Chương 10

791 53 1
                                    

Nguỵ Anh Lạc cầm bản vẽ thiết kế trên tay, nàng đứng ngoài phòng tổng tài, đến làm việc cũng gần bốn ngày, nàng chưa thấy tổng tài bao giờ, nghe nói nàng ấy là một tảng băng trôi, chưa bao giờ mỉm cười, thủ đoạn làm việc vô cùng quyết đoán, truyền kì về nàng ấy nghe rất nhiều. Nàng cũng hơi tò mò vị tổng giám này rốt cuộc là người như thế nào, có như mọi người hay bàn tán hay không, đứng ở ngoài, khẽ đẩy cửa phòng ra, trước mắt nàng là một cô gái cột tóc cao, vầng trán cao thông minh, mũi cao thẳng đầy kiêu ngạo, miệng ngậm bút hờ hững trông rất đẹp, Nguỵ Anh Lạc cảm thấy đây là một nữ cường thứ thiệt.

"Thưa tổng tài, đây là bản vẽ thiết kế bên tổ chúng tôi vừa hoàn thành xong"

Phú Sát Dung Âm cúi đầu, tính "để đó đi" thì nàng nghe thấy giọng quen thuộc, giọng nói người thương tiền kiếp đến kiếp này, nàng chẳng bao giờ quên, đứng trước mặt nàng là Nguỵ Anh Lạc, nàng ấy đang thật gần, nàng cảm thấy khẩn trương, hốt hoảng, trong lòng không ngừng kêu gào "Bắt lấy nàng, mau bắt lấy nàng

Biết bao năm, từng ngày nàng luôn nằm mộng, sẽ đối diện với Nguỵ Anh Lạc thật gần, cảm xúc như thiêu đốt trái tim, đập thật nhanh, nàng cố gắng kiềm chế lại cảm xúc, đây là lần đầu tiên hai người gặp nhau, nàng không thể doạ nàng ấy, nhìn Nguỵ Anh Lạc đứng gần thế này, nàng muốn phát điên lên, ôm lấy thân hình mảnh mai đó, may mắn nàng giả vờ bình tĩnh.

Nguỵ Anh Lạc nhìn về phía vị tổng tài, bây giờ nàng mới rõ mặt vị tổng tài này, nàng cảm thấy khuôn mặt ấy thật quen thuộc, trái tim nàng hình như thắt lại, tận sâu trong linh hồn không ngừng gào thét " Hãy giữ lấy nàng ấy, nàng ấy chính là người nàng đang tìm"

Gương mặt ấy trong giấc mơ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, vị tổng tài ấy rất giống cô gái trong giấc mơ năm nào nàng cũng mộng tưởng, trái tim nghẹn lại, người nàng tìm kiếm bao nhiêu năm rốt cuộc hiện trước mắt nàng, gương mặt đau đớn trong giấc mơ ấy thật trắng bệch, đôi mắt đó tuyệt vọng đến bất lực, nàng cảm thấy khó thở, cảm xúc nghẹn ngào "Chính là nàng ấy, Phú Sát của ta"

Ký ức càng hiện rõ hơn trong tấm trí, từng phong ấn được mở ra, chiếc hộp ký ức đang mở dần, nàng khẳng định 100% người con gái đứng trước mắt nàng chính là người con gái trong mơ nàng tìm kiếm bây lâu nay. Bản vẽ trên tay bị rớt xuống, khoé mắt chảy dòng lệ nóng hổi, nàng tiến lại thật nhanh, ôm vị tổng tài Phú Sát Dung Âm, ôm thật chặt, miệng không ngừng nức nở " Chính là nàng, chính là nàng, Phú Sát của ta"

Mùi hương này, gương mặt này, kiếp trước và kiếp này nàng không thể quên, nàng đã tìm thấy được người con gái trong mơ, tay nàng ôm mạnh mẽ như muốn hoà nhập vào làm một, người các nàng không ngừng run rẩy, trên gương mặt các nàng điều rơi lệ, mỉm cười thật hạnh phúc, Phú Sát Dung Âm như không dám tin "Nàng vẫn còn nhớ.. "

"Rốt cuộc ta đã tìm thấy nàng rồi, hoàng hậu Phú Sát, bao nhiêu năm tìm kiếm, trong mơ ta không nhớ rõ mặt nàng, tiếng khóc bi thương đến ai oán, ta rất sợ không tìm thấy được nàng, Phú Sát của ta, trong mơ ta cảm nhận được sự bất lực của chính mình, không tìm thấy nàng, vẫn không tìm thấy nàng, kiếp trước ta đánh mất nàng, đừng bao giờ rời xa ta, Phú Sát của ta,  đừng rời khỏi ta:"

Nếu đây là mộng, nàng không muốn tỉnh lại, nhìn người trong mơ đang nằm gọn trong lòng mình, hạnh phúc đến với nàng quá đột ngột, hơi ấm ấy từ kiếp trước chẳng bao giờ thay đổi, gương mặt cho dù đời đời luân hồi nàng không bao giờ quên, cảm xúc của các nàng như được hồng nương chứng giám, sợi tơ hồng trên tay hai nàng phát sáng hoá thành một sợi chỉ đỏ hình thành lên một cặp nhẫn màu vàng, trên ấy có khắc Dung Âm, Anh Lạc.  Từ ánh sáng đó phát ra giọng nói của hồng nương Tề Anh.

"Chúc mừng hai ngươi được gặp lại, đây là món quà ta tặng cho hai ngươi, chiếc nhẫn này được hoá thành từ sợi tơ hồng của hai người, nó giúp các ngươi cho dù kiếp này có chết đi, thì kiếp sau vẫn giữ trí nhớ, tái tục tiền duyên, hồng nương ta cảm thấy tự hào tình yêu của các ngươi, chúc các ngươi luôn hạnh phúc "

Ánh sáng yếu ớt chợt biến mất, Phú Sát Dung Âm cùng Nguỵ Anh Lạc nhìn nhau cười.

(Diên Hi Công Lược Đn) Phú Sát Anh Lạc : Kiếp Sau (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ