵ Anh Lạc nằm trên giường, sắc mặt trắng bệch, đôi mắt tinh anh ngày nào trở nên đục mờ nhưng vẫn nhìn ra dung nhan tuyệt sắc năm nào, nàng mơ hồ nhớ đến Phù Sát Hoàng Hậu, tranh đấu cả đời để được mọi thứ hôm nay nhưng trong lòng nàng trống rỗng, trong mơ hồ nàng thấy bóng dáng một người con gái yểu điệu, miệng cười ẩn hiện dưới hoa đào đang chờ nàng, đôi mắt rất đỗi dịu dàng ấy nhìn nàng trìu mến, nàng cố gắng đưa tay lên vơi lấy, nàng sắp được gặp lại nàng ấy rồi, nàng cảm thấy mệt mỏi, bất giác nàng nhắm mắt an tĩnh, trên môi cười mãn nguyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Diên Hi Công Lược Đn) Phú Sát Anh Lạc : Kiếp Sau (Hoàn)
Historical FictionTên truyện ngắn gốm 10 chương (Tình trạng đang viết). "Phú Sát Anh Lạc : Kiếp Sau" (Diên Hi Công Lược đồng nhân) Tác giả : Miêu Miêu Thể loại: Đoản văn, bách hợp, đồng nhân, hiện đại văn, kiếp trước kiếp sau, sủng văn Tình trạng tiến độ: Chưa biết...